Toàn Quốc 8 Thiết Bị Ngôi Nhà Thông Minh (Smarthome) Cần Có | Vibralock

8 Thiết bị ngôi nhà thông minh (smarthome) cần có
Nhà thông minh – Smarthome đang dần được nhiều gia đình quan tâm và thiết lập. Khi bạn đang tìm kiếm các thiết bị để thiết lập ngôi nhà thông minh – smarthome tốt nhất, bạn rất dễ bị choáng ngợp.

Trong số tất cả các lĩnh vực tự động hóa gia đình, có rất nhiều thiết bị công nghệ, vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ lược bỏ mọi thứ xuống những điều cơ bản cho bạn.
Vibralock cung cấp thông vào 8 lĩnh vực cốt lõi có thể giúp bạn xây dựng một hệ thống cho smarthome – nhà thông binh cơ bản.
Khi bạn đang tìm cách đầu tư vào loại thiết bị này, việc lập trước ngân sách tổng thể là chìa khóa quan trọng. Bằng cách đó, bạn có thể tránh sử dụng tất cả số tiền hiện có của mình trên một thiết bị duy nhất.

Chúng ta sẽ xem xét các danh mục giải trí sau:

  1. Hub và điều khiển từ xa
  2. Hệ thống WiFi lưới
  3. Khóa cửa thông minh
  4. Hệ thống đèn thông minh
  5. Loa thông minh
  6. Màn hình thông minh
  7. TV thông minh, máy chiếu và màn hình
  8. Thiết bị phát trực tuyến

Chúng tôi đã lựa chọn cẩn thận một số lượng nhỏ các sản phẩm hàng đầu cho mỗi danh mục.

Đầu tiên, bạn nên xem xét một trung tâm và một số hình thức điều khiển từ xa.


1) Trung tâm và Điều khiển từ xa

Nếu bạn đã có một ngôi nhà được kết nối mạnh mẽ, rất có thể bạn đã có một trung tâm gia đình tại chỗ. Kiểm tra khám phá của chúng tôi về lý do tại sao chúng rất quan trọng ngay tại đây .
Tuy nhiên, khi bạn xây dựng hệ thống thiết bị giải trí gia đình, bạn phải trả tiền để có quyền kiểm soát chuyên dụng và đó là nơi Logitech hùng mạnh thống trị.
Các Logitech Harmony Elite là một điều khiển từ xa và trung tâm cùng với một ứng dụng đồng hành để bạn có thể sắp xếp lệnh một cách hoàn hảo. Bạn có thể phụ trách các thiết bị giải trí, cũng như các công nghệ thông minh khác, trong toàn bộ ngôi nhà của mình từ một nơi.
Ứng dụng này sắc nét và nhanh nhạy và cho phép bạn biến iPhone hoặc thiết bị Android của mình thành một điều khiển từ xa đa năng cá nhân.


Bạn cũng có thể sử dụng điều khiển từ xa vật lý, cho phép bạn điều khiển 15 thiết bị. Từ tinh chỉnh hộp giải mã tín hiệu đến điều chỉnh ánh sáng thông minh cho phim, bạn không chỉ có chức năng bật / tắt cơ bản. Lên lịch là một việc rất cần thiết và bạn có thể hài hòa tất cả các công nghệ thông minh của mình.
Hãy sở hữu cho mình một chiếc loa thông minh và bạn có thể sử dụng Alexa để thêm điều khiển bằng giọng nói vào hỗn hợp.
Vì tín hiệu được chuyển tiếp đến trung tâm đi kèm, bạn cũng sẽ không cần hướng điều khiển từ xa vào các thiết bị. Bạn cũng sẽ có thể điều khiển các thiết bị phía sau tủ đóng, điều này hoàn thành gói đã chiến thắng.

Có thể bạn muốn sáng tạo hơn nữa với khả năng kiểm soát…
Nếu vậy, iRule là một ứng dụng nổi bật cho phép bạn biến bất kỳ thiết bị iOS nào thành một bộ điều khiển hoàn toàn tùy chỉnh.
Bạn sẽ không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào vì trình tạo từ xa dựa trên đám mây. Bạn cũng không cần phải là một người viết mã, vì vậy điều này hoạt động tốt ngay cả đối với người mới bắt đầu, nhờ vào thiết lập kéo và thả.

Sau khi đã định cấu hình xong mọi thứ, bạn sẽ có thể điều khiển một bộ đầy đủ các thiết bị giải trí gia đình mà không cần dùng đến iPhone hoặc iPad. Chọn từ 12 cử chỉ để sử dụng và bạn sẽ có toàn quyền chỉ huy toàn bộ hệ sinh thái giải trí của mình mà không cần phần cứng.

2) Hệ thống mang WiFi bao phủ kết nối internet toàn ngôi nhà
Hầu hết tất cả các hệ thống giải trí gia đình trong thế kỷ 21 đều dựa vào WiFi ổn định và đáng tin cậy.Nếu bạn có một ngôi nhà lớn hơn hoặc kết nối của bạn dễ bị các điểm chết gây phiền nhiễu, điều này có thể cản trở nghiêm trọng trải nghiệm phát trực tuyến của bạn.
Sau đó bạn làm gì?

Vâng, cập nhật WiFi dựa trên bộ định tuyến truyền thống của bạn thành một hệ thống WiFi lưới là giải pháp rõ ràng.
Các nhà mạng tốt tại Việt Nam: mạng cáp quang FPT – VNPT – VIETTEL.
Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng Google WiFi Home Mesh . Nếu bạn đầu tư vào một gói có 3 nút – hãy coi đây là những bộ định tuyến mini – bạn sẽ được hưởng vùng phủ sóng WiFi rộng khắp lên đến 4500 feet vuông.

Công nghệ Hỗ trợ mạng nâng cao được tích hợp để mạng lưới được tối ưu hóa ở chế độ nền mà không cần người dùng đầu vào. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc chuyển mạng thủ công từ mạng 2.4GHz sang mạng 5GHz ít tắc nghẽn hơn, Google Home Mesh sẽ thực hiện điều này giúp bạn. Tất cả các thiết bị sẽ được cung cấp băng thông phù hợp để mọi người đều hài lòng.
Điều khiển dành cho gia đình cung cấp cho bạn khả năng giám sát và điều chỉnh hoạt động Internet của con bạn, một điều thú vị.
Với hệ thống điều khiển tại chỗ và WiFi của bạn được kích hoạt trên tất cả các trụ, điểm khởi đầu rõ ràng cho hoạt động giải trí toàn ngôi nhà là một chiếc loa thông minh.

Bạn nên sử dụng từ 2-3 thiết bị phát wifi để có thể bao phủ kết nối toàn bộ diện tích nhà thông minh và có kết nối tốt.

3) Khóa cửa thông minh
Khóa cửa thông minh là thiết bị cực kì quan trong đối với ngôi nhà thông minh – smarthome. Nó đảm bảo cho ngôi nhà của bạn được anh toàn tránh trộm cắp. Đồng thời có thể kiểm soát việc ra vào.
Khóa cửa vân tay là 1 tính năng thuộc nhóm khóa này.
Với những tính năng ưu việt như vân tay – điều khiển từ xa. Khóa cửa vân tay thông minh sẽ nhận diện vân tay đã được cài đặt sẵn với khóa – không lo mất chìa khóa hay mang cả chùm chìa khóa lích kích nữa.
Khi kết nối với internet qua wfifi, bạn có thể điều khiển việc đóng mở ở bất cứ nơi đâu có kết nối internet qua ứng dụng được cài trên di động – ứng dụng dùng tốt trên các đời máy của hệ điều hành Android cũng như IOS.
Các bạn có thể tham khảo các mẫu khóa cửa thông minh:

Bảng báo giá khóa cửa thông minh tốt nhất 2021

4) Thiết bị chiếu sáng thông minh
Hãy tưởng tượng 1 chút nhé, sau khi bạn mở cửa vào nhà thông minh của mình, hệ thống đèn dùng cảm ứng tự bật sáng các khu vực cần thiết.
Bạn chẳng cần phải loay hoay lần mò đâu là công tắc đèn phòng, đâu là công tắc quạt, điều hòa nữa.
Mọi thứ hoàn toàn tự động để giúp bạn thoải mái ngồi xuống sofa và nghỉ 1 chút – uống 1 cốc nước sau 1 ngày làm việc.
5) Loa thông minh


Ở một cấp độ, bạn có thể rảnh tay điều khiển các thiết bị thông minh tương thích. Đây được cho là điểm bán hàng lớn nhất.
Ở phân khúc giá rẻ hơn trên thị trường, âm thanh có xu hướng quá thấp, vì vậy chúng tôi đã chọn một cặp loa thông minh thực sự mang lại hiệu quả về mặt âm thanh. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những điều này đến từ các công ty có thế mạnh về lĩnh vực này, Amazon và Google.
Echo Plus có giá rất cao so với các thiết bị giải trí gia đình khác và đi kèm với một trung tâm gia đình Zigbee trên bo mạch. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với tự động hóa gia đình, đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu mà không cần thêm cổng kết nối.


Một loa trầm 3 inch và loa tweeter 0,8 inch kết hợp với nhau để mang đến âm thanh ấn tượng. Các tần số cao rõ ràng và chặt chẽ trong khi âm trầm mạnh mẽ mà không bị lẫn tiếng. Alexa sẽ truyền phát nhạc từ tất cả các ứng dụng và đài phát thanh yêu thích của bạn để bạn có vô số lựa chọn giai điệu khi chạm.
Mặc dù có hiệu suất mạnh mẽ như vậy, Echo Plus vẫn nhỏ gọn và mỏng chỉ 5,8 x 3,9 x 3,9 inch nên nó hòa hợp hơn là nổi bật.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có ngân sách linh hoạt hơn và bạn muốn hiệu suất âm thanh cao hơn nữa?

Chà, hãy sử dụng Google Home Max và bạn sẽ nhận được tất cả sức mạnh tìm kiếm mà bạn mong đợi cùng với “âm thanh lấp đầy phòng”, một lần nữa, sống theo sự cường điệu tiếp thị.
Một cặp loa trầm 4,5 inch và 2 loa tweeter tùy chỉnh mang đến cho bạn âm thanh trầm mạnh mẽ và rõ ràng ở tất cả các tần số ngay cả khi bạn đang làm việc với âm lượng lớn.
Được hỗ trợ bởi Trợ lý Google, bạn sẽ có thể điều khiển các thiết bị giải trí gia đình thông minh khác mà không cần dùng đến lệnh thoại.

6) Màn hình thông minh
Nếu bạn muốn tất cả sự tiện lợi của một chiếc loa thông minh với yếu tố hình ảnh được bổ sung của màn hình, Amazon một lần nữa dẫn đầu lĩnh vực này.Echo Show là màn hình thông minh ban đầu và thêm màn hình HD 10 inch vào hỗn hợp.Với nhà bếp trở thành trung tâm của hầu hết các ngôi nhà, Echo Show là sự bổ sung hoàn hảo để tăng cường bộ sưu tập các thiết bị giải trí gia đình của bạn. Cho dù bạn đang tìm kiếm một video âm nhạc khi bạn nấu ăn hay một số công thức nấu ăn có hướng dẫn để tạo cảm hứng, màn hình sẽ tạo thêm một niềm vui cho bạn.
Màn hình cũng có thể thực hiện các cuộc gọi video. Bạn có thể gọi các thiết bị Echo khác, bất kỳ ai có ứng dụng Alexa hoặc sử dụng Skype.Cũng giống như Echo Show, bạn sẽ có thể điều khiển các thiết bị Zigbee tương thích mà không cần thêm trung tâm. Tất nhiên, bạn cũng sẽ có Alexa làm điều đó cho bạn.Nếu Echo Show thế hệ thứ hai có kích thước đầy đủ hơi quá cồng kềnh, thì Amazon cũng đã giúp bạn ở đó.Kiểm tra giao diện của chúng tôi về Echo Show 5 nếu bạn muốn tất cả các thông minh của người anh em lớn hơn trong một gói kích thước chỉ bằng một nửa.
Vì vậy, với tất cả những điều cơ bản dành cho điều khiển rảnh tay, bạn sẽ cần một thứ gì đó để mang tất cả các thiết bị giải trí gia đình của bạn trở nên sống động. Sau tất cả, bạn hầu như không muốn chơi Netflix hoặc xem một bộ phim hiệu ứng đặc biệt trên màn hình 10 inch, phải không?
7) TV thông minh, máy chiếu và màn hình

Không có giải pháp đúng hay sai để mua TV hoặc máy chiếu. Vì vậy, rất nhiều phụ thuộc vào kích thước của căn phòng của bạn, ngân sách của bạn và những gì bạn muốn từ nó.

TV thông minh
Một trong những mục yêu thích cá nhân của chúng tôi trong một hàng dọc đông đúc là Smart TV Samsung 4K UHD 7 Series 75 inch . Tuy nhiên, điều gì làm cho vẻ đẹp 4K này nổi bật?

Kích thước tuyệt đối của màn hình có lẽ là điểm bán hàng quan trọng nhưng bạn sẽ không thể bỏ qua chất lượng. Nội dung HDR được hỗ trợ đầy đủ bao gồm cả HDR10 + và bạn sẽ nhận được độ phân giải gấp 4 lần của màn hình độ nét cao tiêu chuẩn. Nhờ công cụ UHD tích hợp, tất cả nội dung không phải 4K đều được nâng cấp để bạn có được độ rõ nét tinh thể bất kể bạn đang xem gì.

Bằng cách chọn mô hình năm 2021 này, bạn có thể tiết kiệm đáng kể trong khi vẫn đạt được bất động sản màn hình mà bạn muốn.
Mặc dù bạn không nhận được Điều khiển từ xa thông minh, nhưng Hướng dẫn chung sẽ đơn giản hóa việc duyệt nội dung từ một menu duy nhất.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu 75 inch không đủ lớn?

Máy chiếu thông minh
Bạn luôn có thể cân nhắc thêm máy chiếu vào mảng thiết bị giải trí gia đình của mình. Chúng tôi có một cái gì đó khác để đề xuất dưới dạng Viên nang Tinh vân Anker . Máy chiếu mini này trông giống như một chiếc Echo Plus hơn là một máy chiếu truyền thống và có màn hình hiển thị lên đến 100 inch. Điều này mang lại cho bạn trải nghiệm giống như rạp chiếu phim mà không cần phải ra khỏi nhà.

Lợi thế sẵn có của Nebula là khả năng nó cung cấp cho bạn để chạy các ứng dụng phát trực tuyến và phương tiện bao gồm YouTube và Netflix. Đối với nội dung có bản quyền, bạn sẽ cần tải xuống các ứng dụng trên Nebula thay vì dự báo màn hình nhưng bạn sẽ được tha hồ lựa chọn với giải trí từ tất cả các nghi phạm thông thường.
Với trọng lượng chỉ 15 oz, máy chiếu Anker này là người bạn đồng hành hoàn hảo và là trung tâm giải trí lý tưởng nếu bạn có một ngôi nhà thứ hai không có rạp hát gia đình như bạn muốn nếu không có tiền.
Chạy trên Android 7.1 và đóng gói một loa tích hợp, Anker Nebula Capsule cung cấp cho bạn tới 4 giờ video chỉ với một lần sạc, quá đủ cho cả một bộ phim dài hơn.

Có thể con bạn là những người ham mê chơi game hoặc bản thân bạn cũng thích một số trò chơi trực tuyến. Các LG 34-Inch cong Gaming Monitor đi kèm với một chân đế có thể điều chỉnh và thực sự sẽ mang lại Fortnite hay Call of Duty vào cuộc sống.
Màn hình 34 inch có độ phân giải full HD và 1920 x 1080, vì vậy bạn sẽ có được đồ họa sắc nét và chi tiết cho bất kỳ trò chơi nào bạn chọn.
Về nội dung, màn hình này tương thích với HDR10 và đi kèm với tính năng giảm mờ cùng với tốc độ làm tươi ấn tượng.

Nếu bạn muốn nâng cao khả năng chơi game của mình và tận hưởng trải nghiệm thực sự đắm chìm, màn hình này là hoàn hảo. Nó có thể không rẻ, nhưng nó vượt quá trọng lượng của nó. Nếu bạn thích ý tưởng về chiếc LG này nhưng không thể thực hiện được, hãy giảm kích thước xuống mô hình 27 inch để cắt giảm chi phí.

8) Thiết bị phát trực tuyến

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, không có hệ thống giải trí gia đình thông minh tự trọng nào thiếu thiết bị phát trực tuyến.
Trong số rất nhiều tùy chọn, yêu thích cá nhân của chúng tôi là Roku Ultra HD / 4K / HDR Streaming Media Player .

Với ngày càng nhiều nội dung ở Ultra HD và 4K, bạn sẽ cần một thanh phát trực tuyến để theo kịp tốc độ. Roku mang đến cho bạn khả năng thưởng thức nội dung phong phú và chi tiết với hơn nửa triệu bộ phim và chương trình truyền hình trên vòi.
Bạn sẽ có thể điều hướng hơn 1000 kênh bằng lệnh thoại với khả năng Alexa được tích hợp. Tuy nhiên, bạn sẽ cần thiết bị Echo cho việc này.

Có một điều khiển từ xa bằng giọng nói, đó là một liên lạc tuyệt vời và bạn cũng sẽ nhận được một số tai nghe JBL như một món quà chào mừng.
Để có kết nối vượt trội và trải nghiệm liền mạch khi phát trực tuyến tất cả nội dung tuyệt vời nhất, Roku rất đáng được xem xét thay vì Fire TV mặc định.



Kết luận

Khi nói đến hệ thống thiết bị cho smarthome – ngôi nhà thông minh, bạn có thể chi tiêu nhiều như bạn đã đầu tư cho ngôi nhà của mình mà vẫn hầu như không làm trầy xước bề mặt của những thứ có sẵn.

Trong tất cả các lĩnh vực công nghệ nhà thông minh, đây có thể là lĩnh vực truyền cảm hứng cho sự quan tâm nhất, vì vậy hãy sử dụng những ý tưởng này làm lên kế hoạch để bắt đầu thiết lập các thiết bị cho nhà thông minh của bạn một cách đúng đắn.

Bạn cần tư vấn thêm hãy để lại thông tin theo form dưới – Vibralock sẽ cung cấp thông tin đầy đủ tới bạn nhất.
Hãy bắt đầu thiết lập Ngôi nhà thông minh của mình bằng việc bắt đầu dùng khóa cửa thông minh ! Bạn sẽ nhận được khuyến mại 10% cho đơn hàng đầu tiên và những quà tặng tiếp theo đó <3
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái