bvthammydonga

Một đôi mắt đẹp theo quan điểm của số đông phải là hai mí, to, tròn. Vì vậy hiện nay xu hướng cắt mí đang ngày càng thịnh hành. Không những cần chọn nơi uy tín, chất lượng để gửi gắm đôi mắt của mình mà việc giảm sưng sau khi cắt mí cũng cần được chú ý.
Dưới đây là 5 cách giảm sưng cấp tốc sau khi cắt mí mà BVTM Đông Á (https://benhvienthammydonga.vn/) muốn chia sẻ đến bạn:
  1. Sử dụng tia Plasma lạnh
Sử dụng tia Plasma lạnh là một phương pháp tiên tiến trong các bệnh viện để giúp điều trị làm lành vết thương hiệu quả mà không gây hiệu ứng phụ.
Hiện nay ở một số bệnh viện lớn cũng như các trung tâm về chăm sóc sắc đẹp, Plasma lạnh được họ đánh giá như là một “vũ khí” hỗ trợ hữu ích trong hiệu quả thẩm mỹ. Bởi tính công dụng diệt khuẩn, kháng viêm, kích thích quá trình tái tạo mô cũng như hạn chế hình thành sẹo, … ngoài ra sử dụng tia Plasma lạnh còn giúp chống sưng và giảm cơn đau tức thì nên đây là một trong những phương pháp thần tốc được áp dụng phổ biến và hiệu quả cao trong quá trình giảm sưng sau khi cắt mí.
  1. Chườm đá lạnh lên vùng mắt vừa cắt mí
Trước kia mỗi khi bị sưng đau, bong gân người ta thường có thói quen chườm đá lên vùng bị thương. Có lẽ vì vậy mà đây là phương pháp đã quá quen thuộc. Sử dụng đá lạnh như một thói quen hay chính bởi công dụng thần kì mà nó đem lại?
Từ lâu đá lạnh đã là một “thần dược” trong việc làm đẹp. Theo như khoa học, nhiệt độ lạnh sẽ làm các mạch máu tại những bề mặt tiếp xúc bị co lại, gây thiếu máu tạm thời. Sau đó cơ thể sẽ bù trừ bằng cách gia tăng lưu lượng tuần hoàn tới bề mặt da. Chính vì điều này người ta thường sử dụng đá lạnh rửa mặt, làm mặt nạ, … để có 1 làn da sáng bóng, khỏe đẹp. Ngoài ra sau khi thực hiện các phẩu thuật hay tiểu phẫu thuật như cắt mí mắt xong cngu cũng có thể tiến hành chườm mát lên vùng mắt. Cách này sẽ làm giảm đi quá trình viêm, làm lành vết thương nhanh chóng, sưng mề cũng giảm đi đáng kể. Tuy nhiên không được chườm quá lạnh hoặc trực tiếp đá lên vùng mí mắt điều này dễ ra gây tình trạng bỏng da mà phải thông qua các phương tiện như túi chườm lạnh, chườm qua một lớp gạc, vv …
  1. Uống thuốc giảm đau theo ý kiến bác sĩ
Một trong những cách giảm đau tức thì đó là uống thuốc. Sử dụng những loại thuốc phù hợp để hỗ trợ sau khi phẩu thuật là một các phương pháp khá đơn giản nhưng hiệu quả lại vô cùng to lớn. Trên thực tế thuốc giảm đau chỉ có tác dụng đi kèm với sự an toàn khi sử dụng đúng cách. Vì vậy cần sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ. Sau các cuộc phẩu thuật hay tiểu phẩu thuật, khi thuốc tê đã hết, cảm giác đau là điều không tránh khỏi những loại thuốc bác sĩ chỉ định sẽ giúp cho quá trình bầm tím, sưng nề giảm nhanh hơn, giúp cho quá trình tuần hoàn máu cải thiện và cơn đau cũng sẽ giảm đi.
4. Công thức pha nước nghệ tươi để hỗ trợ giảm sưng
Ngoài việc uống thuốc theo chỉ dẫn bác sĩ, sau khi cắt mí xong chúng ta cũng có thể kết hợp uống nước nghệ tươi để hỗ trợ giảm sưng. Như chúng ta cũng đã biết, nghệ tươi từ lâu đã trở thành một trong những thành phần không thể thiếu trong các bài thuốc y học, là gia vị trong chế biến món ăn hằng ngày và ngay cả làm đẹp cũng xuất hiện nghệ. Nghệ chứa nhiều hợp chất tự nhiên, đặc biệt là chất Curcumin rất tốt đối với sức khỏe. Trong nghệ, đặc biệt là nghệ vàng còn chứa một số chất kháng viêm vô cùng tuyệt vời. Một ly nghệ tươi mỗi ngày với một công thức pha phù hợp không chỉ đem đến một làn da đẹp, khỏe tự nhiên mà riêng đối với những ai vừa cắt mí xong cũng sẽ là một phương pháp làm giảm đau, chống viêm ở mí mắt vô cùng hiệu quả. Chất Curcumin trong nghệ còn giúp cho vết thương nhanh chóng được tái tạo trở lại.
Đọc thêm: Lấy mỡ mắt ở đâu đẹp (https://benhvienthammydonga.vn/tham-my-mat/lay-mo-bong-mat-o-dau-tot/)
5. Bài massage nhẹ vùng mắt giúp chấm dứt cơn đau
Massage nhẹ vùng mắt cũng sẽ giúp ích cho việc giảm đau tức thì và lưu thông máu ở vùng mí. Lưu ý là chỉ nên dùng ngón tay giữa massage một cách nhẹ nhàng thôi để tránh ảnh hưởng đến vết cắt, vì lúc này các nếp mí vẫn còn đang trong giai đoạn tái tạo mô mới nên rất dễ bị tổn thương. Sau khi cắt mí xong, vài ngày sau chỗ vết cắt nếp mí sẽ có dấu hiệu hơi ngứa bởi da mới đang hình thành, việc massage nhẹ như vậy cũng đồng thời giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Massage là phương pháp bạn có thể trực tiếp tác động lên các nếp mí của mình cũng giống như chườm lạnh nhằm giúp giảm nhẹ cơn đau một cách tức thì.
Sinh nhật
2/9/94 (Age: 29)
Website
https://www.facebook.com/ThamMyVienDongABuonMaThuot/
Gender
Male
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái