Đà Lạt [Bật Mí] Chi Phí Du Học Anh 1 Năm Là Bao Nhiêu

Để biết chi phí du học anh 1 năm là bao nhiêu bạn cần có kế hoạch cũng như kế hoạch khác nhau. Hãy cùng các chuyên gia giỏi nhất khám phá những cách giảm học phí tại một trong những quốc gia có học phí cao nhất thế giới.


Các yếu tố quyết định chi phí du học anh 1 năm của khóa học

Cũng như các quốc gia khác học phí các trường du học Anh cũng khác nhau tùy theo trường, khóa học và bậc học. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí du học Anh 1 năm, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:

Học phí dựa trên danh tiếng của các trường nên đi du học Anh: càng cao thì càng đắt;


Các bằng cấp liên quan đến công việc thường xuyên trong phòng thí nghiệm hoặc các thiết bị đắt tiền như khoa học và y học sẽ đắt hơn các bằng cấp về nhân văn, nghệ thuật hoặc giảng dạy;

Thời gian của các khóa học ngắn hạn sẽ rẻ hơn (học phí theo năm);


Sinh viên sau đại học ở Anh sẽ có chi phí cao hơn sinh viên chưa tốt nghiệp.


Học phí các trường du học Anh và học bổng cho sinh viên quốc tế

tu-van-cac-truong-nen-di-du-hoc-anh-uy-tin-nhat-4756.jpg


Dưới đây là các trường tư vấn du học Anh giảm học phí:


Đại học Huddersfield

Đại học Huddersfield tọa lạc tại thị trấn Huddersfield (gần Manchester), mức học phí là 16.000 bảng Anh / năm. Học bổng Giảm 50% Học phí, tương đương £ 2.000-5.000.

Đại học Leeds Beckett

Đại học Leeds Beckett là một lựa chọn nếu bạn muốn học tập tại Vương quốc Anh không tốn kém. Trường tọa lạc tại trung tâm thành phố Leeds, bạn chỉ mất 2 giờ đi tàu

đi đến London. Học phí £ 14,000 / năm, học bổng £ 5,000.

Đại học Sheffield Hallam

Đại học Sheffield Hallam tọa lạc tại thành phố Sheffield. Học phí 14.000-15.000 bảng Anh mỗi năm. Học bổng giảm 50% học phí, tương đương 3.000 bảng Anh

Đại học Anglia Ruskin

Đại học Anglia Ruskin là một trong những trường nên chọn để du học Anh với chi phí thấp hơn. Trường tọa lạc tại Cambridge, cách London 40 phút đi tàu. Học phí là 13,900 - 16,900 bảng Anh / năm. Mức học bổng có 3 mức từ £ 1.000 đến £ 4.000 đến £ 10.000

Đại học Greenwich

University of Greenwich - ngôi trường tọa lạc tại Thành phố London nhưng mức học phí chỉ 14.500 bảng Anh, học bổng dành cho sinh viên quốc tế là 3.000 bảng Anh.

Một số cách để giảm chi phí du học Anh 1 năm

Sử dụng thẻ ngân hàng


Các ngân hàng tại Vương quốc Anh đều có những gói ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế khi tạo thẻ tại vương quốc này. Các gói như thẻ giảm giá NUS (Lloyds), vé tàu miễn phí (natwest), giảm giá bảo hiểm nhà và đồ đạc (Barclays). Ngân hàng sẽ có chính sách cho sinh viên vay 3.000 bảng Anh / năm.


Chuẩn bị hồ sơ để xin học bổng cao, tiết kiệm chi phí du học

Hồ sơ xin học bổng phải chú ý 2 điểm quan trọng là điểm IELTS và điểm GPA. Nếu xác định sớm kế hoạch du học, bạn có thời gian rèn luyện ngoại ngữ và “tân trang” bảng điểm của mình tốt hơn. Với IELTS 6.5, bạn có thể xin học bổng 30-50% dễ dàng. Săn học bổng là một phương tiện được nhiều cựu du học sinh Anh sử dụng để có thể du học Anh với chi phí thấp hơn.

Ở chung nhà với sinh viên để được miễn thuế

Ở Anh, bạn phải trả thuế cao đối với tài sản hoặc khi thuê nhà. Nhưng có rất nhiều chính sách dành cho sinh viên quốc tế theo học tại đây, ví dụ khi bạn ở chung nhà với nhiều sinh viên khác bạn sẽ được miễn thuế. Điều kiện người ở phải là sinh viên, trường hợp một trong hai người được giảm 25% trên mỗi hóa đơn thuế. Nếu ở nhà thuê trên 2 người không phải là sinh viên thì phải đóng 100% tiền thuế. Ở chung nhà với sinh viên là một cách học tập không tốn kém ở Vương quốc Anh.


Xin việc làm thêm tại Vương quốc Anh khi du học

Tại Vương quốc Anh, sinh viên quốc tế được phép làm thêm tối đa 10 giờ mỗi tuần. Với một tuần làm thêm, bạn có thể kiếm được khoảng £ 60. Mức lương tối thiểu theo giờ là £ 6,19 khi bạn 21 tuổi trở lên. Những người từ 18-20 tuổi sẽ nhận được 4,98 bảng Anh mỗi giờ làm việc. Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, tự tin trong giao tiếp thì việc tìm được việc làm với mức lương 8,55 bảng Anh / giờ là điều không có gì lạ.

Hy vọng với các thông tin về chi phí du học Anh 1 năm được chia sẻ, giúp các bạn có các thông tin và kiến thức để chuẩn bị hành trang cho mình
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái