Đà Lạt Bí Kíp Chọn Mua Dâu Tây Ngon Hiếm Người Biết

Số điện thoại liên hệ

0

Dâu tây là loại trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin C, vitamin B, magiê, kali và chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, để chọn được một quả dâu tây ngon không phải là điều dễ dàng.

Cách chọn dâu tây tươi ngon​

Cách chọn dâu tây dựa vào màu sắc​

Khi chọn mua dâu tây, bạn nên chọn những quả có màu đỏ tươi, đều màu và mọng nước vì đó là những quả dâu tây chín ngọt.
Tránh mua dâu tây có đốm xanh và đỏ. Những quả trên thân có đốm xanh thường được hái khi chưa chín, khi ăn sẽ bị chua, ít nước ăn không ngon.
Nếu bạn mua dâu tây để sử dụng ngay, hãy chọn những quả dâu tây có màu đỏ sẫm, còn nếu bạn mua để bảo quản để sử dụng theo thời gian, hãy mua những quả dâu tây có màu đỏ và xanh nhẹ và sẽ không bị hỏng hoặc quá chín.

Cách chọn dâu tây theo hình dáng​

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dâu tây, vì vậy cần xác định được kích cỡ dâu cụ thể sẽ rất khó khăn. Vì vậy, khi chọn mua dâu tây, bạn phải mất nhiều thời gian để chọn được những quả có kích thước giống nhau.
Tránh mua những quả có đốm lạ, đốm đen, xanh ở bên ngoài dâu vì đó là dâu bị dập, hoặc để lâu có dấu hiệu hư hỏng, ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe.
g-vm6ZVDRlOE4ecbP4JVNLXdYsJD4Onr4CDpemufDTVIrCHttQKfOAt5APhjdT5-jYYd5PxVN_bqpyZBDIRoTBwMJjDfHUVmQmeVV_TsHOv7zy6fQy1Xssiv847d3ZwBJkQYBud2RFVRKl1P8GRssDrjHvF9zkUBgxXPJjPUYgjcjjP1-6xapHrDTyVr

⇒ Xem ngay Kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch dưa vàng năng suất cao

Cách chọn dâu tây dựa trên hương vị của chúng​

Khi mua dâu tây, bạn cũng có thể dùng mũi để ngửi mùi thơm. Trong khi dâu tây ngon thường có mùi thơm nhẹ thì dâu tây chín hoặc nghiền thành bột thường không có mùi thơm hoặc chỉ có mùi nhẹ.

Cách chọn dâu tây từ cuống lá​

Dâu tây có cuống đặc biệt nên bạn có thể phân biệt được đâu là dâu tươi. Khi chọn dâu tây nên chọn những quả còn nguyên cuống và lá đài.
Nếu bạn nhận thấy phần cuống lá có dấu hiệu héo úa, hoặc úa vàng thì đó là những quả dâu tây đã được để trên giá lâu ngày.
Có một mẹo nhỏ giúp bạn chọn được những quả dâu tây vừa ngon vừa ngọt đó là quan sát khoảng cách giữa cuống lá và quả.

Cách Chọn Dâu Tây Có Hạt Giống​

Một lưu ý khác để chọn dâu tây ngon là chú ý đến hạt ở bên ngoài quả. Những quả mọng mọng nước với các hạt đều nhau rất đáng mua.

Cách chọn dâu tây theo thời gian và địa điểm từ nhà cung cấp uy tín​

Bất kỳ loại trái cây nào theo mùa sẽ luôn ngon nhất. Mùa dâu thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, dâu bắt đầu chín đều từ tháng 1 đến tháng 3.
Bạn có thể chờ trong khoảng thời gian này để chọn được những quả dâu tươi chất lượng. Không nên chọn dâu trái vụ vì có thể dâu đã được bơm chất kích thích, rất độc trong quá trình chín.
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn dâu tây ở các siêu thị, cửa hàng trái cây uy tín, mua trực tiếp từ vườn nhà bán hàng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sức khỏe.

⇒ Tham khảo nhiều hơn nữa về 3 Cách đắp mặt nạ khoai tây xóa tan quầng thâm mắt

Lợi ích sức khỏe của dâu tây​

Theo NCBI Hoa Kỳ, ăn dâu tây đã được chứng minh là làm giảm bệnh mãn tính, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm lượng đường trong máu và giúp ngăn ngừa ung thư.

Chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng​

Dâu tây là một nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời, các loại vitamin có trong dâu tây như:
Vitamin C: Dâu tây là một nguồn vitamin C dồi dào giúp chống oxy, tăng cường hệ thống miễn dịch và để có một làn da đẹp.
Mangan: Ngoài ra, dâu tây còn chứa nhiều manga thường có trong ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, trái cây và rau quả, nguyên tố vi lượng này rất quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.
Folate (Vitamin B9): Một trong những vitamin rất quan trọng cho sự phát triển bình thường của mô và chức năng tế bào, tốt cho phụ nữ mang thai và người già.
Kali: Khoáng chất này liên quan đến nhiều chức năng của cơ như điều hòa huyết áp và một số bệnh tim mạch.
s3Jdclu6tHvTt8CuWb9SK737her1mKm30pFWH0oVl6zsuFIJD4qXZhenb9NGcDKUhmBeyRPG11k--OUe7FSZABw3kKja4d5AegQPU1EqejgqTs8ZuM5Y2S7wq58kqm-VgxOhJd5MblWg1Fzi5Og1wsngaO25Dg1MA4wwODPQ4csM_UVOI0VlyuEehvsP

Tốt cho hệ tim mạch​

Theo một nghiên cứu của NCBI ở những người trung niên có nguy cơ mắc bệnh tim, ăn dâu tây có thể cải thiện cholesterol HDL (tốt), huyết áp và chức năng tiểu cầu trong máu.

Kiểm soát lượng đường trong máu​

Theo NCBI, dâu tây có thể làm chậm quá trình tiêu hóa glucose và giảm lượng đường và insulin tăng đột biến sau một bữa ăn nhiều carb. Nhờ đó, dâu tây giúp ngăn ngừa các bệnh chuyển hóa và bệnh tiểu đường loại 2.

Phòng chống ung thư​

Ung thư là một căn bệnh gây ra bởi sự phát triển bất thường không kiểm soát được của các tế bào. Nguyên nhân hình thành và phát triển ung thư là do stress oxy hóa và viêm mãn tính.
Theo nghiên cứu của NCBI, dâu tây được chứng minh là có khả năng ức chế sự hình thành khối u ở động vật ung thư và tế bào ung thư gan ở người.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp các chị em nội trợ biết cách chọn dâu tây tươi ngon đúng chuẩn để mang đến cho gia đình những bữa ăn ngon và bổ dưỡng!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái