Bảo Lộc 5 Điều Tài Xế Cần Chú Ý Khi Đi Xe Đường Dài

Nghề lái xe quả thật có thu nhập rất tốt nhưng cũng khá vất vả và hiểm. tài xế với nhiều loại địa hình, trong thời tiết khác nhau cũng hết sức mệt mỏi. Vì đòi hỏi tài xế phải đủ tỉnh ngủ và quan sát xung quanh để xử lý các cảnh huống. Cũng vì miếng cơm manh áo, muốn có thêm nhiều thu nhập, mà đôi khi các bác tài quên đi những quy tắc, nguyên tắc trong ngành. Cùng BONBON24h tìm hiểu 5 sai lầm dưới đây mà mọi tài xế cần lưu ý khi lái xe đường dài. BONBON24h sẽ chia sẻ các phương pháp như sau

1. Nhập làn, đổi làn đột ngột, không quan sát

Nhiều tài xế khi nhập làn hay đổi làn giao thông thường không quan sát mà nhập làn hoặc đổi làn đột ngột, không báo hiệu cho các công cụ dự liên lạc khác được biết. Điều này dẫn đến các dụng cụ khác bị bất ngờ và đôi khi không xử lý kịp, sẽ dẫn đến những va chạm hiểm nguy.



Để giảm tránh những tai nạn, khi muốn nhập làm, hay đổi làn, lái xe nên quan sát thật kỹ và bật đèn tín hiệu báo cho các dụng cụ khác được biết. Sau đó di chuyển xe vào làn, cùng lúc đó cũng luôn quan sát tình hình liên lạc và các dụng cụ khác.

2. Sử dụng đèn pha-cốt không đúng cách

Bật chế độ đèn trong khi lái xe cũng rất quan trọng và ảnh hưởng đến các công cụ giao thông khác. Tùy vào trường hợp, tình huống khác nhau mà nên bật đèn pha hay cốt. Để bảo đảm lái xe đủ nhìn thấy rõ và không gây chói cho các công cụ ngược chiều về.

3. tài xế không đúng với véc tơ vận tốc tức thời quy định

Mỗi tài xế cần lái xe tốc độ bảo đảm và ăn nhập với mạch giao thông ở mỗi khu vực, địa điểm khác nhau. Nhất là tài xế trên đường cao tốc, nếu tài xế không lái đúng với tốc độ được quy định thì sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện liên lạc khác và rất hiểm.

4. tài xế song song với xe có tải trọng lớn

tài xế song song với những xe có trọng tải lớn là một điều không nên và tối kỵ. Vì có những điểm gọi là điểm chết, điểm mù, mà tài xế tài xế đó không quan sát thấy được. Dẫn đến những cảnh huống nguy hiểm gây ra tai nạn nghiêm trọng. Vậy nên tốt nhất là tài xế đi sau và giữ một khoảng cách nhất định với các xe có trọng tải lớn. Hoặc nếu trong trường hợp tấm phải vượt thì cũng phải quan sát thật kỹ và vượt ngay khi có nhịp.

5. Vượt rồi giảm nhanh tốc độ

Nhiều tái xế có nếp vượt qua xe trước mặt rồi giảm nhanh tốc độ, vì nghỉ vượt qua rồi là an toàn. Nhưng việc giảm tốc độ này làm mất đi khoảng cách khăng khăng với xe đã vượt qua. Có khả năng tài xế xe bị vượt bị bất thần và không xử lý kịp.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái