Toàn Quốc Hướng Dẫn Sử Dụng Lò Nướng Hiệu Quả

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG LÒ NƯỚNG MỘT CÁCH HIỆU QUẢ
Chọn lò nướng phù hợp

Bạn nên chọn mua lò nướng phù hợp với nhu cầu sử dụng và phù hợp với diện tích nhà bếp. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại lò nướng:

Ø Lò nướng thủy tinh

Ø Lò nướng để bàn

Ø Lò nướng âm tủ

Ø Lò nướng âm tủ kết hợp vi sóng

Lò nướng âm là loại lò gắn trực tiếp vào tủ bếp, hoặc tường, sử dụng gas hoặc điện để đốt nóng. Khi mua lò, bạn phải khoét tường hoặc chọn ngăn tủ phù hợp với kích thước của bếp. Sau khi gắn vào khoang tủ, người ta chỉ nhìn thấy được mặt ngoài của lò, rất đẹp mắt và không tốn diện tích. Trong lò thường có thêm đèn chiếu sáng rất tiện lợi.

Trong các loại lò nướng thì lò nướng âm tủ được nhiều người lựa chọn nhất vì lò nướng âm tủ có nhiệt độ cao và duy trì ổn định, thức ăn chín đều và ngon, nướng trong thời gian ngắn. Kích thước lò lớn, phù hợp với gia đình có nhu cầu nướng nhiều và thường xuyên. Đặc biệt lò nướng âm tủ mang lại sự sang trọng cho không gian bếp của gia đình bạn. Tuy nhiên, giá thành lò nướng âm tủ cũng cao nhất trong các loại lò.

Những lò nướng âm tủ thường có có xuất xứ từ Châu Âu với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Capri, Grasso……

Chọn vị trí đặt lò nướng
Bạn nên bố trí chiếc lò nướng sao cho nó ngang với tầm mắt của mình để có thể dễ dàng quan sát thức ăn bên trong, lưu ý phải cách tường tối thiểu là 10 cm. Đồng thời, việc bố trí như vậy sẽ không khiến bạn bị mỏi lưng khi cúi xuống xem thức ăn đã chín chưa và khi đặt ở vị trí như vậy sẽ tránh xa tầm tay trẻ em.

Không nên đặt lò nướng gần bếp gas, hoặc các vật dễ bắt lửa như rèm cửa, thùng carton.. để tránh những sự cố hỏa hoạn không đáng có.

Chuẩn bị thức ăn trước khi nướng từ 10 phút đến 30 phút
Để cho món nướng sau khi nướng thấm gia vị, mặn mà thì bạn nên tẩm ướp gia vị cho thức ăn trước 10 – 30 phút (tùy món)

Chọn chế độ nướng
Không phải thức ăn nào cũng có chế độ nướng giống nhau, có món yêu cầu lửa trên, có món yêu cầu lửa dưới, còn có món bắt buộc phải nấu 2 lửa. Việc cài đặt mức nhiệt độ chuẩn giúp bạn tránh việc lãng phí nguồn nhiệt trong quá trình nấu nướng. Đồng thời, thức ăn sẽ được chín đều và ăn ngon hơn. Tốt nhất, bạn nên tham khảo nhiệt độ nướng qua công thức chế biến món ăn trước khi bắt tay vào làm.

Làm nóng lò trước khi nướng
Cách này sẽ giúp cho thức ăn của bạn chín đều hơn. Bạn nên khởi động cho lò chạy trước ít phút, tối thiểu 10 phút, cho đến khi nhiệt độ trong lò ổn định thì mới cho thức ăn vào nướng. Lưu ý trong quá trình nướng hạn chế tối đa việc mở cửa lò nướng, để tránh làm thất thoát nhiệt độ ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn, đặc biệt là khi làm bánh rất dễ bị hỏng.

Vệ sinh lò nướng ngay sau khi sử dụng
Vì các món nướng rất hay chảy dầu mỡ, gia vị xuống trong quá trình nướng nên lò rất dễ bị dơ. Vì thế, bạn cần phải lau chùi lò nướng thường xuyên (tốt nhất mỗi lần nướng xong là vệ sinh) để đảm bảo sạch sẽ. Cứ sau mỗi lần nướng, bạn dùng khăn ướt để lau sạch các vết dầu và thức ăn rơi xuống. Các vết bẩn này càng để lâu sẽ càng khó chùi rửa.

Không nên dùng chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ hư lò. Với bề mặt bên ngoài lò, bạn dùng khăn mềm thấm xà bông để lau sạch nhưng nhớ không được để nước chảy vào lò. Không được nhúng cả lò nướng vào thau nước để chùi rửa, và cũng không được dùng những đồ vật sắc nhọn để lau chùi lò.

Vài lưu ý khi sử dụng lò nướng
Lò nướng cũng như lò vi sóng khi Quý khách hàng sử dụng cần biết những nguyên tắc an toàn như sau:

Không nên sử dụng hộp nhựa, hộp xốp, đồ gỗ, nilon để đựng thức ăn cho vào lò nướng. Những vật đựng bằng kim loại dễ gây cháy nổ trong lò, các loại hộp xốp, hộp nhựa, nilon sẽ khiến cho thức ăn hấp thụ phải những chất không tốt cho cơ thể. Còn chất liệu gỗ sẽ dễ bị nứt trong quá trình nướng

Có thể sử dụng khuôn nướng bằng kim loại như nhôm, gang, inox chịu nhiệt, gốm hoặc thủy tinh. Tốt nhất là nên sử dụng loại hộp bằng thủy tinh hoặc gốm để đựng thức ăn trong lò. Tuy nhiên, bạn tránh cho những loại bát đĩa có quá nhiều hoa văn, vì có thể thành phần màu sắc trang trí hoa văn có chì, một số kim loại có thể gây ra phản ứng trong lò nướng. Tất cả đều phải có khả năng chịu nhiệt cao.

Không nên nước những thức ăn kín như trứng, khoai tây, nghêu, ốc… vì những thức ăn này dẽ bị nổ tung trong lò.


Bảo quản và sử dụng lò nướng đúng cách sẽ giữ tuổi thọ và tận dụng hết công dụng của lò nướng. Hãy cùng chia sẻ những kinh nghiệm dùng lò nướng này với các bạn đọc khác nhé!

Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua www.capri.vn hoặc qua hotline 028 6264 7173.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái