Toàn Quốc 10 Cách Chữa Bệnh Gút Tại Nhà Giảm Đau Hiệu Quả

10 cách chữa bệnh gút tại nhà giảm đau hiệu quả
Bệnh gút xảy ra do có sự tích tụ các tinh thể axit uric, là một chất thải được hình thành từ sự phân hủy purin, những chất được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể và một số loại thực phẩm, chẳng hạn như thịt nội tạng, măng tây, cá cơm, cá trích và nấm.

Hiện tại không có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh gút, tuy nhiên có nhiều biện pháp khác nhau có thể điều trị bệnh gút. Bên cạnh các phương pháp điều trị y tế, người bệnh có thể tham khảo một số cách chữa bệnh gút tại nhà Gpharmacy chia sẻ dưới

1. Uống nhiều nước
Ở người bệnh gút, bệnh nhân có thể bị sưng và viêm trong cơ thể. Tăng cường tiêu thụ chất lỏng có thể thúc đẩy thận giải phóng các chất lỏng dư thừa. Điều này có thể làm giảm sưng ở những người bệnh gút.

Uống nhiều nước có thể hạn chế viêm trong cơ thể và hỗ trợ giảm đau do gút

Nước là chất lỏng tốt nhất mà người bệnh nên bổ sung để cải thiện các triệu chứng gút. Nhưng các chất lỏng khác, chẳng hạn như nước hầm rau củ hoặc trà thảo mộc cũng có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng gút. Tuy nhiên, người bệnh nên tránh tiêu thụ rượu và nước ngọt để tránh gây gia tăng nhân purin và khiến bệnh gút trở nên nghiêm trọng hơn.

Những bệnh nhân suy tim sưng huyết hoặc bệnh thận nên trao đổi với bác sĩ trước khi tăng lượng chất lỏng trong cơ thể.

2. Tăng cường lượng vitamin C
Nhiều nghiên cứu cho biết, bổ sung vitamin C có thể hỗ trợ giảm nồng độ axit uric trong máu và điều trị hoặc phòng ngừa bệnh gút. Do đó, người bệnh có thể cân nhắc bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C, bao gồm trái cây và rau củ, chẳng hạn như:

  • Bông cải xanh
  • Bắp cải
  • Súp lơ trắng
  • Dưa lưới
  • Bưởi
  • Cam
  • Kiwi
  • Ớt đỏ và xanh
  • Dâu tây
Tăng axit uric máu là tình trạng có quá nhiều axit uric trong cơ thể, điều này được xem là nguyên nhân dẫn đến bệnh gút. Tuy nhiên, các nghiên cứu không chỉ ra rằng vitamin C có thể ảnh hưởng đến nồng độ nghiêm trọng hoặc tần suất của các đợt gút bùng phát.

Người bệnh thận nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung vitamin C. Ngoài ra, vitamin C làm tăng hấp thụ một số loại sắt từ thực phẩm, do đó người bệnh huyết sắc tố không nên bổ sung quá nhiều vitamin C.

Trao đổi với bác sĩ trước khi tăng cường vitamin C trong cơ thể hoặc bắt đầu sử dụng một chất bổ sung nào khác.

3. Chườm lạnh vào khớp bị đau
Chườm lạnh là cách chữa bệnh gút tại nhà mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng, đơn giản và có thể áp dụng nhiều lần khi cần thiết. Chườm lạnh có thể mang lại một số hiệu quả như:

Chườm lạnh có thể giảm lưu lượng máu đến khớp bị tổn thương và giảm đau hiệu quả

  • Giảm viêm: Chườm lạnh có thể làm co các mạch máu, giảm lưu lượng máu và hỗ trợ giảm viêm khớp.
  • Làm chậm quá trình sản xuất dịch khớp: Dịch khớp cần thiết để tăng cường sức khỏe khớp, tuy nhiên có quá nhiều chất lỏng ở khớp có thể gây đau đớn, sưng khớp và khó chịu. Chườm lạnh có thể cho khớp thời gian để nghỉ ngơi, làm chậm quá trình sản xuất dịch khớp và cải thiện các triệu chứng gút.
  • Làm giảm các tín hiệu thần kinh: Chườm lạnh vào khớp bị viêm có thể kích thích các thụ thể cảm giác đau trên da và làm giảm việc truyền tín hiệu đau đến não bộ.
Người bệnh có thể chườm túi đá không quá 20 phút mỗi lần để giảm đau. Tuy nhiên, liệu pháp này có thể được thực hiện khoảng 8 – 10 lần trong 24 giờ để cải thiện các triệu chứng gút.

4. Nâng cao khớp bị ảnh hưởng
Bệnh gút có thể gây sưng và đau, đặc biệt là ở bàn chân, bàn tay, đầu gối, cổ chân và cả mắt cá chân. Nâng cao khớp bị ảnh là một cách cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả, có thể giảm áp lực lên khớp và giảm đau.

Khoảng 50% các trường hợp bệnh gút gây ảnh hưởng đến ngón chân cái. Trong trường hợp này, người bệnh nên đặt ngón chân cái lên một chiếc gối hoặc ghế kê chân để hỗ trợ cải thiện cơn đau.

5. Ăn nhiều anh đào
Một số nghiên cứu cho thấy việc bổ sung quả anh đào trong 2 ngày có thể làm giảm khoảng 35% các triệu chứng bệnh gút. Quả anh đào có hàm lượng anthocyanins cao, đây là một hợp chất chống viêm.

Người bệnh có thể bổ sung anh đào dưới dạng quả tươi, nước ép hoặc các chiết xuất từ anh đào.

6. Bổ sung gừng
Gừng là một loại thực phẩm chống viêm và được chứng minh là một trong những cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả. Sử dụng gừng có thể làm giảm cơn đau liên quan đến axit uric ở bệnh gút trong máu và phòng ngừa các cơn gút bùng phát.

Bổ sung có thể giảm nồng độ axit uric trong máu và cải thiện các triệu chứng gút

Người bệnh có thể giã nhuyễn một củ gừng ngâm trong 2 thìa cà phê nước nóng trong 10 phút. Sử dụng nước gừng 3 lần mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng gút. Tuy nhiên, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng một lượng gừng lớn để tránh các rủi ro sức khỏe.

Ngoài ra, chườm gừng hoặc đắp gừng giã nhuyễn vào khớp bị tổn thương cũng có thể giảm đau và chống viêm liên quan đến bệnh gút. Thực hiện đắp gừng ít nhất một lần mỗi ngày trong vòng 15 – 30 phút mỗi lần. Tuy nhiên, đắp gừng có thể gây kích ứng da, do đó người bệnh nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng trên diện rộng.

7. Chữa bệnh gút với cần tây
Cần tây là một loại thực phẩm được sử dụng để điều trị các vấn đề về đường tiết niệu. Đối với bệnh gút, sử dụng cần tây là một cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả và phổ biến.

Ăn cần tây mỗi ngày, đặc biệt là cần tây sống, nước ép hoặc chiết xuất hạt cần tây có thể hỗ trợ điều trị bệnh gút. Nếu sử dụng chiết xuất cần tây bổ sung, người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh các rủi ro không mong muốn.

8. Chữa bệnh gút bằng hoa dâm bụt
Hoa dâm bụt được sử dụng như một loại thực phẩm, trà và một cách chữa bệnh gút tại nhà hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy, sử dụng hoa dâm bụt có thể làm giảm nồng độ axit uric trong máu, giảm viêm và phòng ngừa các cơn gút cấp.

Người bệnh có thể sử dụng trà hoa dâm bụt dạng khô hoặc tươi hàng ngày để giảm các triệu chứng gút.

9. Táo chữa bệnh gút
Táo là một phần lành mạnh và tự nhiên trong các chế độ ăn uống giảm bệnh gút. Cụ thể, táo có chứa axit malic có thể làm giảm nồng độ axit uric trong máu và ngăn ngừa bệnh gút hiệu quả.

Ăn một quả táo mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Ăn táo cũng có hiệu quả giảm đau ở những người bệnh gút nhẹ. Tuy nhiên, táo cũng chứa đường fructose, có thể làm tăng axit uric máu, dẫn đến bùng phát bệnh gút. Do đó, người bệnh không nên sử dụng quá nhiều táo mỗi ngày.

Các hoạt chất trong táo có thể giảm axit uric trong máu và ngăn ngừa bệnh gút hiệu quả

Ngoài ra, sử dụng giấm táo cũng là một cách chữa bệnh gút tại nhà có thể giảm đau hiệu quả. Giấm táo có đặc tính chống oxy hóa, kháng viêm, hỗ trợ bảo vệ các mô hỗ trợ khớp. Do đó, tiêu thụ giảm táo cũng có thể hỗ trợ giảm đau và phòng ngừa các cơn gút cấp.

Để dùng giấm táo điều trị bệnh gút , người bệnh có thể cho 1 thìa giấm táo vào 200ml nước ấm, dùng uống mỗi ngày 2 lần, trước bữa ăn chính 20 phút. Ngoài ra, có thể pha thêm mật ong để cải thiện hương vị.

10. Chuối chữa bệnh gút
Chuối được cho là rất tốt cho bệnh và có thể điều trị bệnh gút tại nhà hiệu quả. Chuối rất giàu kali, có thể bảo vệ các mô và giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường.

Ăn một quả chuối mỗi ngày có thể hỗ trợ giảm đau và hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Tuy nhiên chuối cũng chứa đường, fructose, có thể là các tác nhân dẫn đến các cơn gút cấp. Do đó, người bệnh gút t không nên tiêu thụ nhiều hơn một quả chuối mỗi ngày. Ngoài ra, người bệnh có thể tiêu thụ các loại thực phẩm giàu kali và ít đường hơn chuối để cải thiện các triệu chứng gút , chẳng hạn như các loại rau lá xanh đậm và bơ.

Kết luận :

Có rất cách chữa bệnh gút tại nhà mang lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng. Hầu hết các biện pháp tại nhà thường an toàn và ít tác dụng phụ. Tuy nhiên người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn trước khi thực hiện các biện pháp để tránh các rủi ro không mong muốn.

Tham khảo thêm :Gpharmacy.com.vn
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái