Bạn Đã Biết Lịch Sử Ra Đời Và Hình Thành Của Các Loại Vớ Chưa?

Có khi nào bạn thắc mắc đôi tất vớ quen thuộc mà mình đang sử dụng mỗi ngày có lịch sử ra đời từ khi nào và tại sao có tên gọi ấy? Hôm nay, chúng ta hãy cùng HeBe Socks tìm hiểu các loại vớ ra đời như thế nào nhé!
Lịch sử ra đời của các loại vớ
Từ tất chân (vớ) xuất phát từ tiếng Anh cổ (socc) nghĩa là một loại dép đi trong nhà, nó được bắt nguồn từ chữ Soccus trong tiếng La-tinh. Tất được sử dụng để kết hợp với những đôi giày sandal. Điều đặc biệt ở đây, là những đôi tất chỉ có 2 ngón để vừa vặn với cả bàn chân 5 ngón của chúng ta. Những đôi tất được dệt bằng công nghệ dệt kim naal binding, chỉ dùng một cây kim để tạo thành các vòng sợi.
các loại vớ
Chúng ra đời trước khi kĩ thuật đan máy hay thậm chí là đan thủ công xuất hiện. Và hiện nay những đôi tất này vẫn được trưng bày tại bảo tàng Victoria và Albert, Luân Đôn.
Tất chân đã phát triển qua nhiều thế kỷ, những mẫu sớm nhất được làm từ da động vật và buộc xung quanh cổ chân. Trong thế kỉ thứ 8 trước Công Nguyên, người Hy Lạp cổ đại đã sử dụng tất làm từ lông động vật để giữ ấm đôi chân. Còn người La Mã lại sử dụng chất liệu là da hoặc lông động vật được thêu dệt kĩ càng
Sự cải tiến về chất liệu của những chiếc tất
Tất chân được tạo ra từ rất nhiều nguyên vật liệu khác nhau. Một số chất liệu có thể kể đến như : cotton, nylon, lông cừu, sợi acrylic, sợi ppolyester, sợi olefin,…Để đôi tất nhẹ hơn, người ta sử dụng lụa, vải lanh, len casomia hay vải nỉ angora.
Chuyển biến lớn tiếp theo xảy ra vào năm 1938,là thời gian mà nylon được phát minh. Nylon tạo nên sự khởi đầu của việc trộn hai hay nhiều loại sợi trong quá trình sản xuất tất chân. Từ đó bắt đầu tạo nên một câu chuyện thần tiên hơn bao giờ hết đối với thế giới phụ kiện của nguời phụ nữ : bóng như lụa, mềm mịn như tơ nhân tạo nhưng khó bị thấm ướt hơn.
các loại vớ
Tất tần tật về các loại vớ
Vớ giá rẻ với vớ lười
Vớ lười là một loại tất đươc thiết kế chỉ ôm gọn nửa bàn chân. Tất lười trong tiếng anh gọi là No-show Socks hay còn gọi là tất ẩn. Loại tất này giữ cho đôi chân luôn thoải mái phong cách, đồng thời không để lộ tất khi mang giày lười, giày sneaker,…
các loại vớ
Vớ Cổ Thấp
Vớ cổ thấp thường bị nhầm lẫn với tất lười nhưng thực chất chúng khá khác nhau. Tất cổ ngắn được thiết kế có chiều dài trên mắt cá chân, giải quyết nhược điểm phồng rộp cổ chân của tất lười. Đồng thời chúng giúp bảo vệ mắt cá chân khỏi những xước xác bên ngoài.
các loại vớ
Vớ Cổ Cao
Vớ cổ cao là những đôi tất có chiều dài bằng một phần ba bắp chân là một phụ kiện cần có trong tủ đồ của bạn. Loại tất này phù hợp với giày thể thao, giày công sở, boots,… Hiện nay những đôi tất cổ trung luôn đa dạng với nhiều màu sắc, hoạ tiết với nhiều màu sắc chất liệu để bạn lựa chọn.
các loại vớ
HeBe hiện nay có rất nhiều kiểu mẫu đa dagj, các bạn tha ahoof chọn nhé!
Đôi tất luôn là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Chúng vừa giúp giữ ấm đôi chân bảo vệ sức khoẻ, vừa là một phụ kiện thời trang giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của bản thân. Các loại vớ ra đời như một sự tất yếu trong việc làm đẹp của con người.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái