Di Linh Định Nghĩa Xét Nghiệm Tổng Quát Là Gì ?

Cùng với sự phát triển của xã hội, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, vấn đề về sức khỏe cũng được gia đình quan tâm nhiều hơn. Nhiều người đã quan tâm đến xét nghiệm tổng quát để phát hiện các bệnh lý ở giai đoạn tiền lâm sàng giúp phát hiện sớm các mầm bệnh ngăn chặn không cho chúng phát triển trước khi các bệnh này có biểu hiện ra bên ngoài. Vậy phương pháp xét nghiệm tổng quát bao gồm những gì? Cần phải lưu ý những gì trước khi xét nghiệm? cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé !
Xét nghiệm tổng quát sẽ bao gồm những xét nghiệm gì ?
Gói xét nghiệm tổng quát là một trong những xét nghiệm thường được quy định nhiều trong trường hợp khám chữa bệnh. Xét nghiệm định kỳ 6 tháng/lần giúp phát hiện các bệnh thường gặp và còn được sử dụng trong các trường hợp tầm soát bệnh lý sớm.
xet-nghiem-tong-quat-bao-gom-nhung-gi

Tổng phân tích máu là 1 xét nghiệm trong gói xét nghiệm tổng quát tại Happiny
  • Tổng phân tích máu
Xét nghiệm giúp bạn phát hiện mình có bị thiếu máu hay không, lượng các tế bào máu: hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu trong máu có ổn định không, số lượng các tế bào máu thay đổi bất thường: sốt nhiễm khuẩn, nhiễm virus, nhiễm ký sinh trùng, dị ứng, xuất huyết, thiếu máu, ung thư máu…
  • Xét nghiệm nước tiểu
Xét nghiệm nước tiểu cũng là một xét nghiệm cơ bản thường được thực hiện khi khám sức khỏe. Thông qua xét nghiệm này giúp phát hiện được các bệnh như: bệnh đái tháo đường, nhiễm ceton,đái nhạt,bệnh gan, mật, thận, bệnh viêm đường tiết niệu, đái máu,… phát hiện sớm ngộ độc thai nghén.
  • Xét nghiệm chức năng gan
Thông qua các chỉ số AST ( GOT), ALT (GPT), GGT, Bilirubin TP, Bilirubin TT, Bilirubin GT có thể phát hiện các bệnh về gan: viêm gan cấp, mạn, tổn thương nhu mô gan (viêm gan siêu virus, viêm gan do uống rượu…) hay đánh giá các tổn thương của tế bào gan, giúp phát hiện sớm, chẩn đoán và theo dõi và điều trị.
  • Xét nghiệm chức năng thận
Thận là cơ quan điều hòa và bài tiết các chất dư thừa thông qua nước tiểu. Đánh giá chức năng thận giúp phát hiện sớm, chẩn đoán và theo dõi điều trị những tổn thương và bệnh lý của thận. xét nghiệm sàng lọc trước sinh là gì ?
xet-nghiem-tong-quat-bao-gom-nhung-gi1.jpg

Xét nghiệm chức năng thận nằm trong gói xét nghiệm tổng quát của Happiny
  • Các xét nghiệm khác
– Xét nghiệm đường máu: thông qua các chỉ số Glucose đánh giá nồng độ đường máu và chẩn đoán bệnh đái tháo đường, theo dõi bệnh nhân bị đái tháo đường, bệnh nhân hạ đường huyết. Chỉ số Glucose, HbA1c đánh giá nồng độ đường máu và chẩn đoán bệnh đái tháo đường, theo dõi bệnh nhân bị đái tháo đường, bệnh nhân hạ đường huyết. Ngoài ra còn đánh giá mức độ đường huyết trung bình trong vòng 2-3 tháng gần nhất.
– Xét nghiệm mỡ máu: thông qua các chỉ số Cholesterol, Triglyceride giúp phát hiện hội chứng rối loạn chuyển hóa Lipid, nguy cơ vữa xơ động mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim…Kiểm tra lượng mỡ máu nhằm sớm ngăn ngừa những bệnh do mỡ máu.
– Xét nghiệm viêm gan B, C: Phát hiện được các kháng nguyên bề mặt của Virus viêm gan B, C trong máu để xác định những trường hợp đã bị nhiễm Viên gan B, Viên gan C.
– Ngoài ra còn nhiều các xét nghiệm khác như: Xét nghiệm Acid Uric máu, PSA Total, Tầm soát ung thư đại tràng, trực tràng: CEA.
Những lưu ý khi xét nghiệm máu tổng quát
Trước khi thực hiện xét nghiệm tổng quát bạn cần lưu ý thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây:
– Nhịn ăn trước khi xét nghiệm máu: Trong vòng 8 – 12 tiếng trước khi thực hiện xét nghiệm, bạn không nên ăn hay uống các loại nước ngọt, nước hoa quả, nước có gas…
– Không hút thuốc lá, không sử dụng chất kích thích trước khi làm xét nghiệm.
– Những người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim… có thể uống thuốc trước thời gian làm xét nghiệm. Tuy nhiên để đảm bảo kết quả xét nghiệm không bị sai lệch, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
xet-nghiem-tong-quat-bao-gom-nhung-gi

Happiny – Đơn vị xét nghiệm tổng quát uy tín
Vì sức khỏe cộng đồng, lấy khách hàng làm trọng tâm, Happiny là đơn vị đi đầu trong các xét nghiệm tổng quát và hiện nay đã xây dựng và tập trung phát triển dịch vụ thu mẫu tận nơi.
Nếu có nhu cầu làm xét nghiệm tổng quát cũng như tìm hiểu xét nghiệm tổng quát bao gồm những gì? Thay vì phải mất công di chuyển và tốn thời gian chờ đợi, quý khách hàng chỉ cần ở nhà hoặc tại văn phòng làm việc, đặt lịch hẹn theo ý muốn bằng các hình thức như: gọi qua số hotline, đăng ký online… Chuyên viên của Happiny sẽ có mặt đúng hẹn và lấy mẫu nhanh chóng và chính xác. Hãy đến với Happiny để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất qua tổng đài 024 9999 2020.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái