Bảo Lộc Du Học Úc: Nên Thuê Nhà Hay Mua Nhà Riêng?

Thuê nhà hay mua nhà riêng khi du học Úc tùy thuộc vào sở thích của mỗi du học sinh, cũng như điều kiện tài chính của mỗi gia đình. Mỗi lựa chọn đều sẽ có những ưu nhược điểm.

Rủi ro khi thuê nhà ở Úc

Báo cáo khảo sát của các chuyên gia giáo dục Úc công bố ngày 10/7 cho thấy bức tranh hỗn độn về thực trạng du học sinh nước ngoài, trong đó có Việt Nam, gian nan với việc thuê nhà ở Úc.

Trước hết, nhiều du học sinh đã phải trả trước tiền đặt cọc cho chủ nhà mà họ tìm trên Internet trong khi chưa biết rõ thông tin về chủ nhà, khi tới nơi mới tá hỏa thấy rằng điều kiện cơ sở vật chất của nhà trọ kém xa so với quảng cáo.

Ngoài ra, du học sinh còn gặp nhiều phiền toái như chủ bị yêu cầu trả tiền đặt cọc hoặc trả trước tiền thuê cao hơn mức luật quy định, bị chủ nhà đột ngột tăng tiền thuê hoặc đưa ra các khoản phí cao ngất ngưởng cho các tiện ích cơ bản.

Không những vậy, các du học sinh cũng sẽ không được bảo vệ về mặt pháp lý và khó đưa ra yêu cầu giúp đỡ khi cần thiết.

du-hoc-uc-nen-thue-nha-hay-mua-nha-rieng.jpg


Những sai lầm thường gặp & lưu ý khi thuê nhà ở Úc:

1. Những sai lầm thường gặp

Một trong những cái bẫy nhiều du học sinh mắc phải đó là nhẹ dạ cả tin chuyển tiền đặt cọc trước khi trực tiếp xem nhà và gặp chủ nhà.

Một trường hợp khác, đó là người đăng tin cho thuê không phải chủ nhà mà chỉ là người thuê trọ sắp hết hợp đồng, như vậy họ vẫn có chìa khóa để dẫn bạn vào xem nhà. Muốn chắc chắn không bị lừa, để xác nhận đúng chủ nhà hay chỉ là người thuê, bạn nên tìm gặp và trò chuyện với những người cùng thuê khác trong nhà để xác minh vai trò của người đăng tin này.

Ngoài ra, nhiều du học sinh khi tìm thuê nhà thường chỉ để ý cơ sở vật chất nơi cho thuê mà không tìm hiểu những người cùng trọ. Điều này có thể khiến du học sinh gặp nhiều phiền phức về sau nếu những người cùng trọ này "đối lập" tính cách/sở thích với bạn (ví dụ hay tụ tập ồn ào, nhậu nhẹt, hút thuốc lá, trộm cắp vặt...).

2. Những việc cần làm & lưu ý khi thuê nhà:


  • Khi thuê nhà, trước hết bạn cần yêu cầu chủ nhà làm hợp đồng thuê, trong đó nêu rõ cách tính hóa đơn bao gồm những khoản mục nào (như điện, nước, gas, internet, vệ sinh), giờ giấc đi lại ra sao, muốn chuyển đi thì báo trước bao lâu...
  • Thứ 2: Yêu cầu có bảng mô tả hiện trạng ngôi nhà hoặc căn phòng lúc bạn nhận để so sánh và đối chiếu. Điều này là cần thiết để "minh oan" cho bạn nếu sau này bị chủ nhà vô cớ đòi tiền sửa chữa cho những hư hỏng/mất mát đã có từ trước.
  • Thứ 3: Nếu dùng chung WC bạn nên tìm hiểu lịch sinh hoạt của những người trọ chung nhà để tránh rắc rối với chuyện vệ sinh cá nhân của bạn.
  • Thứ 4: Nên chọn cách đặt tiền cọc và đóng tiền thuê nhà qua tài khoản, nếu đóng bằng tiền mặt thì phải yêu cầu chủ nhà viết biên nhận mỗi lần mình thanh toán.
  • Thứ 5: Những thỏa thuận với chủ nhà tốt nhất nên được ghi cụ thể, rõ ràng trong hợp đồng thuê nhà, hoặc ít nhất là được lưu lại trong email hoặc tin nhắn điện thoại... để làm bằng chứng cho những tranh chấp (nếu có) phát sinh trong tương lai.

Mua nhà ở Úc - giải pháp "tiện cả đôi đường" khi du học

Chúng tôi gợi ý giải pháp mua nhà ở Úc áp dụng cho những gia đình có điều kiện tài chính, hoặc tính toán sau này xin Định cư Úc.

Trước hết, việc có nhà riêng cho con cháu du học sẽ đảm bảo an ninh và riêng tư tối đa, ngoài ra gia đình có thể chủ động việc chọn vị trí/địa điểm để tiện việc học tập lẫn sinh hoạt của con cháu.

Một điểm thuận lợi nữa, đó là con cháu quý vị có thể vừa ở vừa cho thuê lại các phòng trống để hàng tháng có thêm thu nhập chi tiêu: giá cho thuê từ 350 - 1.500 đô/phòng/tuần tùy thuộc đồ trang bị và vị trí nhà xa/gần trung tâm.

Ngoài ra, việc sở hữu nhà đất tại Úc rất có lợi bởi thị trường bất động sản nước này được đánh giá có mức tăng trưởng cao và ổn định nhiều thập kỷ liên tiếp. Nếu quý vị mua nhà ở Úc lúc con cháu bắt đầu nhập học, đến lúc chúng ra trường (khoảng 4-5 năm sau) thì giá trị căn nhà sẽ tăng ít nhất 40-60% tùy khu vực.

Một điểm quan trọng, việc sở hữu nhà đất ở Úc sẽ giúp quý vị hoặc con cháu (tùy thuộc vào ai là người đứng tên sở hữu) có điểm cộng trong việc chứng minh tài chính và tài sản khi làm hồ sơ xin Định cư Úc sau này.

Hiện tại Đất Vàng Châu Úc đang phân phối nhiều dự án tại TP. Melbourne và tiểu bang Victoria - quý vị có thể bấm vào link sau để xem thông tin từng dự án: https://datvangchauuc.com/danh-muc/du-an-noi-bat. Tất cả đều là nhà mới, đầy đủ nội thất, gần nhiều trường danh tiếng (từ tiểu học tới đại học), giao thông thuận tiện, đầy đủ tiện ích cộng đồng như bệnh viện, nhà hàng, siêu thị, công viên, trung tâm giải trí...

Các dự án của chúng tôi đều thanh toán theo tiến độ, khách hàng có thể vay trả góp từ ngân hàng, giao dịch trực tiếp với chủ đầu tư Úc và sẽ luôn có một luật sư Úc đại diện quyền lợi cho khách hàng theo quy định luật pháp Úc.




Thuê hay mua nhà ở Úc phụ thuộc vào tầm nhìn của mỗi gia đình cũng như dự định của mỗi du học sinh, tiềm lực tài chính chỉ là yếu tố phụ trợ. Đất Vàng Châu Úc hi vọng quý vị sẽ có những quyết định hợp lý nhất cho tương lai con cháu, bản thân và gia đình mình.

Quý vị quan tâm bất động sản Úc xin liên hệ Hotline 0911.899.595 (Hà Nội) - 0911.899.597 (TP.HCM) - 0911.899.593 (Đà Nẵng) để được tư vấn thêm thông tin về dự án mình yêu thích, hoặc mối liên quan giữa mua nhà và định cư Úc.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái