Bảo Lâm 5 Công Cụ Bán Hàng Online Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

5 năm trở về trước thì khi nhắc tới công cụ bán hàng online mọi người sẽ nghĩ tới các diễn đàn rao vặt, nơi mà hoạt động mua bán diễn ra sôi nỗi. Người người nhà nhà tranh thủ đăng bài và up bài để lên TOP. Tuy nhiên những năm gần đây khi môi trường internet thay đổi, diễn đàn rao vặt dần suy yếu nhường chỗ cho các công cụ bán hàng online khác. Đó chính là:
  • Facebook
  • Zalo
  • Instagram
  • Website
  • Các trang thương mai điện tử
Với kinh nghiệm hơn 3 năm bán hàng online và đã và đang thực hành bán hàng bằng 5 công cụ kể trên, trong phạm vi bài viết tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ ưu và nhước điểm của mỗi kênh bán hàng để từ đó bạn có thể lựa chọn công cụ mà bạn muốn sử dụng để bán hàng.

cac-kenh-ban-hang-online-hieu-qua.jpg



1. FACEBOOK – KÊNH BÁN HÀNG ONLINE SỐ 1
Đây là một trong những trang mạng xã hội lớn với số lượng người dùng cực kỳ đông (gần 1,9 tỷ người). Sẽ không ngạc nhiên nếu nói Facebook là kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay.
Ưu điểm:
+ Số lượng người dùng Facebook nhiều. Có đủ đối tượng (già trẻ, bình dân – giàu …) vì thế phù hợp bán nhiều loại sản phẩm khác nhau.
Bạn sẽ thấy trên Facebook thứ gì người ta cũng bán được. Từ những cái nhỏ xíu cho đến cái bất động sản, khóa học, …. Tại sao họ có thể bán được ? bởi vì trên Facebook có nhiều người, mỗi người lại phù hợp mỗi sản phẩm dịch vụ khác nhau.
+ Thời gian khách hàng dành cho Facebook nhiều hơn bất kỳ loại hình nào khác.
Theo thông kê thì thời gian trung bình 1 người dành cho Facebook mỗi ngày là 2,5 tiếng nhiều hơn việc đọc báo và xem tivi.
Vì vậy khả năng cao khách hàng sẽ thấy bài quảng cáo của bạn từ đó tăng khả năng mua hàng.
+ Kênh bán hàng miễn phí (Trang cá nhân, Group)
Không ít người thu nhập hàng chục triệu/tháng chỉ nhờ bán hàng trên Facebook cá nhân. Với lượng khách hàng có sẵn, bạn chỉ việc đăng bài lên thì sẽ có người thấy. Nếu đúng sản phẩm họ đang cần thì họ sẽ quan tâm tới bạn thôi.

- Áp dụng công cụ để quảng cáo bán hàng tự động hiệu quả hơn. Phần mềm đăng bài tự động Ninja auto post.
Các tính năng của phần mềm:
– Tư động tìm kiếm nhóm theo từ khóa, tham gia nhóm
– Đăng tin lên trang cá nhân, Group, Fanpage
– Đặt lịch đăng lên trang cá nhân, Group
– Tự động uptop bài viết lên đầu trang
– Nhắn tin messenger theo UID và comment lên tường
– Thêm tùy chọn nhắn tin xong vào comment vào bài mới nhất trong Nhắn tin theo UID
– Thêm tùy chọn comment có thể Comment Spin theo Giới tính, Tên
dang-bai-profile.jpg


Đăng bài tự động lên profile ( Trang cá nhân )
dang-bai-group.jpg

Đăng bài tự động lên Group Facebook
2. ZALO – HƠN 70 TRIỆU KHÁCH HÀNG ĐANG ĐỢI BẠN
Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động. Nó còn kết hợp việc bạn có thể đăng các trạng thái gồm phần chữ và hình ảnh lên trên zalo của mình. Vì thế nó trở thành một kênh bán hàng qua mạng hiệu quả không kém gì Facebook.
+ Lượng khách hàng tiềm năng lớn
Theo thống kê thì lượng người dùng zalo hiện tại đã lên tới hơn 70 triệu người. Một con số rất lớn đối với một ứng dụng của Việt Nam.
Người dùng trên này cũng có độ tuổi gần giống như Facebook già trẻ lớn bé đều xài bởi tính tiện dụng của nó.
Nhiều người bán hàng online đang sử dụng zalo là kênh trao đổi chính vì phần nhắn tin của nó nhẹ, nhanh và nhiều tính năng tiện lợi
+ Tỷ lệ Reach cao ( Reach 100%)
Khi đăng một bài lên zalo thì tỷ lệ reach của nó lên tới 100%. Tức zalo bạn có 200 friends thì bạn đăng bài đó lên thì nếu 200 người đó online thì họ sẽ thấy. Tỷ lệ reach này cao hơn nhiều so với Facebook (15 – 20%)
+ Dễ tìm kiếm khách hàng
Bằng tính năng “tìm bạn quanh đây” bạn có thể kết bạn với khách hàng ở gần bạn. Như vậy bạn có thể kết bạn và giới thiệu sản phẩm nhanh hơn đơn giản hơn. Ngoài ra khi họ ở gần thì có sự tin tưởng nhất định cũng như giao hàng dễ dàng.

- Áp dụng công cụ để quảng cáo bán hàng tự động hiệu quả hơn. Phần mềm đăng bài tự động, kết bạn theo sđt, gửi tin nhắn tự động Ninja Zalo.
Các tính năng của phần mềm:
-Nuôi hàng trăm tài khoản Zalo tự động:
-Tự động chạy tương tác, thả tim, comment, thả -sticker không giới hạn
-Tự động đồng bộ danh bạ từ danh sách số điện thoại
- Kết bạn theo danh bạ, bạn bè gợi ý,tùy chỉnh khoảng delay tránh spam,chia đều list sdt cho các nick Zalo
-Tạo Group, mời thành viên tham gia Group nhanh chóng
  • Post bài tự động, cập nhật thông tin không giới hạn,đầy đủ ảnh và nội dung
  • nhắn tin hàng loạt list số điện thoại.(50 sdt.ngày)
  • Quản lý tin nhắn inbox
phan-mem-nuoi-tai-khoan-zalo.jpg



tinh-nang-ninja-system-zalo-phan-mem-cham-soc-tai-khoan-zalo.jpg

3. INSTAGRAM – KÊNH BÁN HÀNG ĐẦY TIỀM NĂNG
+ Khách hàng chủ động tìm kiếm sản phẩm dựa trên hastag
Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm trên Mạng xã hội này là rất lớn
+ Khách hàng chủ yếu giới trẻ. có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao hơn so với Facebook
Những ai kinh doanh các sản phẩm cho giới trẻ thì có thể chọn kênh này. Các mặt hàng được bán nhiều trên đây là thời trang và mỹ phẩm. Độ tuổi trung bình từ 18 – 30 nhé.
+ Reach cao
Các bài viết trên Instagram hiển thị 100% với người dùng, trong khi đó đối với Page trên Facebook, lượng reach chỉ đạt 1-5% số người like Fanpage đó. Vậy nên instgram sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ hơn
4. WEBSITE – KÊNH BÁN HÀNG KHÔNG THỂ THIẾU VỀ LÂU DÀI
+ Có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Website bạn có thể chủ động thiết kế theo ý muốn nên bạn sẽ đăng được nhiều sản phẩm hơn. Vì thế khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn từ đó tăng tính linh hoạt trong bán hàng.
+ Khách hàng chất lượng hơn so với các kênh khác
Những khách mua ở web thì phần lớn thông qua việc tìm kiếm trên google (Trừ ai chạy adwords nhé) khi tìm kiếm như vậy có nghĩa họ đang có nhu cầu, thế nên khả năng rớt đơn rất thấp.
+ Có sự tin tưởng hơn
Để có một website bài bản bạn phải bỏ không ít tiền bạc và công sức. Vì thế khách hàng tin tưởng bạn là chuyện dương nhiên.
+ Là kênh thu nhập thụ động
Nếu bạn làm SEO đưa website lên TOP google thì nó sẽ là mỏ vàng cực kỳ ổn định cho bạn. Việc bạn cần làm là tối ưu website sao cho tỷ lệ chuyển đổi cao nhất mà thôi
5. SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ – KÊNH BÁN HÀNG ONLINE ĐANG HOT
Sàn giao dịch thương mại điện tử là một thị trường trực tuyến, một địa điểm họp chợ được thực hiện trên mạng internet mà ở đó những người tham gia có thể tự mình tìm kiếm thông tin về thị trường và sản phẩm, thiết lập mối quan hệ cũng như tiến hành đàm phán tiền giao dịch …
Một số sàn hiện nay: lazada, shopee, sendo …
  • Tiếp cận lượng khách hàng lớn. Công đoạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán hàng được các sàn TMĐT lo giúp nên không cần đầu tư nhiều tiền về mảng marketing & bán hàng
  • Được các sàn TMĐT hỗ trợ trong việc vận chuyển,chăm sóc KH cũng như giải quyết khiếu nại…
  • Lấy được uy tín từ các sàn TMĐT nên khách hàng sẽ mua nhiều hơn do được các sàn bảo trợ
Hỗ trợ chi tiết:
Hotline: 0901 511 695
Zalo: 0349 178 698