Đà Lạt 3 Phút Tẩy Cặn Canxi Bằng Những Thực Phẩm Rẻ Tiền

Sau một thời gian sử dụng, nhiều vật dụng trong nhà như vách kính, gương, vòi nước inox, vòi hoa sen, nền nhà tắm,…thường bám cặn canxi khiến ngôi nhà của bạn mất mỹ quan, hơn thế chúng còn là nơi tích tụ vi khuẩn. Lớp cặn canxi này khá khó giải quyết và không phải ai cũng biết cách xử lý chúng triệt để. Dưới đây, mình chia sẻ 5 cách mà mình áp dụng đem lại hiệu quả rõ rệt:
953854
Trước tiên, nguyên nhân hình thành: cặn canxi được hình thành theo phản ứng sau: CaO + H2O --> CaCO3. Nếu quá trình xử lý nước nhiễm Canxi cacbonat không triệt để thì lâu ngày kết hợp với việc bị làm nóng, cặn canxi sẽ tích tụ thành một lớp vẩy cứng và bám vào bề mặt của các vật dụng tiếp xúc với nó như ấm nước, vòi hoa sen, kính,…Lớp màng này giống như cặn trắng đóng tảng, để lâu sẽ chuyển sang ố vàng.
5 cách mình áp dụng để tẩy cặn canxi:

1.Tẩy Cặn Canxi Bằng Giấm Trắng
Giấm đã là một gia vị quen thuộc trong các gian bếp. Trong giấm có chứa axit axetic - là chất có khả năng làm sạch những vết bẩn bám trong nhà bếp, phòng tắm.
Cách làm cụ thể như sau:
B1: Pha loãng giấm với nước theo tỉ lệ 2:1
B2: Xịt hỗn hợp dung dịch này vào các vị trí đóng cặn canxi.
B3: Chờ 10-15 phút thì dùng bọt biển hoặc khăn ẩm chà đi chà lại rồi xả sạch với nước

2. Tẩy Cặn Canxi Bằng Vỏ Khoai Tây, Khoai Sọ
Có lẽ rất nhiều bạn sẽ ngạc nhiên với cách dùng vỏ khoai tây, khoai sọ để tẩy cặn canxi trong ấm nước này nhưng điều này là hoàn toàn chính xác.
Thay vì vất bỏ chúng, bạn hãy mang đi đun trong ấm nước đến khi vỏ khoai chín. Và từ đó về sau, bạn có thể yên tâm rằng ấm, nồi không bị đóng cặn canxi nữa.
Tuy nhiên, sau khi luộc vỏ khoai, bạn không nên chà xát mạnh vì nó sẽ làm mất tác dụng loại bỏ cặn canxi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay vỏ khoai bằng xơ mướp và tẩy cặn canxi bằng cách tương tự.

3. Tẩy Cặn Canxi Bằng Baking Soda
Baking soda là nguyên liệu quá quen thuộc khi nhắc đến việc tẩy trắng, làm sạch và khử mùi đồ vật hay răng miệng. Đây là nguyên liệu có giá thành rẻ và an toàn nếu bạn tuân thủ đúng liều lượng được khuyến cáo.

Cách tẩy cặn canxi bằng baking soda như sau:
-Trộn baking soda với nước, giấm ăn hoặc chanh theo tỉ lệ 1:1 thành một hỗn hợp sệt rồi đem hỗn hợp đó bôi lên vách kính, dụng cụ bị bẩn.
-Dùng bàn chải hay miếng vải sạch chà mạnh vùng có cặn canxi.
-Chờ khoảng 5 phút rồi rửa kỹ lại bằng nước.
Đối với những vết cáu cặn canxi đã rất lâu chưa được tẩy rửa thì cách này không đạt hiệu quả cao. Bạn nên tham khảo ở cách 5 dưới đây:

4. Tẩy Cặn Canxi Bằng Hỗn Hợp Chanh Và Muối
Bạn chỉ cần trộn lẫn nước cốt chanh với muối theo tỉ lệ 1:2. Sau đó cho hỗn hợp này vào trong bình nước, ấm, siêu,….và ngâm.
Đối với cặn canxi trên vách kính, sen vòi…thì bạn dùng bàn chải mềm thấm hỗn hợp và chà mạnh vào các vị trí cáu cặn. Cuối cùng, chỉ cần dùng nước sạch để rửa lại là xong.

5. Tẩy Cặn Canxi Bằng Dung Dịch Tẩy Cặn Canxi
4 cách ở trên đạt hiệu quả cao với những vết cặn canxi mới. Còn đối với cặn canxi lâu ngày trên vách kính nhà tắm, sen vòi, gạch men,… nhất là trong nhà tắm – nơi có độ ẩm cao thì bạn nên tham khảo những dòng nước tẩy đa năng chuyên dụng cho các bề .
Với chi phí hợp lý, hiệu quả nhanh chóng, thì cách số 5 này phù hợp nhất với những gia đình trẻ - những chị em không có quá nhiều thời gian cho bản thân và gia đình. Để đảm bảo hiệu quả và sự an toàn, các bạn nên mua nước tẩy đa năng, tẩy cặn canxi này ở những cơ sở uy tín, đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và nhớ trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ như găng tay, kính mắt, khẩu trang.
Một dòng nước tẩy đa năng này nhà e cũng dùng được 2 năm nay, 1 chai dùng đến cả nửa năm, cách dùng dễ mà hiệu quả rất ổn áp, chị em thử tham khảo ở đây nhé:
-Shopee: https://shopee.vn/chuyengiatayrua
-Lazada: https://www.lazada.vn/shop/chuyen-gia-tay-rua-faster
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái