Bảo Lộc Hướng Dẫn Vệ Sinh Máy Rửa Chén Bát Công Nghiệp

Máy rửa bát công nghiệp là máy giúp rửa sạch chén bát, đặc biệt là sau bữa ăn gia đình lớn, khi mặt bàn được xếp chồng lên cao với đĩa bẩn, dụng cụ nấu ăn, đĩa và các loại tương tự. Bây giờ và sau đó, bạn cần phải trả lại ưu tiên bằng cách cho máy rửa chén của bạn một làm sạch kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp máy hoạt động trôi chảy và tìm kiếm tốt nhất, đồng thời ngăn ngừa các mùi khó chịu từ nhà bếp.

Những lời khuyên chuyên gia sau đây sẽ giúp bạn làm sạch máy rửa chén.

Bước 1: Làm sạch bên ngoài

Nếu máy rửa chén của bạn phía trước được làm bằng nhựa, sử dụng một miếng bọt biển và nước nóng xà phòng để lau nó. Đối với máy rửa chén bằng thép không gỉ, chất làm sạch kính có hiệu quả trong việc loại bỏ các chất bẩn đã được xây dựng, cũng như các vết bẩn và dấu vân tay. Tránh phun trực tiếp lên mặt trước máy rửa chén vì độ ẩm có thể làm hỏng các bộ phận điều khiển bằng điện tử. Thay vào đó, phun chất tẩy rửa lên khăn giấy hoặc vải mềm và sau đó lau máy rửa chén.

Bước 2: Làm sạch bộ lọc

Bước này rất quan trọng để vệ sinh máy rửa chén. Những bộ lọc này loại bỏ thực phẩm thừa giúp ngăn tắc nghẽn đường ống.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn làm theo lời khuyên của chúng tôi và không rửa sạch trước các bát đĩa; hầu hết các máy rửa chén mới mang lại kết quả tốt mà không gây lãng phí. Trên thực tế, rửa tráng có thể dẫn đến các bát đĩa bẩn hơn bằng cách làm sai lệch các cảm biến của máy, dẫn đến chu trình giặt ít triệt để hơn.

Mỗi tuần một lần, bạn nên kéo nắp ra và gỡ bỏ hệ thống lọc, thông thường bao gồm một số bộ phận liên động.

Đây cũng là thời điểm tốt để kiểm tra cánh tay phun. Một số cánh tay phun có một lỗ bổ sung ở dưới đáy để bắn nước vào trong bộ lọc, giữ cho nó sạch sẽ. Kiểm tra trước khi cài đặt lại cánh tay phun và hệ thống lọc.

Bước 3: Làm sạch và khử mùi

Theo thời gian, sự chuyển màu có thể hình thành trong toàn bộ nội thất của máy rửa chén, đặc biệt là ở vùng có nước cứng. Mùi cũng sẽ thâm nhập vật liệu. Dấm trắng là một biện pháp khắc phục cho cả hai vấn đề. Đặt một chén giấm trắng về phía trung tâm của giá dưới. Sau đó chạy máy rửa chén trong chu kỳ bình thường mà không có chất tẩy rửa. Việc phân tán giấm trong suốt chu kỳ giúp máy rửa chén được khử trùng và khử mùi.

Nếu sự đổi màu vẫn tiếp diễn, vì lượng khoáng chất nghiêm trọng từ nước cứng trong nhà bạn, bạn sẽ cần chuyển sang một máy rửa chén sạch hơn.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái