Toàn Quốc Bạn Có Nên Đi Du Học Đức Bây Giờ Hay Không?

Có nên đi du học Đức hay không hiện đang là một trong những điều mà nhiều sinh viên đang băn khoăn và cố gắng tìm kiếm thêm những thông tin có thể thuyết phục bạn đến đất nước này và học tập. Đức hiện đang là một trong những điểm đến hàng đầu của sinh viên quốc tế muốn du học Châu Âu, có lẽ do chất lượng giáo dục và những lợi ích xã hội mà quốc gia này mang lại. Hôm nay, MÌnh xin chia sẻ những thông tin cần thiết về “Có nên đi du học Đức” dựa trên các thông tin từ chuyên gia tư vấn du học Đức để bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về đất nước này.

hoc-phi-cac-truong-conng-lap-duc-5710.jpg

Học phí các trường thuộc hệ công lập​

Chính sách hỗ trợ học phí

Đây là một trong những lý do có nên du học Đức, đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tài trợ đến 90% học phí. Hiện chỉ có 4/16 bang thu học phí, nhưng mức duy nhất có thể chấp nhận được là khoảng 25 triệu cho một năm học. Đối với nhiều người, đây chỉ là một khoản phí mã thông báo. 12 bang còn lại không thu học phí nếu bạn chọn học trường công và chương trình tiếng Đức. . Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về học phí các trường du học Đức

Chi phí sinh hoạt

Nhìn chung, nếu chọn du học Đức, sinh viên quốc tế sẽ phải trả một khoản trung bình cho một năm từ 4500 euro đến 5500 euro, và mức chi này mang tính chất tham khảo và có thể tăng giảm tùy theo nhu cầu. nhu cầu của riêng bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình trang trải chi phí hàng ngày. Mức lương hàng năm của công việc bán thời gian của bạn có thể lên đến 5.000 euro và bạn có thể làm thêm giờ để kiếm thêm. Việc làm thêm ở Đức khá dễ kiếm, vì vậy bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này

hoc-bong-du-hoc-duc-5475.jpg

Học bổng có thể săn tại quỹ học bổng Đức​

Cơ hội để tìm hiểu thêm về chủ nghĩa đa văn hóa

Đó là một trong những đặc quyền của du học sinh khi có được visa du học Đức và đã hoàn thành hồ sơ du học Đức vì nó được coi là chìa khóa duy nhất để nhập cảnh vào Đức. Tuy nhiên, nhờ đó, bạn có thể sử dụng nó như một đặc ân để có thể đi đến các quốc gia khác của Liên minh Châu Âu mà không cần phải xin thị thực bổ sung. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp xúc với những nền văn hóa mới, phát triển tư duy và tiếp thu kiến thức mới một cách dễ dàng. Đây cũng là một trong những lý do sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi có muốn đi du học Đức hay không.

Bài viết trên đây thực chất đã giải đáp thắc mắc có nên đi du học Đức hay không. Bạn nên dựa vào những thông tin này để được tư vấn và thuyết phục để đến nước Đức này một thời gian tuổi trẻ để học tập và sinh sống. Cuối cùng, Topchuyengia chúc bạn có một kỳ nghỉ ở nước ngoài thành công và viên mãn.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái