5 Nhược Điểm Điển Hình Của Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Nhược điểm ngành nhà hàng, khách sạn là mối quan tâm của không ít bạn trẻ và các bậc phụ huynh. Bởi lẽ, so với nhiều nghề nghiệp khác, người làm nhà hàng, khách sạn sẽ có những khó khăn đặc thù riêng. Đòi hỏi bất cứ ai, muốn theo nghề hay đang cân nhắc theo ngành này đều cần nắm rõ, ít nhất 5 nhược điểm điển hình dưới đây.

1/ Nhược điểm ngành nhà hàng, khách sạn - Có quá nhiều lựa chọn
Một trong những nhược điểm lớn của ngành nhà hàng, khách sạn không phải “newbie” nào cũng biết đó chính là kiến thức học khá rộng. Nghĩa là khi học, bạn sẽ được trang bị kiến thức về ngành nhà hàng lẫn khách sạn, nắm tổng quan và ít được đi chuyên sâu về cả học thuật lẫn kỹ năng.



Điều này không chỉ làm bạn có cảm giác như “cưới ngựa xem hoa” khi học, dễ chán nản. Mặt khác nếu không định hướng rõ ràng, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng mơ hồ với nghề nghiệp, không biết nên chọn mảng nào.



Không ít bạn trẻ cho rằng việc học tổng quan sẽ có cơ hội để làm ở nhiều vị trí. Đúng là như vậy, tuy nhiên điều này cũng đi kèm với nhược điểm là bạn khó chuyên sâu về mảng nào đó, từ đó có ít cơ hội cạnh tranh so với các bạn lựa chọn chuyên ngành chẳng hạn ngành nhà hàng, dịch vụ ăn uống hoặc ngành quản trị khách sạn riêng biệt.


Nhiều lựa chọn nghề là lợi thế nhưng cũng là nhược điểm ngành nhà hàng, khách sạn

Nhiều lựa chọn nghề là lợi thế nhưng cũng là nhược điểm ngành nhà hàng, khách sạn



Do đó, lời khuyên dành cho bất cứ bạn nào đang có ý định học ngành quản trị nhà hàng, khách sạn là hãy xác định chuyên ngành muốn theo đuổi và tập trung vào nó. Nên ưu tiên chọn ngành riêng biệt. Khi tập trung vào một lĩnh vực bạn sẽ có nhiều thời gian để rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân, từ đó nhanh chóng thăng tiến hơn.



2/ Nghề “làm dâu trăm họ”
“Làm dâu trăm họ” được ví như câu cửa miệng của dân làm dịch vụ, do đó khi nhắc đến nhược điểm ngành nhà hàng khách sạn không thể không đề cập đến đặc trưng này.



Khi lựa chọn làm ngành dịch vụ nghĩa là bạn sẽ phải tiếp xúc, làm việc với nhiều tầng lớp trong xã hội, nhiều dạng khách hàng, nhiều tính cách khác nhau… Chính vì lẽ đó,

Xem thêm
 

Ảnh đính kèm

  • chon-truong-cho-hoc-sinh-2004.jpg
    chon-truong-cho-hoc-sinh-2004.jpg
    94 KB · Đọc: 86
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái