Bảo Lộc Cảnh báo tình trạng trộm/cướp chim cảnh

Vấn đề này không phải mới, tuy nhiên thời gian gần đây thì trở nên nhức nhối hơn. Nói là cướp cũng không sai vì bọn chúng vào nhà giữa ban ngày ban mặt, xách chim cảnh chạy trước sự chứng kiến của gia chủ. Điển hình ở khu vực mình (đường Lam Sơn), gần đây sảy ra nhiều vụ khá táo bạo. Chim cảnh treo ngoài hiên, có người để trong nhà cũng bị xách mất.

Những chú chim cảnh bị mất thường có giá trị, những con nuôi lâu, gắn bó với chủ nhân như một người bạn. Mất đi thì rất đáng tiếc, và cả bức xúc nữa. Mình đăng vấn đề này lên để anh em cảnh giác hơn và có những biện pháp phòng trách, ví dụ treo cao, khi tắm nắng thì để nơi gần người, khóa cổng, cửa cho chắc ăn, ra ngoài thì cất chim cảnh vào trong nhà....

Đặc điểm bọn này là thường có 2 đứa. 1 dừng xe nổ máy chờ sẵn ở ngoài. Đứa còn lại gây án. Chúng thường đeo khẩu trang để tránh nhận diện (có khi là người quen đâu đó cũng nên, vì nó thường xách những con chim cảnh hay nhất). Vậy nên anh em thấy tụi nào đeo khẩu trang mà lảng vảng gần nhà, hoặc vô sân thì đừng ngần ngại mà vác cây nện bỏ mẹ chúng nó.

Anh em thông tin thêm cho bạn bè, người thân chú ý nhé, vì đôi khi ngoài chim cảnh thì bọn này cũng không từ những món có giá trị đâu.

Chúc mọi người luôn vui vẻ và an toàn bên những chú chim cảnh của mình,
 
Bác này dùng từ mạnh zdữ ,tình hình này chắc k dám đeo khẩu trang nua rùj .đi lạc mà đeo khẩu trang chạy xe từ từ hỏi đường k khéo bác "nện bỏ mẹ " ,kaka....
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái