Bảo Lộc Trí Quang Led Lighting - Giải pháp tiết kiệm điện tối ưu

Đèn led đẹp tiết kiệm điện sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn
Những chiếc đèn led đẹp nhiều màu sắc khác nhau đang là sự lựa chọn của nhiều người khi thắp sáng cho không gian của mình. Với những thiết kế đẹp và ấn tượng, người tiêu dùng hoàn toàn có nhiều lựa chọn về kiểu dáng, màu sắc đèn led cho phù hợp với không gian cần thắp sáng hay trang trí không gian của mình.

Tại sao đèn led đẹp lại là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng hiện nay ?

Đèn led có tuổi thọ sử dụng lâu dài

Nếu như bạn bực mình vì phải thường xuyên thay thế các bóng đèn thì sử dụng đèn led là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Tuổi thọ của đèn led cao hơn các bóng đèn khác rất nhiều . Tuổi thọ ít nhất của một chiếc đèn led là 25000 giờ, và có thể lên đến 50000 giờ sử dụng.

den-led-dep-tiet-kiem-dien-su-lua-chon-hoan-hao-cua-ban1.jpg


Đèn led đẹp mang lại không gian nhiều màu sắc

Đèn led không những mang lại ánh sáng mà còn trang trí không gian

Với nhiều thiết kế về kiểu dáng đèn, đèn led đẹp cũng luôn là một phương án nằm trong sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng khi muốn trang trí không gian thêm đẹp. Với nhiều màu sắc ánh sáng, cũng như nhiều kích cỡ, kiểu dáng phù hợp với mọi không gian trong phòng và ngoài trời. Hơn nữa, sử dụng đèn led đẹp để trang trí các vật dụng khác như cây cối, khung tranh… cũng được nhiều người sử dụng.

Đèn led đẹp giúp tiết kiệm năng lượng

Đèn led đẹp giúp tiết kiệm điện năng hơn bóng đèn sợi đốt từ 75 – 80%, đây là một chiếc đèn rất thân thiện với môi trường. Vì vậy mà đèn led đẹp luôn được các chuyên gia môi trường khuyến khích người tiêu dùng sử dụng. Hơn nữa, những chiếc bóng đèn này không chưa thủy ngân độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người .

Đèn led tỏa ít năng lượng ra môi trường

Điều này có thể dễ dàng thấy được khi bạn thử tháo một chiếc bóng đèn sợi đốt vừa mới thắp sáng so với một chiếc đèn led đẹp. Nhiệt lượng tỏa ra của đèn thấp hơn rất nhiều so với đèn sợi đốt và thậm chí nó còn tỏa ra ít năng lượng hơn so với đèn compact.

den-led-dep-tiet-kiem-dien-su-lua-chon-hoan-hao-cua-ban2.jpg


Đèn led đẹp nhiều kiểu dáng lựa chọn

Một số những lý do trên khiến người tiêu dùng ngày càng yêu thích sử dụng đèn led để thắp sáng. Hơn nữa, đèn led đẹp còn được dùng để trang trí, làm đẹp cho các vật dụng khác. Từ trang trí các vật dụng trong nhà như khung tranh treo tường đến trang trí hai hàng cây bên đường, đó là một trong những ứng dụng tuyệt vời của những chiếc đèn này.

Đèn led đẹp đang ngày càng thể hiện vai trò của mình trong cuộc sống ngày nay. Để sở hữu một chiếc đèn đặc biệt này cho mình, hãy đến công ty TNHH Tuấn Huy để có những tư vấn và hưởng những dịch vụ tốt nhất
 
Trang trí nội thất phòng khách đẹp với đèn led
Ánh sáng*đèn led*trong thiết kế chiếu sáng nội thất có giá trị rất lớn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo cho phòng khách. Thông thường trong phòng khách có đèn chùm được bố trí giữa phòng hay giữa tâm của bộ sofa.
*

*
Đèn chùm đặt chính giữa phòng khách
*
Ánh sáng của đèn chùm thường có màu vàng ấm lan tỏa đều ra không gian phòng khách. Xung quanh trần có thể thiết kế hệ thống*đèn led*downlight ( đèn mắt dọi, mắt trâu), hệ thống đèn neon âm trần, đèn*tuyp LED, hoặc các đèn treo tranh. Tạo cho không gian phòng khách vừa có ánh sáng đều hài hòa, vừa có ánh sáng làm điểm nhấn .
Một trong những tiêu chuẩn trang trí cho phòng khách đó là đầu tư chi phí lớn cho đồ nội thất, vì bạn sẽ sẽ dùng chúng lâu dài, và kết hợp các điểm nhấn ít tốn kém để tạo phong cách thời thượng. Phong cách và xu hướng thay đổi nhưng một chiếc sofa màu sắc trung tính vẫn có thể vượt thời gian và cùng bạn cập nhật theo bất kỳ xu hướng nào thông qua phụ kiện trang trí.
*

*
Dây led trang trí hắt trần màu trắng

Rất nhiều người không mong đợi sự đối xứng tạo ra được hiệu quả lớn như nó vốn có. Tuy nhiên, sự đối xứng lại có tác động rất lớn vì nó tạo được sự cân bằng cho căn phòng. Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường dịu nhẹ và thư giãn. Bạn không thể chối cãi một thực tế rằng, phòng khách trong bức hình bên dưới có một bầu không khí rất hài hòa, thân thiện.
Chắc hẳn ai cũng muốn căn hộ của mình sở hữu mẫu trang trí phòng khách đẹp để có không gian sinh hoạt chung thật thoải mái và nơi tiếp khách thật sang trọng, hãy đến với chúng tôi bạn sẽ có được những mẫu phòng khách đẹp như ý.
 
Pin năng lượng mặt trời RED SUN



Tế bào quang điện (cell), tấm pin năng lượng mặt trời (solar cells panel), pin mặt trời, hay pin quang điện là hệ thống các tấm vật liệu đặc biệt có khả năng chuyển đổi quang năng của ánh sáng mặt trời thành điện năng.

Pin mặt trời RED SUN được cấu tạo bằng các tế bào quang điện đơn tinh thể (monocrystalline) và đa tinh thể (polycrystalline) có hiệu suất cao (15% - 18%), công suất từ 25Wp đến 175Wp và có tuổi thọ trung bình 30 năm.

NN_Nang_luong_mat_troi.JPG

Nguyên lý hoạt động của hệ thống Pin mặt trời

Từ giàn pin mặt trời, ánh sáng được biến đổi thành điện năng, tạo ra dòng điện một chiều (DC). Dòng điện này được dẫn tới bộ điều khiển là một thiết bị điện tử có chức năng điều hòa tự động các quá trình nạp điện vào ắc-quy và phóng điện từ ắc-quy ra các thiết bị điện một chiều. Trường hợp công suất giàn pin đủ lớn, trong mạch điện sẽ được lắp thêm bộ đổi điện để chuyển dòng một chiều thành dòng xoay chiều (AC), chạy được thêm nhiều thiết bị điện gia dụng (đèn, quạt, radio, TV…).
Cấu hình tiêu biểu của hệ thống Pin mặt trời gồm:
- Pin mặt trời RED SUN: đơn tinh thể hay đa tinh thể cho phép chọn theo mức điện thế và công suất của hệ thống.
- Bộ chuyển đổi dòng điện DC-AC: sóng đầu ra dạng hình sine, giả sine, sóng vuông, sóng bậc thang …
- Bình ắc-quy: bình khô, kín khí, không cần bảo dưỡng
- Khung, gá: chuyên dụng cho hệ thống
- Dây cáp: chuyên dụng cho hệ thống (ngoài trời và trong nhà)
- Phụ kiện lắp đặt: linh, phụ kiện đồng bộ khác
- Công suất: tùy từng loại thiết bị, có thể thiết kế theo quy mô yêu cầu khách hàng.
Các lĩnh vực có thể áp dụng CN/TB: - Sử dụng dân dụng: chiếu sáng nhà ở, chiếu sáng công cộng.
- Hệ thống cung cấp điện như một nhà máy điện truyền tải.
- Cung cấp nguồn cho các khu vực vùng sâu, xa và hải đảo chưa có điện lưới quốc gia.
Ưu điểm của thiết bị: Giá thành rẻ, có nhiều loại công suất lựa chọn.
 
Last edited:
Một số lưu ý khi mua và sử dụng đèn Led
Hiện nay tại ViệtNam, việc ứng dụng đèn Led trong chiếu sáng kiến trúc đang ngày càng trở nên phổ biến. Sử dụng đèn LED trong chiếu sáng kiến trúc có nhiều ưu điểm như tiết kiệm tiền điện, bảo vệ môi trường (do không chứa các chất hóa học như cácloại bóng đèn khác) và đặc biệt là khả năng thay đổi màu sắc ánh sáng linh hoạt góp phần làm cho kiến trúc công trình thêm độc đáo. Trên thị trường hiện nay đang có nhiều loại đèn Led với chất lượng rất khác nhau, khi lựa chọn các bạn cần lưu ý đến hai yếu tố :

1. Độ bền của thiết bị đèn Led
2. Sự ổn định màu sắc ánh sáng và các chức năng điều khiển

den-led-than-thien.jpg


Thông thường các nhà cung cấp đèn Led thường nói : “Đèn Led của tôi tuổi thọ 100.000 giờ tương đương với 50 năm sử dụng liên tục ”, nhưng trên thực tế thì tuổi thọ của bộ đèn Led còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, 100.000 giờ chỉ là tuổi thọ của bóng led trong điều kiện tiêu chuẩn của phòng thí nghiệm.

Một bộ đèn LED ngoài các bóng đèn LED còn bao gồm bo mạch điện tử và các phụ kiện bên trong để điều khiển các bóng đèn LED. Vì thế, một điều rất quan trọng là các bo mạch điện tử và phụ kiện bên trong bộ đèn cũng cần phải có tuổi thọ và chất lượng cao, chỉ cần sử dụng một linh kiện điện tử có chất lượng thấp trong đó là sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của cả bộ đèn.

Khả năng tản nhiệt của bộ đèn LED đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ đèn, vì các bo mạch điện tử trong bộ đèn Led rất nhạy cảm với nhiệt độ, nên nếu vỏ bộ đèn không có kết cấu tản nhiệt tốt sẽ làm các bộ đèn Led nhanh bị hư. Vì vậy, bộ đèn LED cần phải có thiết kế tản nhiệt tốt.

Chất lượng của các bộ đèn Led còn thể hiện ở màu sắc ánh sáng đồng đều và các chức năng điều khiển ánh sáng : Cùng một loại bóng Led, màu đỏ chẳng hạn, không thể có hiện tượng bóng Led này màu đỏ thẫm, bóng Led kia màu đỏ nhạt, bóng khác lại có màu da cam…

Ngoài ra, điều khiển chuyển màu ánh sáng không nhảy giật cục, không có hiện tượng nhấp nháy cũng thể hiện chất lượng bộ đèn Led.

Chất lượng và tuổi thọ của các bộ đèn Led thường được đảm bảo với các nhà sản xuất uy tín và có thương hiệu trên thị trường, khi lựa chọn đèn Led bạn nên tham khảo và kiểm tra thực tế các công trình mà họ đã thực hiện trước đó.
 
ASAMLED THAM GIA TRƯNG BÀY SẢN PHẨM ĐÈN LED PHỤC VỤ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TIẾT KIỆM ĐIỆN

Bộ Công Thương và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác Tiết kiệm điện năm 2011 và Triển khai Chương trình Tiết kiệm điện năm 2012” tại Hội trường Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).
Để phục cụ Hội nghị đạt kết quả cao nhất, trong công tác chuẩn bị, EVN HCMC đã mời 3 công ty có sản phẩm tiết kiệm điện hiệu quả và tiêu biểu tham gia trưng bày sản phẩm, trong đó có Công ty TNHH Công nghệ LED Ánh Sáng Mới (ASAMLED).

Đúng cam kết với EVN HCMC và cũng như SOLARBK, Rạng Đông đã thực hiện, ASAMLED cũng đã tổ chức rất công phu việc trưng bày giới thiệu sản phẩm trong lĩnh vực chiếu sáng bằng công nghệ LED. Do lĩnh vực này còn rất mới mẻ nên bên cạnh việc trưng bày toàn bộ những sản phẩm đèn LED do công ty nghiên cứu, thiết kế và sản xuất bao gồm những sản phẩm chiếu sáng trong nhà và những sản phẩm chiếu sáng ngoài trời, công ty còn thể hiện bằng những hình ảnh sinh động để cung cấp cho đại biểu những thông tin quan trọng quy trình công nghệ cao sản xuất LED từ chip phát quang (Die) đã được đầu tư tại ASAMLED.

_mg_1507.jpg

Một phần khu vực trưng bày sản phẩm của ASAMLED

Thông qua sản phẩm hiện hữu và đặc biệt là những thông tin cụ thể về công nghệ LED kết hợp với những trao đổi trực tiếp, các đại biểu rất dễ dàng cảm nhận được rõ ràng tính xác thực của những ưu điểm rất nổi bật của đèn LED là siêu tiết kiệm điện (tiêu thụ điện tối thiểu giảm 50% so với các loại đèn thông dụng hiện nay), siêu bền (có thể sử dụng tối thiểu 50.000 giờ) và rất thân thiện với môi trường (trong cấu tạo của đèn không hề có các hóa chất gây độc hại như các loại đèn thông dụng hiện nay).

Đánh giá về xu thế sử dụng đèn LED trong chiếu sáng có đại biểu nhận định vui rằng “Cũng như lĩnh vực Tin học thôi, bây giờ ông nông dân còn biết phải mua Máy vi tính về dùng, thì sẽ đến lúc ông nông dân cũng sẽ mua đèn LED. Dùng đèn LED đâu có khó khăn gì nên thời điểm này sẽ đến rất nhanh!”.

_mg_1514.jpg

Các đại biểu tham quan. trao đổi về công nghệ LED và đèn LED.

Tham gia trưng bày, giới thiệu công nghệ và sản phẩm đèn LED tại Hội nghị lần này của ASAMLED là bước hợp tác khởi đầu trong chuỗi các hoạt động ASAMLED sẽ kết hợp với EVNHCMC tổ chức quảng bá về sản phẩm đèn LED sản xuất trong nước, cung cấp thông tin, giải pháp sử dụng đèn LED trong các cơ quan, ban ngành có liên quan trong lĩnh vực sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả. Hoạt động tiếp theo ASAMLED sẽ phối hợp với EVNHCMC trong việc trang bị đèn LED và tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm đèn LED tại Phòng Triển lãm Tiết kiệm năng lượng và An toàn điện của EVNHCMC tại số 01 Phan Đăng Lưu, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.



_mg_1529.jpg

Lãnh đạo Sở CT và TT TKNL Hà Nội ghé thăm và tìm hiểu công nghệ, sản phẩm.

Giao lưu với ASAMLED sau khi Hội nghị kết thúc nhiều đại biểu bày tỏ do hạn chế về không gian và thời gian tổ chức Hội nghị nên nhiều người không đủ điều kiện tìm hiểu sâu hơn về công nghệ LED và sản phẩm đèn LED. Lãnh đạo trong ngành Công Thương và Tiết kiệm Năng lượng của một số tỉnh, thành (Hà Nội, Cần Thơ, Phú Yên …) đã trao đổi và đề nghị ASAMLED tham gia trưng bày, giới thiệu công nghệ LED và sản phẩm đèn LED phục vụ Hội nghị, Hội chợ Triển lãm sẽ được tổ chức tại địa phương trong thời gian tới.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp, ASAMLED hiểu rõ và xác định việc tuyên truyền giới thiệu về công nghệ LED, sản phẩm đèn LED – một lĩnh vực công nghiệp rất mới mẻ, cũng là trách nhiệm của ASAMLED đối với xã hội, đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển nền công nghiệp LED ở Việt Nam.

ASAMLED chân thành cám ơn Ban Tổ chức Hội nghị, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tạo điều kiện cho công ty tham gia phục vụ Hội nghị. ASAMLED rất biết ơn và chân thành cám ơn các đại biểu đại diện Sở Công Thương, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng của các Tỉnh, Thành (TP.HCM, Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng, Phú Yên, Cần Thơ, Bình Dương, An Giang, Đồng Tháp …) và Đảng ủy Khối cơ sở ngành Công nghiệp tại TP.HCM đã có những quan tâm và chia sẻ sâu sắc với hoạt động đầu tư công nghệ cao và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
 
Last edited:
ĐÈN LED CEILING 12W

ceiling%2012W.png


Đèn LED CEILING 12W CE12C1
Công suất: 12W ± 5% / Quang thông: 870 lm±10%
Chip LED: Everlight (Đài Loan); Màu sắc: Trắng lạnh 6.500oK±5%
Điện áp: 100 ÷ 240 VAC / Góc chiếu: 120˚
Chỉ số hoàn màu: Ra > 80/ Tuổi thọ: > 30.000 giờ; Kích thước:Ф160mm
Thay thế choá đèn Compact 20W ốp trần.



dau%20cong_50x53.jpg
Ưu điểm của hệ thống chiếu sáng ứng dụng công nghệ LED:

Hiện nay, đèn LED đang dần được thay thế cho các loại đèn huỳnh quang, đèn compact, đèn Metal Halide,… bởi các ưu điểm vượt trội sau:
1.Tiết kiệm chi phí
-Công suất tiêu thụ thấp => tiết kiệm năng lượng; tiền điện và các chi phí đầu tư hạ tầng, dây dẫn.

-Tiết kiệm chi phí bảo trì, thay thế hàng năm

-Tiết kiệm chi phí đầu tư cho nguồn điện (trạm biến áp) và máy phát dự phòng.

-Tiết giảm chi phí gián tiếp tại các hạng mục: hao phí tại trạm biến áp, hao phí trên đường dây truyền tải trục, hao phí tại các tủ phân phối điện…

-Không phát sinh chi phí sử lý rác thải độc hại như đèn huỳnh quang, đèn compact…

-Thời gian sử dụng của đèn LED vào khoảng 50,000 giờ; cao gấp 5÷7 lần so với đèn huỳnh quang, đèn compact và cao gấp ~10 lần so với đèn sợi đốt, đèn halogen.

2. An toàn và thân thiện với môi trường
-Đèn LED không phát các tia cực tím và bức xạ hồng ngoại.

-Ánh sáng đèn LED liên tục, không nhấp nháy như đèn huỳnh quang thông thường, không gây nhức mỏi mắt.

-Đèn LED có tỉ lệ suy hao quang thông rất thấp theo thời gian (2% ÷ 3% /10,000h).

-Điện áp vào 90÷305VAC, độ sáng đèn ổn định khi điện áp thay đổi

-Đèn LED được thiết kế dạng Module lắp ghép nên có thể tương thích với các loại vỏ và đuôi đèn thông thường; tản nhiệt hiệu quả

-Đèn LED tỏa nhiệt ra môi trường thấp => giảm chi phí điều hòa nhiệt độ

-Đèn LED không chứa thủy ngân => thân thiện với môi trường

-Tuổi thọ đèn cao => tối thiểu hóa lượng rác thải ra môi trường

-Tiêu thụ năng lượng thấp => giảm lượng lớn khí thải gây hiệu ứng nhà kính

-Tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên (than, dầu mỏ, khí đốt,…) cho việc sản xuất năng lượng

dau%20cong_50x53.jpg
Ưu điểm các sản phẩm của ASAMLED


-ASAMLED đầu tư nhà máy sản xuất LED đầu tiên tại Việt nam

-Chuyên nghiệp trong sản xuất LED và các ứng dụng công nghệ LED

-Thực hiện bảo hành tại chỗ, lâu dài

-Sản phẩm khi sản xuất được tính toán và áp dụng công nghệ cao để có hiệu quả cao nhất về độ bền và giá cả.
 
Last edited:
Đèn LED downlight Rạng Đông D90 (D AT03L 90/3W)
den-led-downlight-rang-dong-d90-at03l-90-5w.jpg

Thông số kỹ thuật:
Hãng sản xuấtRạng Đông
Loại đèn ledDownlight (đèn mắt ếch)
Công suất (W)3
Kiểu ánh sáng
• Vàng
• Trắng
Xuất xứ: Việt Nam
Đèn LED downlight Rạng Đông 3W - D90 (D AT03L 90/3W) với chất lượng vượt trội, tính thẩm mĩ cao, đồng bộ và dễ dàng lắp đặt đang dần thay thế cho chao đèn downlight + bóng compact

Đặc tính sản phẩm:
- Ứng dụng công nghệ LED chất lượng cao.
- Thân đèn làm nhôm và nhựa.
- Tai cài dạng lò xo, kết cấu tháo lắp đơn giản, tiện lợi, chắc chắn.
- Tiêu chuẩn áp dụng TCVN 7722-1:2009/ IEC 60598-1:2008.
Ưu điểm:
- Hiệu suất cao, tiết kiệm điện thay thế hiệu quả cho đèn Compact
- Chất lượng ánh sáng cao, sang trọng và tiện nghi
- Không sử dụng thủy ngân, không tạo tia UV, không chứa hóa chất độc hại, an toàn và thân thiện với môi trường
- Với đèn LED Downlight, toàn bộ quang thông phát ra của bộ đèn được tận dụng đầy đủ mà không bị chao hấp thụ như đèn downlight compact.



 
Thế nào là nguồn năng lượng sạch?
Là nguồn năng lượng không có chất thải hoặc có chất thải nhưng không gây ô nhiễm bầu không khí và ô nhiễm nguồn nước hoặc không ảnh hưởng tới môi trường sống của con người và hệ sinh thái. Ví dụ như điện, gió, năng lượng mặt trời là những nguồn năng lượng sạch.
Phát triển nghành công nghiệp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng là một xu hướng tất yếu của thế giới trong thế kỷ 21. Sự cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên đặc biệt là tài nguyên không tái tạo và những tác động của việc sử dụng những tài nguyên này đối với môi trường gây ra hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu, ngập lụt và nhiều tác động khác gây nguy hiểm cho môi trường sống. Việc sử dụng nguồn năng lượng sạch mang lại lợi ích to lớn cho cho gia đình, có tính chủ động sử dụng nguồn năng lượng và trong điều kiện nguồn năng lượng không tái tạo của nước ta như hiện nay.
images

Nếu Quý khách hàng có như cầu sử dụng Pin năng lượng mặt trời hãy liên hệ với chúng tôi, để được tư vấn kỹ thuật và lựa chọn giải pháp kỹ thuật phù hợp yêu cầu sử dụng để đạt hiệu suất cao.
 
CHUYÊN THIẾT KẾ, LẮP ĐẶT HỆ THỐNG CHIẾU SÁNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI (Công suất từ 10W -- 1.000W)

Hệ thống đèn chiếu sáng cho nhà ở, trang trại, biệt thự, sân vườn, khu nghỉ dưỡng…

- Tấm thu SX theo công nghệ mới nhất – Mono Crystalline, tuổI thọ trên 30 năm
- Áp dụng công nghệ LED, LUXENO trong chiếu sáng --> Thời gian sử dụng dài hơn.
- Thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng, nên chi phí đầu tư thấp --> tiết kiệm tiền.
- Lắp đặt chuyên nghiệp đúng cách để đạt được hiệu suất điện năng cao.
- Kéo dài tuổi thọ

Có thiết kế hệ thống tự động tắt mở theo ánh sáng mặt trời hay cài đặt theo thời gian đối với hệ thống đèn chiếu sáng khuôn viên/ đèn trụ / xung quanh nhà .








Đối tượng khách hàng:
- Người dân ở nơi xa hệ thống điện lướI quốc gia, các trang trại, resort chi phí đầu tư theo nhu cầu nên tiết kiệm tiền.


- Dân phố , biệt thự - Sử dụng song song với điện quốc gia tiết kiệm tiền hằng tháng. Không phải chịu tiếng ồn từ máy phát điện, Sạch, không ô nhiểm không khí như khói máy, Hệ thống điện mặt trời làm ngôi nhà đẹp, hiện đại hơn.

Đặc điểm:

- Chiếu sáng độc lập không phụ thuộc lưới điện quốc gia, nơi khó kéo điện, Xa hệ thống điện.
- Không tốn tiền điện hằng tháng
- Phát điện bền bỉ từ nguồn năng lượng mặt trời vô tận
- Ưu việt hơn máy phát điện (không tiếng ồn, không tốn xăng, ít bảo trì)
- Không phảI dùng đèn sạc khi cúp điện (Đèn sạc tuổi thọ thấp)

Chiếu sáng:

- Sử dụng công nghệ bóng LED siêu sáng trong chiếu sáng nên rất tiết kiệm điện
VD: độ sáng bóng đèn LED 1Watt = độ sáng đèn compact 15 Watt
độ sáng bóng đèn LED 2Watt = độ sáng đèn compact 20 Watt
độ sáng bóng đèn LED 3Watt = độ sáng đèn compact 25 Watt
- Sử dụng bóng compact tiết kiệm điện
- Có hệ thống tắt mở tự động (mở khi trời tối , tắt khi trời sáng)
=> có nhiều mẩu đèn để khách chọn

Hệ thống tích điện:

- Sử dụng Acquy do Nhật sản xuất, nên độ bền và tuổi thọ cao.

Quy Trình:

- Quý Khách cho biết nhu cầu cần chiếu sáng.
- Khảo sát, báo giá theo nhu cầu
- Thi công lắp đặt, vận hành -> nghiệm thu -> thanh toán
Liên Hệ : Cửa hàng Trí Quang
Tel : 063 3746014 – 090.8821.025 (hotline) Anh Hy
 
ĐÈN BÀN LED PHILIPS CATERPILLAR 30667 –MÀU XANH, TRẮNG, VÀNG
10008417.jpg

Tính năng
  1. Thời gian vận hành cực kỳ dài
Nguồn sáng bạn có thể tin tưởng. Đèn LED của Philips có thời gian sử dụng cực kỳ dài, ít nhất 20.000 giờ (bằng 20 năm trên cơ sở dùng trung bình 3 giờ / ngày với lượng chu trình bật/tắt ít nhất 13.000 lần). Thật thoải mái khi nghĩ rằng bạn sẽ không phải lo lắng về việc bảo dưỡng hay thay thế đèn trong khi có môi trường ánh sáng hoàn hảo trong ngôi nhà của bạn.
10008417A.jpg



2. Chất lượng ánh sáng và độ sáng cao


10008417aa.jpg

3.Công tắc bật/tắt trên vật dụng

Với nút thích hợp kín đáo vào vật dụng, bạn có thể dễ dàng bật và tắt đèn.

4. Tiết kiệm đến 80% năng lượng

Công nghệ chiếu sáng LED dùng trong thiết bị phát sáng Philips rất tiết kiệm năng lượng. Do vậy, mỗi thiết bị phát sáng bảo tồn năng lượng, giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền trên hóa đơn tiền điện, và đóng góp vào việc giữ gìn môi trường. Đối với việc chiếu sáng trong nhà cần tiết kiệm năng lượng và cung cấp ánh sáng tốt trong nhiều thiết kế nhà phong cách đương đại, hãy tìm đến sản phẩm LED của Philips.

F400026621-FIL-global-001

F400032250-FIL-global-001

5. Hiệu ứng ánh sáng mát lạnh, màu trắng

Làm bừng sáng căn nhà với hiệu ứng ánh sáng màu trắng, mát lạnh nhờ vào cải tiến LED mới nhất. Philips giới thiệu thế hệ LED công suất cao, ánh sáng trắng, mát lạnh, mới nhất, đạt nhiệt độ màu là 4000 Kelvin. Cải tiến này giúp nâng tầm thiết bị phát sáng của chúng tôi, cho phép bạn kết hợp sự tao nhã và sáng tạo bầu không khí với ánh sáng và hiệu quả năng lượng.
Giá bán lẻ: 1.450.000 VNĐ
Chỉ có bán ở Trí Quang LED Lighting
01 Quang Trung, Bảo Lộc, Lâm Đồng
Tel; 063 3746014- Hotline: 0908 821 025 Anh Hy


 
Phát minh về đèn LED giành giải Nobel Vật lý
Giải thưởng Nobel Vật lý 2014 vừa công bố dành cho các nhà khoa học Isamu Akasaki, Hiroshi Amano và Shuji Nakamura với phát minh một nguồn ánh sáng thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

2014-10-07T102015Z-1634032526-3781-8598-1412677887.jpg

Chân dung ba nhà khoa học nhận giải Nobel Vật lý 2014. Ảnh: Reuters.

Giải thưởng được công bố lúc 11h45 (giờ địa phương) tại Học việnKarolinska, Stockholm, Thụy Điển. Đây là giải Nobel Vật lý thứ 108 được trao tặng từ năm 1901 cho đến nay.

Giải thưởng vinh danh phát minh các điốt phát quang xanh, hay LED (Light Emitting Diode), có khả năng tạo ra các nguồn ánh sáng trắng tiết kiệm năng lượng và sáng hơn.

"Với sự ra đời của đèn LED, ngày nay chúng ta có thể có nhiều lựa chọn lâu dài và hiệu quả hơn so với các nguồn ánh sáng cũ", Reuters dẫn thông báo của Viện Hàn lâm Khoa học hoàng gia Thụy Điển cho hay.

Việc sử dụng đèn LED có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của hơn 1,5 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với các mạng lưới điện. Do yêu cầu công suất thấp, đèn LED có thể được hỗ trợ nhờ điện năng lượng mặt trời giá rẻ.

Phát minh LED có từ cách đây 20 năm và đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo ra ánh sáng trắng theo một phương thức hoàn toàn mới, đem lại lợi ích cho con người.

Giải thưởng dành cho các nhà khoa học nhận giải Nobel Vật lý là 1,1 triệu USD. Trước đó, giải Nobel Y học vinh danh ba nhà khoa học John o’Keefe, May-Britt Moser và Edvard Moser, với nghiên cứu các tế bào cấu tạo hệ thống định vị trong não bộ ở người.

Các giải Nobel trong lĩnh vực Hóa học, Văn chương, Hòa bình và Kinh tế sẽ tiếp tục được trao từ ngày mai đến 13/10.
Nguồn Vnexpress.net
 
Last edited:
Phát minh đèn LED xanh dương đoạt giải Nobel Vật lý 2014

Giải Nobel Vật lý 2014 đã thuộc về 3 nhà khoa học sáng chế đèn ra LED màu xanh dương, giúp tạo ra nguồn sáng LED màu trắng sáng hơn và tiết kiệm năng lượng.

Giải Nobel Vật lý 2014 đã thuộc về 3 nhà khoa học sáng chế đèn ra LED màu xanh dương, một bước đột phát giúp tạo ra nguồn sáng LED màu trắng sáng hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Các nhà khoa học được vinh doanh gồm Isamu Akasaki (85 tuổi), Hiroshi Amano (54 tuổi), cả 2 là người Nhật Bản và Shuji Nakamura (60 tuổi), người Mỹ gốc Nhật. Mặc dù đèn LED xanh lá cây và màu đỏ đã xuất hiện từ giữa những năm 1900, nhưng phải đến khi đèn LED xanh dương được phát minh thì các nhà khoa học mới “đủ chất liệu” để tạo ra đèn LED trắng. Sau rất nhiều năm nghiên cứu, đến năm 1990, các nhà khoa học mới thành công trong việc chế tạo đèn LED xanh dương từ vật liệu bán dẫn.



phat-minh-den-led-xanh-duong-doat-giai-nobel-vat-ly-2014.png




Uỷ ban Nobel Thuỵ Điển nhận xét rằng: “Họ đã tạo nên một cuộc cách mạng. Họ đã thành công khi những người khác thất bại. Bóng đèn sợi đốt đã thắp sáng thế kỷ 20, còn thế kỷ 21 sẽ được thắp sáng bởi bóng đèn LED.” Đèn LED hứa hẹn sẽ cải thiện chất lượng đời sống cho hơn 1,5 tỉ người trên toàn thế giới, vốn đang phải chịu tình trạng thiếu điện năng. Vì chỉ cần rất ít điện năng để phát sáng cho nên bóng LED có thể hoạt động với các máy phát điện quang năng giá rẻ. Ba nhà khoa học đoạt giải Nobel Vật lý 2014 sẽ được trao thưởng chính thức vào ngày 10/12 với phần thưởng 8 triệu Krona Thuỵ Điển, tương đương 1,1 triệu USD.

Theo Tinhte
 
Samsung giới thiệu bóng đèn thông minh Smart Bub: Kết nối Bluetooth, tuổi thọ 10 năm

Không muốn bị bỏ lại phía sau các đối thủ như LG hay Philips, Samsung mới đây cũng vừa ra mắt chiếc bóng đèn thông minh đầu tiên của mình với tên gọi Smart Bulb. Không như bóng đèn của LG, sản phẩm của Samsung chỉ hỗ trợ kết nối với thiết bị di động qua Bluetooth. Người dùng có thể điều khiển trực tiếp nhiều Smart Bulb qua smartphone hay tablet của mình. Thông qua 1 ứng dụng, người dùng có thể điều khiển được 64 bóng Smart Bulb mà không cần phải thiết lập gì. Tuy nhiên so với các mẫu bóng đèn của Philips thì có vẻ như Smart Bulb không hấp dẫn bằng do không thể thay đổi màu sắc theo ý thích người dùng.



1-samsung-smart-bulb-2014-03-27-03-1396130745508.jpg






1-sam-led-3-600x368-1396130892031.jpg




Người dùng điều chỉnh để giảm 10% độ sáng của Smart Bulb, và điều chỉnh quang phổ từ 2700k (màu vàng - arm white) tới 6500k (đèn trắng - cool white). Theo Samsung, bóng đèn của hãng có thể cho tuổi thọ 15.000 giờ tương đương khoảng 10 năm sử dụng. Samsung cũng cung cấp các model chiếu sáng chụm (spotlight) hoặc dạng đèn ống dài (tube). Đây là điểm mà LG và Philips không có. Hiện giá bán và ngày lên kệ chưa được hãng công bố. Sản phẩm được Samsung hướng tới người dùng thông thường và các kênh thương mại.

Theo: Samsung
 
Hình ảnh và video về LEDTEC Asia 2014: Triển lãm công nghệ LED/OLED
  1. 2483758_LEDtec.jpg


    Nếu như VIBA 2014 và VIPI 2014 có nhiều gian hàng triển lãm trộn lẫn với nhau, thì LEDTEC Asia 2014 được gom chung thành một nhóm, nằm gọn trong khu A2 ở SECC (Q7, TP HCM). Đây là triển lãm về Công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED/OLED, tức là chúng ta chủ yếu sẽ xem về bóng đèn ở sự kiện này. Dĩ nhiên là nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã tới tham dự triển lãm, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như Điện Quang, Rạng Đông.

    Các lĩnh vực được triển lãm ở LEDTEC Asia 2014 gồm có: Nguyên vật liệu chi tiết đèn LED/OLED, Thiết bị chiếu sáng bằng LED/OLED, Thiết bị ứng dụng LED/OLED, Thiết bị sản xuất và thử nghiệm, Thiết bị trình chiếu và bản điện tử. LEDTEC Asia 2014 là viết tắt của Triển lãm về Công nghệ chiếu sáng LED/OLED 2014, diễn ra từ 8-10/5, từ 9:30 sáng tới 17:30 chiều, vô cửa miễn phí.



    2483739_LEDtec_1.jpg

    Điện Quang, thương hiệu thiết bị điện lâu đời của Việt Nam

    2483740_LEDtec_2.jpg

    Các thiết bị chiếu sáng sử dụng trong vườn

    2483742_LEDtec_4.jpg

    Rạng Đông, cũng là thương hiệu thiết bị điện của Việt Nam

    2483747_LEDtec_9.jpg

    Duhal, đơn vị đầu tiên ở VN sản xuất chip LED chiếu sáng

    2483749_LEDtec_11.jpg

    Đèn sạc sử dụng bóng LED

    2483751_LEDtec_13.jpg

    Giải pháp chiếu sáng công nghiệp của Rạng Đông

    2483752_LEDtec_14.jpg

    Các loại bóng đèn LED của Lumuro

 
Đèn pha công nghệ LED sẽ phổ biến trên mọi xe hơi

Đèn pha dạng LED sẽ hoàn toàn thay thế đèn Halogen hoặc Xenon trong tương lai gần, bởi những lợi ích vượt trội mà công nghệ LED đem lại cho chiếc xe hơi.

Mới đây, Automotive Lighting đã công bố một số thông tin và hình ảnh chi tiết về công nghệ đèn pha công nghệ LED thế hệ mới dành cho xe hơi, dự kiến sẽ được giới thiệu trên dòng xe BMW 4-Series Coupe.

Qua đó, chúng ta cũng có dịp hiểu thêm về công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED và tại sao lại nói đây sẽ là "người kế nhiệm" của những chiếc đèn Halogen hoặc Xenon vốn sẽ lỗi thời trong tương lai không xa.

den_pha_cong_nghe_led_se_pho_bien_tren_moi_xe_hoi_1.jpg

Hình ảnh cụm đèn pha công nghệ LED trên Audi
Về cơ bản, thế hệ đèn pha mới vẫn sử dụng công nghệ chiếu sáng bằng bóng LED tương tự như trên dòng 6-Series của BMW. Tuy nhiên, thay vì bố trí theo dạng đường cong khép kín, chuỗi các bóng LED trên đèn pha thế hệ mới sẽ được sắp xếp thành dạng lục giác mở.

Theo Hussein Al-Attar, người trực tiếp chịu trách nhiệm về thiết kế đèn pha cho mẫu BMW 4-Series Coupe đã chia sẻ rằng sự thay đổi hình ảnh của dãy đèn LED và cách bố trí các yếu tố phát sáng đằng sau lưới tảng nhiệt đã tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho hệ thống chiếu sáng trên xe.

den_pha_cong_nghe_led_se_pho_bien_tren_moi_xe_hoi_2.jpg

Cấu tạo một chiếc đèn LED cơ bản
Từ trước đến nay, dãy đèn phía sau đuôi xe vẫn tuân theo 2 màu chủ đạo là vàng và đỏ vốn là khuôn mẫu chuẩn của "nghệ thuật ánh sáng sau xe." Tuy nhiên, hệ thống đèn pha phía trước luôn đòi hỏi phải có hiệu suất chiếu sáng tốt nhất nhằm đảm bảo các nhiệm vụ quan trọng nên các hãng xe nói riêng đều chọn các bóng LED màu trắng để có thể hoạt động cả ban ngày lẫn đêm tối.

Tiếp theo, hãng Audi đã có một cuộc cách mạng về hệ thống chiếu sáng trên xe hơi trong việc áp dụng công nghệ LED trên mẫu R8. Theo đó, toàn bộ các thành phần phục vụ chiếu sáng trên Audi R8 như đèn chiếu xa/gần, đèn chạy ban ngày, đèn báo rẽ và đèn cảnh báo nguy hiểm đều sử dụng các bóng LED.

Công nghệ LED đã mở ra một cánh cửa mới cho công nghệ chiếu sáng trên xe hơi với các ưu điểm về tính thẩm mỹ, phong cách, công nghệ và mức tiêu hao năng lượng.

den_pha_cong_nghe_led_se_pho_bien_tren_moi_xe_hoi_3.jpg

Hình ảnh cụm đèn pha công nghệ LED trên BMW
Cụ thể, bóng đèn LED có độ sáng gần như là bằng chất lượng ánh sáng ban ngày, tuổi thọ rất dài, mức tiêu thụ điện năng thấp, kích thước nhỏ gọn nên dễ dàng bố trí và thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau cho phù hợp với tổng thể của xe.

Về mặt kỹ thuật, đèn LED hoạt động dựa trên công nghệ bán dẫn. Ánh sáng được phát ra trực tiếp từ chất nền bán dẫn khi có một hiệu điện thế được tạo ra.

den_pha_cong_nghe_led_se_pho_bien_tren_moi_xe_hoi_4.jpg

Sơ đồ cụm đèn pha công nghệ LED trên Audi A6
Màu sắc của bóng LED phụ thuộc vào dãy hóa trị và độ dẫn điện của chất làm bán dẫn. Điển hình như màu hổ phách được tạo ra bởi chất bán dẫn từ Nhôm Indi Gali Photphua (AlInGaP).

Khi muốn tạo ra ánh sáng trắng, người ta sẽ sử dụng một diode màu xanh dương kết hợp với một dạng vật liệu chuyển đổi thành màu vàng. Sự hòa trộn giữa 2 màu xanh và vàng sẽ tạo thành ánh sáng màu trắng như mong muốn.

Để định hướng cho đèn pha bóng LED, thông thường người ta sử dụng một gương phản xạ để đạt được kết quả chiếu sáng mong muốn. Bên cạnh đó, đối với các cụm đèn pha cần có thiết kế nhỏ gọn, người ta cũng sử dụng hệ thống các thấu kính để đạt hiệu quả tương tự.

den_pha_cong_nghe_led_se_pho_bien_tren_moi_xe_hoi_5.jpg

Đèn LED có thể cho màu sắc phong phú tùy thuộc vào vật liệu làm nên chất bán dẫn
Khác với hệ thống đèn Halogen hoặc Xenon, ánh sáng từ đèn LED "lạnh" hơn do không phát ra các bức xạ hồng ngoại.

Cũng do đặc điểm này nên công nghệ đèn LED có hiệu quả chiếu sáng khá cao, 20% năng lượng đầu vào sẽ được chuyển đổi thành ánh sáng khả kiến (so với bóng halogen thì con số này chỉ là 5%) và 80% còn lại sẽ chuyển thành nhiệt năng tỏa ra tại chip bán dẫn.

Tuy nhiên, chính lượng nhiệt này cũng phần nào làm giảm tuổi thọ đèn LED. Để khắc phục, người ta sẽ lắp đặt các hệ thống tản nhiệt tại các phần nóng nhất của đèn để đảm bảo tuổi thọ của toàn bộ hệ thống. Lượng nhiệt này sau đó sẽ được đưa đến viền benzel của cụm đèn pha và thoát ra bên ngoài môi trường.
 
ĐÈN LED ÂM TRẦN TRÒN
panel%20round%20135.jpg


Mã Sp: ALL-IP-04Sx-00R4

- Kích thước : ø135(mm)

- Điện áp làm việc : 24 VDC

- Công suất : 4 W

- Quang thông : 300 - 360 lm

- Nhiệt độ màu : 3,000 - 7,0000K



logo.png
Tính năng

round-led-panel.jpg
led%20round%20panel%20focus.jpg

led%20round%20panel%20up.jpg
hk-pl-r0608-x_01.jpg

Thiết kế mỏng, tính thẩm mỹ cao.

Nguồn sáng: LED có hiệu suất phát quang cao

Tiết kiệm năng lượng

Tuổi thọ cao > 50.000 giờ

Hệ số công suất: > 0.9

Hiệu suất phát quang cao > 80lm/W

Chỉ số hoàn màu cao > 80

Điện áp làm việc đầu vào AC 90~ 250V hay DC 24V/36V

Không phát ra tia cực tím, bức xạ hồng ngoại

Không chứa thuỷ ngân và các chất độc hại, thân thiện với môi trường
 
Bóng đèn LED xanh dương sẽ "thắp sáng thế kỷ 21" như thế nào?
  1. 2615159_blue-leds.jpg

    Giải Nobel Vật lý năm nay đã được trao cho nhóm 3 nhà khoa học Nhật Bản cho phát minh bóng LED xanh dương, một công nghệ thế giới phải thán phục và dọn đường cho sự phát triển của hàng loạt công nghệ khác trong tương lai. Ủy ban trao giải đã nhận xét: "Họ đã tạo nên một cuộc cách mạng. Họ đã thành công trong khi những người khác thất bại. Nếu bóng đèn sợi đốt đã thắp sáng thế kỷ 20 thì thế kỷ 21 sẽ được thắp sáng bằng bóng LED." Vậy bóng LED xanh dương sẽ "thắp sáng thế kỷ 21" như thế nào?

    Từ những năm 1990, chúng ta đã có bóng đèn LED màu xanh lá cây và màu đỏ vốn chưa đủ điều kiện để có được bóng LED ánh sáng trắng. Giờ đây, chúng ra đã đủ bóng LED 3 màu RBG và việc tạo ra ánh sáng trắng đã hoàn toàn khả thi. Frederick Dylla, giám đốc Viện khoa học vật lý Hoa Kỳ cho biết: "Nhờ có bóng LED xanh dương, chúng ta đã có bóng LED trắng và bạn có thể mua nó tại các cửa hàng điện để lắp đặt trong gia đình. Ngoài ra, bóng LED trắng sẽ còn xuất hiện trong đầu đĩa Bluray, màn hình TV hoặc màn hình máy tính của bạn."

    Nếu không có bóng LED xanh dương, thế giới sẽ không có màn hình LED blacklit cho smartphone, màn hình TV, máy tính, đầu Bluray hoặc bất cứ thiết bị nào có sử dụng ánh sáng. Thậm chí có thể nói, nếu không có bóng LED sẽ không có bất cứ tuyệt tác công nghệ nào được chế tạo. Dylla cho biết: "Bóng LED xanh dương là một minh chứng tuyệt vời cho việc áp dụng giải Nobel vào thực tiễn."

    Thắp sáng thế giới


    2615175_thap_sang_bang_bong_LED.jpg

    Bóng đèn LED trắng ít tiêu thụ điện năng, tuổi thọ cao hứa hện sẽ thay thế đèn dây tóc, đèn huỳnh quang trong tương lai không xa

    Christian Wetzel, giáo sư vật lý học tại Học viện Rensselaer Polytechnic, New York cho biết: "Bóng LED xanh dương, sau khi kết hợp với bóng LED đỏ và xanh lá, sẽ tạo ra được tạo bóng LED ánh sáng trắng. Đây là thế hệ đèn chiếu sáng tiết kiệm nhiên liệu và có tuổi thọ dài hơn rất nhiều so với hệ thống đèn hiện nay. Rồi đây trong tương lai, bóng LED trắng sẽ thắp sáng cho tất cả các hộ gia đình tại khắp nơi trên thế giới.

    Không những vậy, xe hơi cũng sẽ sử dụng đèn LED để chiếu sáng. Bất cứ ứng dụng ánh sáng nào trên đường phố cũng sẽ có sự xuất hiện bóng LED. Trước đây, đèn LED chỉ sử dụng cho đèn chạy ban ngày trên xe hơi nhưng giờ đây, đèn LED cũng sẽ được sử dụng cho hệ thống đèn pha ban đêm trên xe hơi.

    Bóng LED sẽ thể hiện tầm quan trọng của nó đặc biệt tại các nước đang phát triển. Theo giáo sư Wetzel, hiện nay trên thế giới vẫn còn 1,2 tỷ người không có điều kiện tiếp cận với ánh sáng đèn điện. Tuy nhiên, bằng cách kết hợp một bóng LED với pin sạc và hệ thống năng lượng Mặt Trời, con người sẽ có được ánh sáng tại khắp nơi trên thế giới mà không cần mạng lưới điện. Mặt Trời sẽ sạc pin vào ban ngày và cung cấp năng lượng cho bóng LED vào ban đêm.

    Ngoài chức năng chiếu sáng, bóng LED còn có thể kết hợp với các cảm biến cho phép phát hiện ra khi nào có người trong phòng và tự động tắt đèn khi không còn ai. Đây là một khuôn mẫu và yêu cầu tiên quyết của bất cứ dự án nhà thông minh nào.

    Thiết bị kỹ thuật số

    2615160_2579315_samsungav_woman_resize.jpg

    Bóng đèn LED hết sức cần thiết để chế tạo đèn nền cho những thế hệ màn hình kích thước lớn, tuổi thọ cao ít tiêu thụ điện năng trong tương lai (Ảnh minh họa)

    Trong ngành công nghiệp điện tử, bóng LED được sử dụng để làm đèn nền cho màn hình tinh thế lỏng (LCD) trên nhiều smartphone, laptop và màn hình TV. Đèn LED có hiệu suất cao hơn so với đèn huỳnh quang (CCFL) và cho phép chế tạo màn hình ngày càng mỏng hơn. Giáo sư Wetzel cho biết thêm: "Tất cả chúng ta đều muốn có những chiếc màn hình TV ngày càng to hơn nhưng không ai muốn nhận hóa đơn tiền điện với con số khổng lồ. Tuy nhiên, tính tiết kiệm năng lượng của bóng LED hoàn toàn có thể giải quyết được điều đó."

    Đầu đĩa Bluray, vốn được cho là người kế thừa thành công của đầu DVD, sẽ có thể sử dụng đèn LED laser xanh dương để đọc dữ liệu từ đĩa quang. Khi hệ thống này được chuyển từ sử dụng một tia laser hồng ngoại (giống như trên đầu đọc DVD) sang laser LED xanh xương, chúng ta có thể có những thế hệ đĩa với dung lượng lớn hơn từ 5 tới 10 lần so với hiện tại.

    Hiện tại, đèn LED còn được nghiên cứu phát triển tiềm năng truyền tải dữ liệu từ internet qua các không gian mở tương tự như WiFi. Công nghệ này hứa hẹn sẽ cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh và với khối lượng lớn gấp nhiều lần so với WiFi. Với bóng đèn LED, băng thông có thể được nâng cao gấp nhiều lần bằng việc tắt mở đèn liên tục hàng triệu lần mỗi giây.

    Sạch và xanh

    2615171_lifestrawdrinkingwater.jpg

    Bóng đèn LED còn có thể được sử dụng để thanh trùng nước, tạo ra những sản phẩm cung cấp nước sạch nhỏ gọn, giá thành rẻ và có thể sử dụng bất kỳ lúc nào
    Ứng dụng của đèn LED không chỉ dừng lại ở những lĩnh vực nói trên. Đèn LED đang được áp dụng để phát triển công nghệ lọc nước. Hiện tại, các nhà máy lọc nước thường sử dụng đèn thủy ngân để tiêu diệt vi khuẩn trong nước uống. Tuy nhiên, thế hệ đèn này có mức tiêu thụ điện năng quá cao. Ngược lại, đèn LED có thể khử trùng nước trực tiếp tại đầu vòi và có thể tắt, mở khi cần thiết. Điều này giúp cắt giảm một lượng lớn chi phí, cho phép cung cấp cấp nước sạch với giá thành rẻ hơn rất nhiều lần. "Hiện tại, một vài công ty đã bắt đầu áp dụng công nghệ thanh trùng bằng đèn LED nhưng trong vài năm tới, nó sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi.", giáo sư Wetzel cho biết.

    Công nghệ đèn LED còn nổi lên trong khi con người bắt đầu chú ý tới sự nóng lên toàn cầu. Với những ưu điểm như hiệu quả tiêu thụ năng lượng, việc chuyển sang sử dụng đèn LED để thắp sáng trên toàn thế giới là một việc làm hết sức có ý nghĩa đối với môi trường.

    Trên đây chỉ là một vài trong số rất nhiều ứng dụng mà bóng đèn LED mang lại cho con người. Rồi đây, bóng LED sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới, từ trong gia đình, ngoài đường phố, mọi khía cạnh của khoa học công nghệ, từ những vấn đề nhỏ bé hàng ngày đến những vấn đề trên tầm vóc vĩ mô như năng lượng, nước sạch,... đều sẽ có sự xuất hiện của bóng đèn LED. Quả thật, giải Nobel Vật lý 2014 đã góp phần "thắp sáng thế kỷ 21" của chúng ta.

    Tham khảo www.livescience.com
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái