Đức Trọng Bia Chimay Đỏ Lịch Sử Người Tiên Phong- Mầu Hồng Của Cuộc Sống

Người Việt tiêu thụ hàng tỉ lít bia 1 năm, các dòng bia khá đa dạng từ ngoại đến nội, tây đến ta và chính vì thế cũng hình thành văn hoá bia, nói chính xác là văn hoá nhậu. Uống bia với nhiều người, đó là uống trong bữa nhậu, hết bữa này đến bữa khác đến khi không uống được nữa thì thôi. Không rõ khi uống chừng ấy món nhậu, uống nhiều như vậy, thực khách sẽ cảm thấy bia ngon ở chỗ nào? Và bao nhiêu người khi uống vỗ ngực tự cho mình biết về nguồn gốc và lịch sử bia chimay đỏ.



cac-loai-bia-chimay-bi2.jpg




Bia chimay đỏ 330ml có lịch sử?

Bằng việc lên men tự nhiên, bia đã được phát minh một cách độc lập giữa các nền văn minh trên toàn thế giới. Việc kiểm định hóa học các bình gốm cổ phát hiện ra rằng bia (tương tự như rượu vang) đã được sản xuất khoảng 7.000 năm trước công nguyên ở vùng Lưỡng Hà, ngày nay là Iran.

Tuy nhiên, thuật ngữ “bia” không xuất hiện sớm. Từ Tiếng Anh “beer” được cho rằng xuất phát từ từ “beor” – ngôn ngữ Celtic, có nghĩa là một loại mạch nha được pha bởi các nhà sư tại tu viện vùng Bắc Gaul.

Tại Lưỡng Hà, bức vẽ 6.000 năm tuổi của người Sumeria (có nền văn minh ở phía Nam Mesopotamia, Iraq ngày nay) miêu tả những người đang uống một thứ đồ uống bằng các cần hút từ thùng công cộng được cho là chứng cứ lâu đời nhất về bia. Bia lager (bia lạnh) đã được phát hiện ra một cách tình cờ vào thế kỷ 16 sau khi bia được lưu trũ trong các hầm lạnh một thời gian dài, kể từ đó nó đã được sản xuất nhiều hơn ale.



Bia chimay đỏ có lịch sử ra đời như thế nào?

Năm 1948 Cha sứ Theodore đã tạo ra loại men duy nhất từ các tế bào nấm mà vẫn được dùng đến ngày nay , để sản xuất ra loại bia chimay đỏ 330ml . Trải qua hàng trăm năm cùng với công nghệ sản xuất bia tiên tiến và hiện đại nhưngbia chimay xanh 330ml vẫn giữ được hương vị vốn có.


chimay-do.jpg




Lịch sử Bia Chimay đỏ: ở Bỉ còn được gọi là “người tiên phong” do đây là loại bia đầu tiên được các thầy tu nấu. Bia có màu đỏ đồng, bọt bia mịn. Quy trình lên men tạo cho bia Chimay đỏ mùi hương mơ nhẹ nhàng. Mùi hương của bia là một tổng hòa cân bằng của mùi hoa quả, người uống sẽ cảm nhận được ngay vị khi uống. Bia có vị êm mượt, tươi mát, thoảng vị đắng nhẹ nhàng. Nồng độ cồn của bia đỏ là 7%. Nắp chai chính là đặc điểm để nhận dạng kia với 2 loại bia còn lại.

Bia chimay được chia làm 3 dòng dựa theo nút chai: bia chimay đỏ, bia chima trắng và bia chimay xanh. Bia chiamay còn có một tên gọi khác là bia của thầy tu vì bia do các thầy tu sản xuất.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái