Bảo Lộc Hỏi chế máy ấp trứng từ lò vi sóng

em có cái lò vi sóng hư, muốn chế thành máy ấp tầm 30 trứng gà tre. bác nào làm thành công rồi có thể giúp đở em được không ại, em cảm ơn
 
Về nguyên lý và linh kiện bạn có thể seach tren google, nhưng nói trước là từ khi hoàn thành để có được tỉ lệ nở cao như ý thì phải căn chỉnh rất nhiều, mình đã thử làm và mất rất nhiều thời gian để căn sửa, có khi còn hơn cả đi mua máy cty người ta làm nữa.
 
Chỉ cần mua 1 bộ fox 1004 (cảm biến nhiệt diode bằng sứ
) hàng hàn quốc nhé cẩn thận hàng nhái là về làm hư trứng nhiều lắm do cảm biến nhiệt không ổn định ,1 bóng đèn 40w hoặc 60w tuỳ mùa ấp,1 quạt 250v,0.13A 10 đến 12cm , 3m dây điện loại tốt,một khay đựng nước có bề mặt thoáng , 1 nhiệt kế có ẩm độ loại thường mua ngoài chỗ bán dụng cụ y tế , vỉ để trứng tự làm , đảo bằng tay để thường xuyên kiểm tra trứng. Sau khi lắp xong tiến hành canh chỉnh nhiệt độ và độ ẩm cho chuẩn là ok cái này thì phải chịu khó làm và thử nghiệm cũng mất một số trứng đấy nhưng bạn nắm nguyên lý rồi thì lứa gà nào cũng đạt trên 80% .Tất cả hết tầm 800k .có thể ấp từ 30 đến 90 trứng là đẹp .Chúc bạn mau có máy ấp trứng mini như ý .
 
Về mạch đảo trứng tự động bạn mua 2 timer, 1 loại lớn tầm 5h để đếm( cứ 2h mình đảo 1 lần), 1 timer nhỏ tầm 30s( mỗi lần mình đảo tầm 25s), 1 relay kính, 1 động cơ giảm tốc cỡ 12w, về đấu thành mạch điều khiển, đảo nghiêng 90 độ.
 
Cài fox 1004 theo nhiệt độ loại trứng mình cần ấp, thêm khay nc để bên trong để tạo độ ẩm, thế là được 85% rùi đó
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái