Bảo Lộc Loạn Thị Ở Trẻ Em Nguyên Nhân Mắc Bệnh Và Cách Điều Trị

Loạn thị là một tật về mắt liên quan đến khúc xạ. Khi mắt bị loạn thị thì giác mạc với độ cong bất thường khiến việc tập trung ánh sáng và Hình ảnh bị giảm đi. Tất cả những loại loạn thị thường có triệu chứng: nhìn mờ, mỏi mắt, nhức mắt, nhìn hình bị biến dạng, nhòe hình...Vậy đâu là nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này?

Nguyên nhân gây loạn thị ở trẻ em

Rất nhiều các cuộc nghiên cứu đã được thực hiện, tuy nhiên hiện nay giới y học vẫn chưa thể xác định được chính xác đâu là nguyên nhân gây ra tật loạn thị ở trẻ em. Tuy nhiên, họ đã đưa ra các khuyến cáo với các phụ huynh về những đối tượng trẻ em có nguy cơ cao bị mắc bệnh:

Trẻ có người thân bị mắc tật khúc xạ

Bé sinh non hoặc cân nặng khi sinh quá ít

Bị tiểu đường

Chấn thương giác mạc, bị sẹo ở giác mạc

Sau khi tiến hành phẫu thuật mắt

Sinh hoạt không điều độ

oeyHAXm_fn4_2_trvy8HIi-DJr3B7Vll1wSaa6Gs012a4MHdVzV3YKhp13DWHsxEc3Bu7mNs3J87iQQrwFKzpnUyzF0MIKcRbajQtX9SKa4O2-aMAXZZ8V3p3EAA1GS0sUWKkObJ

Loạn thị ở trẻ em

Có thể thấy, có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ có nguy cơ bị mắc tật khúc xạ. Trong đó yếu tố di truyền là vô cùng lớn. Nếu trong gia đình có bố mẹ hoặc ống bà bị mắc bệnh thì tỷ lệ trẻ bị mắc tật là 70%.

Cách khắc phục tật loạn thị

Có thể thấy trẻ em mắc tật khúc xạ mang rất nhiều nguyên nhân khách quan. Vậy làm thế nào để bảo vệ được con bạn khi không may mắc loạn thị?

Hiện nay có 2 phương pháp khắc phục bệnh chủ yếu là đeo kính và mổ mắt. Tuy nhiên, tùy vào tình hình và độ tuổi của người bệnh mà áp dụng những cách khác nhau

Với những trẻ bị mắc bệnh do di truyền ngay từ nhỏ thì cách duy nhất để khắc phục là cho bé đi khám mắt thường xuyên và đeo kính. Với trẻ dưới 18 tuổi cách duy nhất để khắc phục bệnh là đeo kính.

Có 2 loại kính chủ yếu mà bạn có thể sử dụng cho con khi mắc tật là đeo kính thuốc hoặc kính áp tròng. Tuy nhiên, để tránh nhiễm trùng mắt, nên sử dụng kính thuốc, không nên đeo kính áp tròng quá nhiều và trong thời gian dài. Kính áp tròng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi tính tiện dụng và thẩm mĩ của nó nhưng lại không hề tốt cho đôi mắt.

Với trẻ em thì việc mổ mắt tuy hiệu quả nhưng lại vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, hầu như không có bệnh viện nào nhận mổ mắt cho người dưới 18 tuổi.

Có thể nói loạn thị là căn bệnh phổ biến nhất hiện. Bất kì ai trong chúng ta khi sinh ra cũng mắc một mức độ khúc xạ nhất định. Tùy vào tình trạng cũng như thói quen sinh hoạt dẫn đến tình trạng nặng, nhẹ của bệnh. Vì vậy, để bảo vệ con trẻ, hãy cho bé đi khám mắt định kì 6 tháng một lần tại Hải Yến và đeo kính phù hợp ngay khi phát hiện bệnh.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái