Bằng Đại Học Tại Chức Ngang Với Bằng Chính Quy?

Trong thời gian đến quốc hội thông qua không phân biệt giá trị văn bằng chính quy hay tại chức. Như vậy Luật Giáo dục Đại học sửa đổi sẽ được áp dụng và chắc chắn sẽ được áp dụng trong thời gian đến và hai hình thức đào tạo và bằng đại học sẽ ngang bằng nhau có nhiều ưu điểm và bất lợi riêng mà người lao động cần biết.

Giáo dục, đào tạo đặc trưng đó là giúp trang bị kiến thức, kĩ năng, phát triển bản thân cho con người. Giáo dục đào tạo phải đa dạng đáp ứng nhu cầu học tập. Hình thức đào tạo chính quy có đặc điểm thường tập trung có sự ổn định, gắn với niên hạn,hình thức đào tạo khác ví dụ như đào tạo từ xa, đào tạo vừa làm vừa học có thời gian ngắn và không ổn định vì vậy nhiều người con phân biệt hai hình thức đào tạo trên.

Đào tạo tại chức đào tạo dành cho đối tượng vừa học vừa làm bổ sung kiến thức chuyên môn hoặc muốn lấy thêm bằng cấp khác. Học tại chức diễn ra vào buổi tối và bằng đại học cũng giống nhau so với bằng chính quy. Với đổi mới ngày 01/7/2019 Điều 38 Luật Giáo dục đại học 2012: Văn bằng giáo dục đại học cấp cho người học sau khi tốt nghiệp trình độ đào tạo theo một hình thức đào tạo, gồm bằng tốt nghiệp đại học, bằng thạc sĩ và bằng tiến sĩ.

Như vậy thì giáo dục đại học thay đổi vào ngày 01/7/2019, bằng đại học chính quy hay tại chức, từ xa, liên thông,... có giá trị ngang với nhau. Điều này không còn phân biệt hình thức đào tạo và các loại bằng cấp với nhau như trước.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái