Bảo Lộc Trí Quang Led Lighting - Giải pháp tiết kiệm điện tối ưu

Một giải pháp xanh mang đến cho bạn một sự yên tâm chưa từng có. Khi bạn chuyển sang đèn chiếu sáng LED của Điện Quang, bạn sẽ tận hưởng ngay lập tức sự tiết kiệm năng lượng mà không phải hy sinh chất lượng ánh sáng, độ sáng hay quyền lựa chọn.
 
Bên cửa hàng mình vừa về 2 mẫu LED Panel tròn (12W, 14W), LED Panel 600x600 36W Daylight, LED Panel 300x300 18W của Điện Quang . Các bạn đang quan tâm xin vui lòng đến Cửa hàng Điện Quang Số 01 Quang Trung, Bảo Lộc để tham khảo nha
 

Ảnh đính kèm

  • 540_G_1388084400546.jpg
    540_G_1388084400546.jpg
    10.9 KB · Đọc: 38
  • 522_G_1388083645265.jpg
    522_G_1388083645265.jpg
    11.7 KB · Đọc: 40
bên anh có bán đèn led cảm ứng tự động bật khi có người không vậy
http://smartelectric.com.vn/san-pham-p297412/den-led-cam-ung-kawa-ss71.html
Dạ, chào bạn! Hiện bên mình cũng có bán một số thiết bị tự động cũa KAWA như: cảm ứng hồng ngoại, cảm ứng ánh sáng, cảm biến chuyển động (tự động bật khi có người)....
Sắp tới cuối tháng bên mình sẽ về nhiều thiết bị tự động đa dạng và đảm bảo giá thành tốt hơn, nếu bạn đang quan tâm xin bạn vui lòng đến cửa hàng Trí Quang số 01, Quang Trung, Bảo Lộc để tham khảo. Chào Bạn!
 
Trong bối cảnh nhu cầu cấp bách về năng lượng ngày một tăng cao, tiết kiệm năng lượng đồng thời giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính là mục tiêu toàn cầu. Sử dụng đèn led tiết kiệm điện năng, đảm bảo môi trường ánh sáng năng lượng xanhlà điều hướng tới của toàn thế giới, Trí Quang cung cấp đèn led chiếu sáng nhằm chung tay xây dựng thế giới mới ngày một xanh tươi và đáp ứng nhu cầu tiết kiệm, thẩm mỹ trong ngôi nhà bạn.
 
Trong một những năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt Nam được biết đến công nghệ LED (Light Emitting Diode) như: Tivi LED, LED chiếu sáng, LED ứng dụng trong quảng cáo… LED đang từng ngày thay đổi thế giới, hiện nay công nghệ LED đã được ứng dụng làm đèn bàn, một thiết bị quan trọng đối với sức khỏe đôi mắt mỗi khi học tập và làm việc. Không nằm ngoài xu thế chung của thế giới hướng đến ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm, thiết bị điện dân dụng phục vụ cuộc sống, Điện Quang đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm đèn bàn mới dùng công nghệ LED để chiếu sáng.

Den%20ban%20LED%20(Den)(1).png
Den%20ban%20LED%20(Trang).jpg


Đèn bàn LED Điện Quang được thiết kế nhỏ gọn, có nhiều chức năng tiện lợi như:




- Công tắc nguồn cảm ứng.







- Thiết kế rãnh trượt có thể tháo rời chân đèn với thân đèn khi không sử dụng




- Các khớp xoay đa chiều 180 độ giúp người sử dụng dễ dàng điều khiển ánh sáng nhiều vị trí khác nhau.



wobbler.jpg


Trong việc hạn chế sự biến đổi khí hậu của trái đất thì đèn LED được xem là một xu hướng tất yếu, đang dần thay thế cho các loại bóng đèn thông dụng hiện nay. Đèn bàn LED Điện Quang với đặc điểm tiết kiệm năng lượng tối ưu, tuổi thọ bóng LED cao hơn so với các loại bóng thông dụng khác, chất lượng ánh sáng thật như ánh sáng tự nhiên nên không bị nhấp nháy, không nóng, có thể điều chỉnh linh hoạt độ sáng, đáp ứng mọi yêu cầu học tập và làm việc trong mọi điều kiện và không gian sống.
 
Hãng sản xuất Điện Quang:

Điện Quang là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam về độ nhận biết thương hiệu và mức độ tin dùng các sản phẩm và thiết bị điện. Năm 2010, theo dự án khảo sát 500 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam do VCCI tổ chức dựa theo kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của công ty nghiên cứu thị trường FTA , Điện Quang là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện.

Từ khi bắt đầu đi vào hoạt động năm 1973, Điện Quang đã xác định ngành nghề hoạt động là chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện đồng thời cam kết cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao. Đến nay, Điện Quang vẫn kiên định phát triển chuyên sâu theo đúng ngành nghề đã chọn và không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển các giải pháp chiếu sáng kỹ thuật cao và dịch vụ chuyên nghiệp trong dân dụng và công nghiệp. Hiện nay,Điện Quang đã cung cấp ra thị trường hơn 700 sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện các loại theo định hướng “An toàn – Tiết kiệm – Thân thiện môi trường”, với các dòng sản phẩm chính như: đèn Led các loại, đèn huỳnh quang Compact; bộ đèn Double wing thế hệ mới; đèn huỳnh quang ống thẳng các loại; đèn sợi đốt nung sáng; đèn bàn và đèn trang trí; máng đèn; chóa đèn dân dụng và công nghiệp; ổ cắm, phích cắm điện chịu nhiệt; các sản phẩm chiếu sáng chống ẩm, chống bụi dùng trong dân dụng, công nghiệp, nông nghiệp và ngư nghiệp.
 
mình cần mấy bóng để thay thế bóng 1,2m nhưng bận quá ko có thời gian đi mua.vậy đặt hàng qua mạng được ko.phí tiền vận chuyển ntn báo cho mình luôn nhé.Cám ơn LED Trí Quang
 
chào bạn, nếu bạn ở Bảo Lộc thì bên mình sẽ miễn phí công lắp đặt, còn nếu ở xa thì tùy mức độ mà sẽ tính phí phù hợp cho bạn, nếu bạn đang có nhu cầu thì xin bạn để lại số điện thoại để liên hệ, cảm ơn bạn !
 
Muốn làm việc được gấp đôi, hãy bỏ ngay 9 thói quen sau!
Các CEO, chuyên gia hiệu suất cho rằng ngoài việc lên lịch những điều cần thực hiện, bạn cũng cần tạo ra một danh sách đen việc cần tránh để giải phóng tâm trí, thời gian và làm việc hiệu quả hơn.



1(12).jpg


Bạn đã từng nghe về danh sách việc cần làm (to-do list) để thúc đẩy hiệu quả làm việc của mình nhưng hiếm khi nghe tới danh sách việc không làm (not-to-do list). Các CEO, chuyên gia hiệu suất cho rằng ngoài việc lên lịch những điều cần thực hiện,bạn cũng cần tạo ra một danh sách đen việc cần tránh để giải phóng tâm trí, thời gian và làm việc hiệu quả hơn.
Tim Ferriss, tác giả cuốn sách bán The 4-hour work week cho biết, đừng tự áp lực bản thân. Bạn chỉ nên giải quyết một hay hai vấn đề tại cùng 1 thời điểm, loại bỏ những thói quen phản tác dụng từng bước một và sau đó bạn sẽ ngạc nhiên với lượng thời gian, năng lượng mà mình tiết kiệm được.
Không trả lời những cuộc gọi từ số điện thoại lạ
Ferriss đưa ra 2 lý do cho điều này. Đầu tiên, việc gián đoạn sẽ làm giảm sự tập trung của bạn và lấy đi khá nhiều thời gian và sức mạnh trí não nhiều hơn cả chính cuộc trò chuyện. Thứ hai, nếu đó là chuyện quan trọng, bạn sẽ tự mình rơi vào vị thế thương lượng bị động, vật lộn với việc xây dựng hệ thống suy nghĩ trong khi người gọi điện đã được chuẩn bị kỹ càng. Thay vào đó, hãy sử dụng các công cụ như Google Voice hay PhoneTag để kiểm tra các thông điệp gửi đến bạn như việc theo dõi thư điện tử.
Đừng để kiểm tra email là việc đầu tiên buổi sáng hay việc cuối cùng buổi tối

“Thói quen kiểm tra email đầu tiên sẽ đảo lộn những ưu tiên và kế hoạch của bạn trong ngày và xem hộp thư vào cuối ngày chỉ khiến bạn mất ngủ”, Ferriss cho biết. Hãy tạo cho mình thói quen kiểm tra email vào khoảng 10 giờ sáng hoặc sau khi bạn thực hiện xong ít nhất một công việc trong danh sách việc cần làm.

Không đồng ý những cuộc họp hay cuộc gọi không có lịch trình, thời gian rõ ràng
Ferriss cho biết, nếu các tình huống được mô tả rõ ràng và có danh sách lịch trình nội dung cụ thể từ câu hỏi đến tóm tắt, không có cuộc họp hay cuộc gọi nào nên kéo dài hơn 30 phút. Vì vậy hãy đề nghị được biết trước để từ đó bạn có thể chuẩn bị tốt nhất và sử dụng tốt nhất thời gian hội họp của chính bạn cũng như người khác.
Đừng để người khác kéo vào cuộc trò chuyện vô bổ
Nghe qua có vẻ quá nghiêm khắc nhưng điều này là cần thiết. Ferriss cho rằng, những cuộc trò chuyện nhỏ nhưng lấy đi lượng thời gian lớn. Vì vậy khi mọi người bắt đầu kể cho bạn về kỳ nghỉ cuối tuần của họ, hãy cắt dòng tâm sự một cách lịch sự với cách phản hồi như “Tôi đang làm dở một vài thứ, nhưng chuyện gì xảy ra vậy?”.
Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, không phải tất cả mọi người đều đồng ý với quan điểm này và bạn có thể muốn chú ý đến những phong tục tán gẫu khi du lịch quốc tế hay tìm ra điểm hài hòa với văn hóa tại nơi mình làm việc.
muon-lam-viec-duoc-gap-doi-hay-bo-ngay-9-thoi-quen-sau.jpg

Đừng chăm chăm kiểm tra email

Hãy bỏ thói quen kiểm tra email sau mỗi 5, 10 phút hay tùy hứng của bạn và lập kế hoạch thực hiện điều này vào 1 giờ cố định. Hộp thư đến của bạn cũng như một viên thuốc gây nghiện vô hình, Ferriss cho biết. Ông đề xuất chỉ nên mở hộp thư 2 lần mỗi ngày.
Ông khuyên rằng bạn nên gửi một email đến các đồng nghiệp của mình báo với họ về lịch kiểm tra email của mình, giải thích lý do phía sau nhằm tăng hiệu quả làm việc và đề nghị họ gọi trực tiếp bạn khi khẩn cấp. Bạn cũng có thể thiết lập cơ chế trả lời tự động với thông điệp lúc nào bạn sẽ lại kiểm tra mail và cách để tiếp cận bạn trong trường hợp khẩn cấp.
Đừng dành quá nhiều giao tiếp với những khách hàng lợi nhuận thấp, đòi hỏi chăm sóc cao
Ferriss cho biết, hãy áp dụng quy tắc 80-20 để nghiên cứu nền tảng khách hàng của bạn. Đâu là 20% khách hàng đang tạo ra 80% hay cao hơn lợi nhuận của bạn? Và đâu là 20% đang tiêu tốn hơn 80% thời gian của bạn? Sau đó hãy đặt ra cách quan tâm hiệu quả tới từng nhóm khách hàng, và nên có sự thay đổi trong chính sách của công ty.
Ferriss đề xuất gửi mail tới khách hàng những vấn đề quy định của công ty như chỉ dẫn về số lượng cuộc gọi cho phép hay thời gian phản hồi dự kiến. Điều này nghe có vẻ hơi trái ngược với triết lý khách hàng là thượng đế tuy nhiên với những khách hàng thích kiếm chuyện, bạn cũng cần có biện pháp kiểm soát. Chỉ co họ những nhà cung cấp dịch vụ khác nếu họ không thích nguyên tắc mới. “Thỉnh thoảng, bạn thực sự phải sa thải chính khách hàng của mình”, Ferriss nhấn mạnh.


Đừng làm việc nhiều hơn để cố định mình trở nên quá bận rộn



Phương pháp điều trị cho việc quá tải là không làm việc thêm, hãy ngồi xuống và sắp xếp những nhiệm vụ của bạn theo thứ tự ưu tiên. Ferriss cho biết, bạn đừng mắc phải lỗi là làm việc một cách điên cuồng nếu bạn bị ngập trong công việc. Thay vào đó hãy ngồi xuống và quyết định điều gì thực sự cần làm khẩn trương. Có thể bạn sẽ cần xin lỗi vì gọi cho ai đó hơi trễ nếu không quá gấp gáp, hãy thực hiện những công việc quan trọng trước.

Nếu bạn không có thời gian, sự thật là bạn không có những ưu tiên, hãy suy nghĩ sâu hơn, đừng làm việc nặng nề hơn”, ông cho biết.
Đừng ôm thiết bị điện tử 24/7
Ít nhất 1 ngày trong tuần, hãy để chiếc smartphone của bạn ở đâu đó mà bạn không thể dễ dàng tìm thấy. “Nếu bạn đang vội vã, lo lắng tìm kiếm nó, bạn có thể là một trong những người cần bỏ thói quen dính chặt lấy thiết bị điện tử 24/7”, Ferriss nhấn mạnh. Hãy tận hưởng 1 ngày của bạn không có smartphone bằng việc tập thể dục, đi dạo hay thư giãn đọc sách.

Đừng kỳ vọng làm việc để lấp đầy chỗ trống vô nghĩa đến từ những mối quan hệ ngoài công việc hay cuộc sống

Ferriss nhấn mạnh, “Công việc không phải là toàn bộ cuộc sống”. Điều này là hiển nhiên nhưng có một sự thực đáng buồn là hầu như mọi người đồng ý với nguyên tắc này nhưng lại dễ dàng để công việc cuốn trôi khỏi sự cân bằng với cuộc sống. Hãy bảo vệ khoảng thời gian bạn đã lên kế hoạch dành cho người mình yêu thương và những hoạt động thú vị cũng như lúc bạn bỏ cho một cuộc họp quan trọng trong công kinh doanh của mình.
 
Đèn LED tiết kiệm đến 80% điện năng tiêu thụ, tuổi thọ cao hơn 4 đến 5 lần đèn compact, chất lượng ánh sáng tốt, phù hợp với tiêu chí bảo vệ môi trường do không sử dụng thủy ngân.
Tuy nhiên, sản phẩm đèn LED chưa đến được đông đảo người tiêu dùng do giá thành gấp 7-10 lần so với đèn compact.

Để mang sản phẩm đèn LED tới gần hơn với người tiêu dùng, Công ty Điện Quang đã giảm giá thành đèn LED. Theo đó, giá đèn LED chỉ cao hơn đèn compact từ 1,5 đến 3,5 lần. Ví dụ giá thành một bộ đèn downlight sử dụng bóng compact bao gồm: lon đèn + đèn compact 11W là 155.000 đồng thì người tiêu dùng chỉ cần bỏ thêm 65.000 đồng để có thể mua sản phẩm đèn LED downlight ES 5W Điện Quang với hiệu quả chiếu sáng tương đương song có tuổi thọ cao hơn gần 4 lần…
 
Các doanh nghiệp có thể sớm nhận ra rằng họ có thể nhanh chóng thu hồi vốn nhờ công nghệ chiếu sáng mới – công nghệ LED.





Đi-ốt phát quang (Light Emitting Diode – LED) đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ màn hình LED siêu mỏng cho đến máy chiếu, máy in, điện thoại di động, máy ảnh, TV… Và với công nghệ chế tạo LED ngày càng phát triển, LED tiếp tục được các nhà sản xuất ứng dụng vào chiếu sáng. Điểm then chốt trong việc ứng dụng LED vào chiếu sáng công cộng là vì công nghệ này giúp tiết kiệm một lượng điện năng đáng kể cho các doanh nghiệp.

led_chieu_sang.jpg


Tháng 10 vừa qua, chuỗi nhà hàng của Chili (gồm 827 nhà hàng) công bố kế hoạch sử dụng 125.000 bóng đèn LED, giúp tiết kiệm một khoản chi phí khổng lồ, khoảng 3,7 triệu USD/năm và trở thành đơn vị sử dụng LED lớn nhất tại Mỹ từ trước đến nay. Trong khi đó, Best Buy cũng đã cam kết lắp đặt 35.000 đèn LED thay thế cho bóng đèn halogen trên màn hình số và các phòng trưng bày audio và video cao cấp. Với hệ thống siêu thị Walmart, điện năng dùng để chiếu sáng chiếm đến 1/3 năng lượng tiêu thụ tại các siêu thị (ở Mỹ) của họ, và giờ đây họ bắt đầu dùng LED để chiếu sáng cho các tủ đông, tủ nữ trang, bảng hiệu và hàng trăm bãi xe và tiếp tục thí điểm chiếu sáng cho những nơi công cộng ở tầng bán hàng. Theo Walmart, họ sẽ còn thay thế các đèn chiếu sáng khác bằng đèn LED ở một số vị trí khác nữa.

Đèn LED dài hơn bóng đèn sợi đốt và tiết kiệm khoảng 80% năng lượng tiêu thụ. Từ những năm 1970, đèn LED đã được sử dụng trong các ứng dụng làm dấu hiệu và hiển thị nhưng vì giá thành cao nên không được sử dụng phổ biến trong chiếu sáng công cộng. Vì thế, với việc sử dụng số lượng lớn bóng đèn LED trong chiếu sáng này đánh dấu một bước tiến bộ quan trọng đối với LED.

Tuy nhiên, những chiếc đèn LED được thiết kế thay thế cho bóng đèn sợi đốt vẫn còn ở mức giá cao (khoảng 800 nghìn đồng), cao hơn giá bóng đèn sợi tóc 60W, và cao hơn khoảng 400 nghìn đồng so với bóng đèn 40W. Bóng đèn LED thường có giá khoảng từ 1-2 triệu đồng (~50-100USD), cao hơn từ 40-200 nghìn đồng so với đèn huỳnh quang với thiết kế tương tự. Tuy nhiên, đèn LED tiêu thụ ít điện năng hơn nên bền hơn, thời gian sử dụng dài hơn. Thông thường, 4 bóng đèn LED chỉ tiêu thụ từ 15-25W, thay vì 30W hay hơn so với đèn huỳnh quang, do đó thời gian sử dụng cũng sẽ dài hơn gần gấp đôi.

Tùy vào loại vật liệu bán dẫn chế tạo LED chip mà cho ra các đèn LED với màu sắc khác nhau. Aluminum gallium arsenide (AlGaAs) tạo ra LED đỏ, aluminum gallium phosphide (AlGaP) cho ra LED xanh lá, indium gallium nitride (InGaN) cho ra LED xanh dương, GaP cho ra LED vàng… Đèn LED trắng là sự kết hợp của đèn LED đỏ, xanh lá và xanh dương. Cách thứ hai để tạo ra đèn LED trắng là phủ một lớp phosphor vàng vào đèn LED xanh dương
Tăng hiệu quả và giảm chi phí là một trong những tiêu chí làm cho công nghệ này nhận được nhiều sự quan tâm hơn, nhất là trong vài năm tới, và bóng đèn sợi đốt đang trong giai đoạn được thay thế. Vì thế, đèn LED từ lâu đã được dự báo sẽ “làm mới” thị trường chiếu sáng, và cuối cùng điều này cũng dần trở thành hiện thực. Theo nhà phân tích Michael LoCascio của Lux Research, đến năm 2020, một số đơn vị sẽ sử dụng đèn LED thay vì đèn điện quang chuẩn, giúp các hãng thu hồi vốn đầu tư nhanh hơn. Vào thời điểm 2020, công ty dự báo rằng LED sẽ chiếm 60% thị trường chiếu sáng (đèn trần, loại dành cho trần nhà cao dưới 6m) trong các dịch vụ quảng cáo truyền hình, trong khu công nghiệp, tòa nhà và hiện tại con số này đang ở mức khoảng 1%. Lux cũng dự báo rằng, LED sẽ chiếm 42% thị trường chiếu sáng cho khu dân cư vào năm 2020, mà hiện nay, hầu như chưa có nhà nào sử dụng đèn LED.

Chi phí trang bị đèn LED cao do phải có một số yêu cầu đặc biệt, sử dụng chip và mạch điều khiển điện tử. Nhưng những mạch điện tử mà các đèn LED có thể nối kết với nhau được công ty Digital Lumens cho rằng phần mềm quản lý ánh sáng LED có thể giảm chi phí tiền điện chiếu sáng của doanh nghiệp lên đến 90% và sẽ thu hồi vốn trong vòng 2 năm. Và với nhu cầu càng cao về độ sáng, các nhà sản xuất đã đưa nhiều LED hơn vào chip LED, cho phép chip LED nhận dòng điện cao hơn, các bộ phận còn lại như bộ quản lý nhiệt cũng được thiết kế đơn giản hơn nhằm giảm giá thành sản phẩm.

Đại diện Walmart cho biết, lần đầu tiên họ chọn Walmart Puerto Rico để lắp hệ thống đèn LED cho bãi xe với lý do đơn giản: chi phí tiền điện cao hơn những nơi khác trong công ty. Walmart cho biết, thời gian hoàn vốn chỉ từ 2 đến 3 năm sau. Sau đó, đèn LED sẽ được triển khai dần cho các hệ thống siêu thị của họ. Được biết, hiện Walmart đang có kế hoạch triển khai thí điểm dùng đèn LED tại Trung Quốc ít nhất trong vòng 2 năm trước khi triển khai rộng rãi cho các hệ thống siêu thị của họ tại nước này.

Những quy định sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng nhu cầu đối với LED. LoCascio cho biết, những điều luật mới giúp loại trừ khả năng cạnh tranh của bóng đèn sợi đốt, đèn LED có nhiều triển vọng hơn so với đèn huỳnh quang vốn có chất lượng ánh sáng và thời gian hoạt động thấp hơn. Chất lượng màu sắc ánh sáng của đèn LED đang được cải tiến, giảm thiểu những nhược điểm của công nghệ trước đây như sản xuất ánh sáng trắng phức tạp, giá thành cao.

LED màu và LED trắng

Theo Stinet (cesti.gov.vn), LED màu đã thực sự chen vào từng ngõ ngách của cuộc sống. Tuy nhiên, những chiếc đèn LED màu không thể làm nguồn sáng tại các công trình công cộng thay cho những bóng đèn truyền thống vì đèn LED chỉ phát ánh sáng đơn sắc như đỏ, vàng, xanh lá cây. Chỉ đến khi LED trắng xuất hiện thì công nghệ LED mới tạo được chỗ đứng trong ngành chiếu sáng. Để có thể chuyển từ màu qua trắng là cả một quá trình phát triển và nỗ lực không ngừng của công nghệ chiếu sáng. Giáo sư Shuji Nakamura (Nhật) đã giành giải thưởng Công nghệ Thiên niên kỷ (Millenium Technology Prize) cho sáng chế đèn LED ánh sáng trắng.

Cũng theo Stinet, phòng thí nghiệm công nghệ nano LNT (thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM) cũng đã chế tạo thành công đèn LED và được đưa vào sử dụng tại cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước ở thành phố Ðà Nẵng. Mỗi bộ đèn có công suất tiêu thụ chỉ 25W, phát ánh sáng trong khoảng cách 20m. Ðây là công nghệ lần đầu được ứng dụng trong chiếu sáng công trình công cộng ở Việt Nam.

LED là khoản đầu tư thông minh và mang lại lợi ích lớn cho người sử dụng: phân bổ ánh sáng tốt hơn, tiết kiện điện hơn, thời gian dùng LED lâu hơn, nhiệt tỏa ra thấp hơn. Chiếu sáng bằng đèn LED là một công nghệ “xanh” đích thực.
 
TRỒNG PHONG LAN DƯỚI ĐÈN LED
Phong trào sử dụng đèn LED trong nông nghiệp ở miền Nam khởi phát trong khoảng đầu năm 2006 nơi các trại hoa Lan xung quanh thành phố Hồ Chí Minh rồi mở rộng ra các tỉnh. Người ta chú ý đến các loài Phong Lan vì một giò hoa tươi tắn, khỏe, đẹp, sắc màu độc đáo và thời gian hoa nở trên cây kéo dài nhiều tháng… sẽ có giá bán rất cao, làm tiền đề cho nghề hoa xuất khẩu.


led.jpg


Vườn cây được chiếu sáng bằng đèn LED

Một bộ đèn LED gồm nhiều diode phát sáng thật nhỏ. Chúng phát ra những chùm sáng như đỏ hoặc xanh có độ dài sóng rất hẹp chứ không bao quát và dư thừa đến độ phát nóng như ánh sáng trắng của đèn cao áp vẫn được dùng trong chiếu sáng cây trồng. Ưu điểm của đèn LED hiện nay là tiêu thụ rất ít năng lượng trong khi cho hiệu suất chiếu sáng cao, khoảng 115 lumen mỗi watt (lm/W) so với 60 của đèn huỳnh quang hay 15 của đèn sợi tóc, và thời gian sử dụng lâu hơn đến hàng chục lần kể cả trong điều kiện mưa gió ẩm ướt. Năng lượng dùng cho đèn LED là dòng điện một chiều (DC) hiệu thế thấp trong khoảng từ 1,5 đến 20volt, được cung cấp từ nguồn điện xoay chiều (AC) qua bộ đổi dòng AC-DC, hoặc từ các pin và ắc quy của hệ thống điện gió, điện mặt trời… độc lập với mạng điện lưới.

Trong nông nghiệp, với ưu thế khai thác ở điện thế thấp và không lệ thuộc vào lưới điện, tiết kiệm tối đa năng lượng đầu vào và cho năng suất cây trồng cao, đèn LED đã trở thành thế hệ chiếu sáng nông nghiệp mới cho cả cây trồng trong nhà lẫn ngoài vườn. Nhiều trong số các nghiên cứu ứng dụng đèn LED là của các nhà khoa học Việt Nam thực hiện ở trong nước cũng như ở nước ngoài, nhằm cải thiện chất lượng nông sản cho xuất khẩu, gia tăng năng suất cây trồng, hoặc tạo hiệu suất chuyển hóa cao như đối với loài tảo lấy dầu và cà rốt siêu caroten. Thông thường các trung tâm nghiên cứu nông nghiệp sẽ chuẩn hóa thành quy trình cho từng loài cây trước khi cung cấp cho các trang trại, đặc biệt cho các chủ vườn hoa và nhà trồng dược thảo.

1315449192.jpg


Ứng dụng đèn LED dành cho cây trồng trong nhà

Thông thường người ta sử dụng hai chùm sáng màu đỏ (R) và màu xanh (B) có đỉnh cực đại ở độ dài sóng 662nm và 430nm, lúc đó quang phổ đèn LED gần trùng với quang phổ hấp thụ của các diệp lục tố A và B. Nghĩa là các loài cây trồng có thể hấp thụ tối đa để chuyển năng lượng ánh sáng đèn LED thành năng lượng tế bào, trong khi hiệu suất sử dụng của cây đối với năng lượng mặt trời và các nguồn ánh sáng trắng chỉ vào khoảng 35%. Tỉ lệ lắp đặt bình quân các bộ đèn LED là 8 diode màu Xanh xen kẽ giữa 92 diode màu Đỏ. Tỉ lệ này áp dụng cho giai đoạn gieo hạt hoặc cấy mô và cho cây non đang thời tăng trưởng. Người ta sẽ tăng tỷ lệ diode màu xanh khi cần làm cho thân cây cứng cáp hơn, cho hoa trổ sớm hơn hoặc cho trái kết nhanh hơn…

Thay đổi tỷ lệ B/R, thay đổi cường độ chiếu sáng bằng cách đặt xa hay gần và thay đổi thời gian chiếu sáng là các thông số của kỹ thuật đối với từng loài cây. Thường các nhà vườn quan tâm đến thời gian cho hoa hoặc trái để có giá bán cao nhất.

1315449209.jpg


Trồng Phong Lan dưới đèn LED

1315449513.jpg


Hiện nay, trong số các giống Lan được chăm sóc bằng đèn LED thì Cymbidium được chú ý nhất vì cho ra nhiều sản phẩm độc đáo, từ những cánh hoa nhạt màu mờ ảo của loài Cymbidium sp đến màu nhung đỏ kiêu sa của Cymbidium carisona hay màu chanh ấn tượng của Cymbidium fifi.

Các loài Lan đặc hữu ở nước ta thuộc hai giống Catleya và Dendrobium cũng rất được quan tâm vì bản thân các cánh hoa đã có màu rất đẹp, kỹ thuật LED làm tôn lên vẻ đẹp đó và làm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng để cây có thể được khai thác dài lâu. Trên thực tế, việc trồng Phong Lan dưới ánh đèn LED là một nghệ thuật khám phá, càng làm càng tích lũy kinh nghiệm để có quy trình sản xuất ổn định, và càng tạo ra được nhiều sản phẩm độc đáo có giá trị kinh tế cao.
 
CHIẾU SÁNG VÀ CÔNG NGHỆ LED
Đèn LED trong chiếu sáng hiện đại

Đèn LED thay thế đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang bởi những ưu điểm như tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, kích cỡ nhỏ, nhiệt năng sinh ra trong quá trình hoạt động không đáng kể, hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp, không sử dụng thủy ngân giống như các loại bóng huỳnh quang thông thường.



Đèn LED có khá nhiều màu sắc như màu đỏ, xanh lá, xanh da trời, màu hổ phách… dễ dàng đáp ứng các nhu cầu về chiếu sáng.

2487f4e120cf24c5448d02424ced5bd2-led1.jpg


Ánh sáng phát của đèn LED có màu sắc phụ thuộc vào chất liệu làm ra nó. Ví dụ như đèn LED màu đỏ được làm từ các thành phần hóa học như nhôm, gali, a-xen. Đèn LED màu trắng được tạo ra bằng cách bao phủ một lớp photphorơ màu vàng bên ngoài đèn LED xanh da trời.

Một bóng đèn LED công suất lớn có thể sản sinh ra lượng ánh sáng là 80 lumen (đơn vị quang thông), trong khi đó một bóng đèn sợi đốt tiêu chuẩn có công suất 60W có thể cung cấp lượng ánh sáng là 900 lumen. Điều đó có nghĩa là một bóng đèn LED công suất lớn chỉ có thể cung cấp lượng ánh sáng bằng 1/11 so với một bóng đèn sợi đốt 60W. Để có thể cung cấp đủ ánh sáng người ta phải sản xuất những cụm đèn LED, tuy nhiên thì tương lai vẫn thuộc về đèn LED khi mà những cải tiến đã nâng gấp đôi công suất chiếu sáng của loại đèn này trong 2 năm trở lại đây.

Lượng nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động của đèn LED cũng thấp hơn rất nhiều (gần như không đáng kể) so với các loại bóng đèn thông thường hiện nay, đó cũng chính là một trong những lý do khiến đèn LED tiết kiệm điện năng hơn các loại bóng khác.

Cũng giống như tất cả các loại bóng đèn khác, hiệu năng của đèn LED được đo bằng công thức lumen/Watt. Loại đèn LED ánh sáng trắng ấm có hiệu năng vào khỏang 25-44 lumens/watt trong khi đó loại LED ánh sáng trắng lạnh có hiệu năng tốt hơn 47-64 lumens/watt, còn loại bóng đèn huỳnh quang thông thường được sử dụng trong các gia đình có hiệu năng thấp hơn với 10-18 lumens/watt.

Đèn LED không sử dụng nguồn điện xoay chiều 220V thông thường mà chỉ sử dụng dòng điện một chiều với hiệu điện thế nhỏ nên thường có bộ lọc và bộ điều khiển đi kèm.

Nguyên tắc hoạt động khác với các loại đèn sợi đốt hay đèn huỳnh quang khiến cho tuổi thọ của đèn LED cao hơn. Trong điều kiện phòng thí nghiệm tuổi thọ trung bình của một bóng đèn LED có thể đạt tới 100.000 giờ họat động và trong điều kiện thực tế một số loại cũng đạt tới con số đáng khâm phục là 60.000 giờ chiếu sáng.

20ab10ae20cf24c564346b24ced5c524-led2.jpg



Bên cạnh đó đèn LED còn có những ưu điểm khác như khi hoạt động không sinh ra các tia hồng ngoại hay tia cực tím. Những ưu điểm của loại đèn này là không thể phủ nhận, những thiết kế với nhiều phong cách khác nhau đã và đang biến đèn LED trở thành một thiểt bị chiếu sáng đáng được lựa chọn cho không gian sống của mỗi gia đình.
 
Đèn Philips Essetial LED tube 20W




194Philips%20Essetial%20LED%20tube%2020W1.jpg

Bóng đèn Philips Essential LED tube tích hợp nguồn sáng LED vào một bóng đèn vỏ mờ có hình dạng giống đèn huỳnh quang truyền thống. Đèn LED tube tạo ra nguồn sáng tự nhiên với công suất tiêu thụ chỉ 20W cho công suất sáng tương đương bộ đèn huỳnh quang 40W (chưa bao gồm ballast) tiết kiệm 50% điện năng tiêu thụ.

Ứng dụng

Đèn LED tube là một giải pháp cao cấp để thay thế bóng huỳnh quang ống thẳng trong nhiều ứng dụng khác nhau như văn phòng, nhà máy, siêu thị, bãi đỗ xe…

Tiết kiệm đến 80% điện năng

Bóng đèn Essential LED tube giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí bảo trì và thay thế với hình ảnh của một sản phẩm công nghệ xanh hơn, giảm hơn 50% điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, với thiết kế ưu việt riêng có, đèn LED tube tăng được hiệu suất phát quang them 30% so với đèn huỳnh quang truyền thống.

Lắp đặt dễ dàng, tiêu chuẩn hóa

Bóng đèn Essential LED tube được thiết kế tương thích hoàn toàn với hệ thống hiện hữu mà không phải thay đổi các máng đèn.

Tuổi thọ bền lâu

Các sản phẩm Philips LED tube có tuổi thọ cao hơn 5-10 lần so với đèn huỳnh quang truyền thống giúp người sử dụng giảm chi phí thay thế, bảo dưỡng.

An toàn và thân thiện với môi trường

Đèn Philips tạo ra nguồn sáng lạnh không có tia tử ngoại và hống ngoại. Vật được chiếu sáng dưới nguồn sáng LED sẽ không bị phai màu theo thời gian. Ngoài ra, sản phẩn này đạt tiêu chuẩn RoHS hoàn toàn không chứa thủy ngân và các chất độc hại. Sản phẩm đạt chứng chỉ CE của châu Âu và các chứng nhận khác như KEMA, VDE, WEEE, EMC
 
Đèn LED Bulb Philips 7W E27
Philips áp dụng công nghệ Led sản xuất sản phẩm bóng đèn led bulb 7W hay còn được gọi là đèn led myvision, mang đến giải pháp chiếu sáng thông dụng tiết kiệm điện cho người tiêu dùng.
THÔNG SỐ ĐÈN LED BULB 7W PHILIPS

766led-bulb-philips.jpg


Bóng đèn có tuổi thọ lên đến 15.000 giờ, sản phẩm có thể thay thế cho các loại bóng đèn compact philips. Bóng sử dụng đuôi đèn E27 phù hợp với mọi ứng dụng trong dân dụng.



Với khả năng siêu tiết kiệm của đèn led bulb My Vision 7W Philips có thể tiết kiệm đến 80% so với các loại bóng sợi đốt 60W, giảm đi khoản chi phí đáng kể cho các chủ hộ gia đình và các doanh nghiệp sử hệ hệ thống chiếu sáng với số lượng lớn.



Được sản xuất từ chất liệu cao cấp theo quy trình nghiêm ngặt của nhà sản xuất, bóng đèn led myvision đạt được chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu. Bóng đèn luôn đạt được chất lượng ánh sáng trong suốt quá trình sử dụng bóng đèn.



Bóng đèn led bulb 7W Philips có hai loại ánh sáng trắng và vàng mang đến sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian chiếu sáng.



ỨNG DỤNG



Bóng đèn led bulb 7W philips hiện nay rất được ưa chuộng chiếu sáng trong gia đình, văn phòng, khách sạn... thay thế cho loại đèn compact philips. Đây được xem là xu hướng chuyển đổi sử dụng loại đèn siêu tiết kiệm điện, an toàn thân thiện với môi trường của người tiêu dùng. Bóng đèn đáp ứng được các tiêu chuẩn ánh sáng so với các loại bóng thông thường khác.
 
Tại sao không nên sử dụng đèn bàn LED Trung Quốc
Đèn bàn là sản phẩm cần thiết đối với mỗi gia đình. Hiện nay, trên thị trường có mặt nhiều loại sản phẩm như: sợi đốt, compact và một thế hệ đèn bàn sử dụng công nghệ LED.
Tuy nhiên, ngoài công ty cổ phần SUNLED là đại diện phân phối độc quyền đèn bàn led Prism (Hàn Quốc) tại Việt Nam, đồng thời SUNLED cũng là nhà phân phối các dòng sản phẩm đèn bàn của Philips là cung cấp dòng sản phẩm chất lượng cao. Các sản phẩm trôi nổi còn lại đều sử dụng công nghệ LED của Trung Quốc tuy được quảng cáo rất nhiều nhưng chất lượng sản phẩm còn thua xa đèn bàn compact của Philips, Osram

led_solar_desk_lamp.jpg


Ảnh sưu tầm

Theo TS Lê Hải Hưng, Chuyên gia quốc tế về Kỹ thuật ánh sáng, trường Đại học Bách khoa Hà Nội: "Các loại đèn bàn LED trôi nổi ở Việt Nam đều sử dụng loại LED thế hệ cũ, công nghệ thải loại của Trung Quốc (kể cả các loại được quảng cáo là LED SMD) nên cho chất lượng ánh sáng rất kém do chỉ số hoàn màu thấp, một số loại ban đầu rất sáng nhưng độ sáng suy giảm rất nhanh, ánh sáng không liên tục. Một số công ty nhập hàng từ Trung Quốc về và đánh lừa người tiêu dùng là hàng Việt Nam".

Chuyên gia về mắt trẻ em TS Nguyễn Đức Phong cho biết: "Tôi nghiên cứu về ảnh hưởng của đèn bàn đối với thị lực của trẻ. Các loại đèn bàn LED Trung Quốc bán trên thị trường đều không đạt chất lượng, ảnh hưởng rất lớn đến thị lực của trẻ nhỏ. Vì vậy, khi mua hàng các bậc cha mẹ cần lựa chọn kỹ, chọn sản phẩm có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng đắt tiền mà chất lượng kém từ Trung Quốc".

Ngoài sử dụng LED tái chế với chất lượng thấp, các sản phẩm đèn bàn của Trung Quốc đều sử dụng nhựa tái chế rất độc hại cho da và mắt của trẻ nhỏ, có thể gây ung thư.

Lời khuyên dành cho người tiêu dùng khi mua sản phẩm đèn bàn cho trẻ nhỏ từ Ths Nguyễn Hải Nam, Giám đốc công ty cổ phần SUNLED, người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn lớn về ánh sáng như sau:

  • Thứ nhất, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm có uy tín, có thương hiệu, được sản xuất tại các quốc gia tiên tiến như Hàn Quốc, Nhật Bản với tiêu chuẩn khắt khe.
  • Thứ hai, một số công ty nhập sản phẩm từ Trung Quốc rồi dán thương hiệu Việt Nam, tuy thời gian bảo hành từ 1 đến 2 năm nhưng người tiêu dùng thường rất mệt mỏi vì sản phẩm liên tục bị hỏng, lỗi. Vì thế, người tiêu dùng cần thận trọng trong việc nhận diện điều này.
  • Thứ ba, nếu chi phí chưa đủ để sử dụng một sản phẩm cao cấp, người tiêu dùng có thể chọn các sản phẩm đèn compact của các thương hiệu lớn như Philips, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với chất lượng sản phẩm quốc tế thay vì mua hàng của các công ty không có thương hiệu.
 
  • Bóng đèn LED
    5 W (40 W), Đui E27, Ánh sáng trắng ấm


8718291754466-IMS-vi_VN

Công nghệ LED hiện đại cho ngôi nhà bạn
Ánh sáng rực rỡ bắt mắt

Công nghệ LED hiện đại cung cấp một giải pháp chiếu sáng chung cho các hoạt động trong nhà hàng ngày. Bạn sẽ tiết kiệm chi phí điện ngay lập tức và giảm tần suất phải thay bóng đèn mà không làm suy giảm chất lượng chiếu sáng của bạn
Điểm nổi bật
Sự lựa chọn bền vững
  • An toàn cho mọi căn phòng và tái chế thuận tiện
Biểu tượng của sự tin cậy
  • Bạn có thể tin tưởng vào những gì nêu trên bao bì đóng gói của Philips.
Tuổi thọ cao hơn
  • Bền hơn gấp 25 lần so với bóng đèn sợi đốt.


Tiết kiệm điện
  • Cung cấp ánh sáng trắng
Thay thế đơn giản
  • Được thiết kế để vừa khớp và làm việc với các đui và phụ kiện sẵn có.
  • Chiếu sáng với độ sáng tối đa ngay khi bạn lật công tắc.

Tính năng
Bền hơn gấp 25 lần so với bóng đèn sợi đốt.
Tuổi thọ cao và tin cậy lên đến 25 năm, đảm bảo thoải mái chiếu sáng đặc biệt ở những ngóc ngách khó tiếp cận. Tuổi thọ của đèn được tính dựa trên 1000 giờ sử dụng mỗi năm, khoảng 2,7 giờ mỗi ngày liên tục qua 365 ngày.

Chiếu sáng với độ sáng tối đa ngay khi bạn lật công tắc.
Chiếu sáng ngay lập tức khi bật công tắc, đó là lời hứa của đèn LED tiết kiệm năng lượng chiếu sáng ngay lập tức của Philips.

Bạn có thể tin tưởng vào những gì nêu trên bao bì đóng gói của Philips.
Không có hồng ngoại trong tia sáng nghĩa là không có nhiệt phát ra và không có tia cực tím nghĩa là chất liệu vải và các phụ kiện sẽ không phai màu dưới tia sáng này.

Được thiết kế để vừa khớp và làm việc với các đui và phụ kiện sẵn có.
Có thể tạo ra không gian ánh sáng thoải mái với các thiết kế giành được giải thưởng của Philips dành cho bóng đèn lịch lãm và nhỏ gọn.

An toàn cho mọi căn phòng và tái chế thuận tiện
Đèn LED của Philips hoàn toàn không chứa các vật liệu nguy hiểm, giúp cho chúng trở nên an toàn với mọi căn phòng và tái chế thuận tiện.
 
Đây là Showroom Trí Quang và Điện Quang, Địa chỉ số 01 Quang Trung, Phường 2, TP. Bảo Lộc. Khách hàng nào đang quan tâm đến thiết bị chiếu sáng bằng công nghệ Led thì xin vui lòng đến cửa hàng tham khảo! Hân hạnh được đón tiếp!


0
 
LED DOWNLIGHT ES của Điện Quang
Công suất: 5W
Quang thông:
Nhiệt độ màu:
+ Trắng ấm: 2,700K
+ Trắng lạnh: 6,500K
Kích thước: 140x123

upload_2014-8-26_10-40-39.png
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái