Cát Tiên Hyundai Stargazer Mới Lớn Như Thế Nào So Với Mitsubishi Xpander?

Số điện thoại liên hệ

916-972-5128

Toyota ra mắt Avanza mới, Mitsubishi ra mắt Xpander làm mới và gần đây, Nissan ra mắt Livina dựa trên Mitsubishi. Giờ đây, Hyundai sắp tham gia phân khúc cạnh tranh nóng bỏng này với Stargazer mới. Tại thời điểm này, chúng ta có thể gọi năm 2022 là năm của MPV 7 chỗ.

Để so sánh kích thước này, chúng tôi sẽ so sánh chiếc MPV cỡ nhỏ mới của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc so với xe Mitsubishi Xpander phổ biến. Hãy xem cách đứa trẻ mới trong khối chống lại MPV nhỏ phổ biến đã được thiết lập như thế nào. Hãy để cuộc chiến của những kẻ thống trị gia đình bảy chỗ bắt đầu.

Stargazer mới có kích thước dài 4.460mm, rộng 1.780mm và cao 1.695mm, điều này làm cho nó ngắn hơn 135mm, rộng hơn 30mm và thấp hơn 55mm so với Xpander. Chiếc MPV của Hyundai có chiều dài cơ sở 2.780mm, dài hơn 5mm so với đối tác Mitsubishi. Khoảng sáng gầm xe của Stargazer là 185mm, hoặc thấp hơn 40mm so với khoảng sáng gầm xe 225mm giống chiếc crossover của Xpander.

Hyundai’s MPV đi kèm với bánh xe hợp kim 16 inch bọc cao su 205/55 R16, nhỏ hơn một inch so với gói bánh xe và lốp của Mitsubishi’s MPV. Đối với những người tò mò, những con số mà chúng tôi đã đề cập áp dụng cho tất cả các biến thể của MPV của từng thương hiệu. Điều thú vị là kích thước của Stargazer gần với Xpander tiền facelift ngắn hơn và Livina có liên quan.

Cả hai chiếc MPV đều có cách giải thích của mỗi nhà sản xuất ô tô về một chiếc wagon bảy chỗ hiện đại, kiểu dáng đẹp, đầy phong cách. Khuôn mặt và kiểu dáng giống cái nêm của Stargazer bị ảnh hưởng bởi chiếc xe van Staria tương lai lớn hơn, trong khi thiết kế dựa trên XM Concept của Xpander pha trộn kiểu dáng MPV với các yếu tố kiểu dáng SUV.

Stargazer và Xpander đều có cấu trúc liền khối hoặc liền khối và sử dụng hệ dẫn động cầu trước với động cơ đặt ngang. Cả hai chiếc MPV đều có thiết lập thanh chống MacPherson độc lập phía trước và hệ thống treo chùm xoắn phía sau. Thiết kế này nhẹ và rẻ, đồng thời cho phép các hãng xe tối ưu hóa không gian nội thất. Giống như hầu hết các mẫu MPV ở mức giá này, cả hai đều được trang bị phanh đĩa ở phía trước và tang trống ở phía sau. Stargazer và Xpander đều đi kèm với động cơ xăng 1,5 lít trong dòng 4 tiêu chuẩn phân khúc.

Đây là một câu đố nhỏ: Hyundai đã sản xuất một phiên bản được cấp phép của Mitsubishi Space Wagon có tên là ‘Santamo’ từ năm 1995 đến năm 2002. Cuối cùng, Hyundai đã trở lại cuộc chơi MPV cỡ nhỏ, nhưng giờ đây đã có một chiếc xe do hãng tự phát triển. Muộn còn hơn không.

Bạn nghĩ gì về Hyundai Stargazer mới? Theo bạn, hãng xe Hàn Quốc có cơ hội thống trị phân khúc MPV cỡ nhỏ? Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì trong các bình luận.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái