Biểu Hiện Bị Suy Giãn Tĩnh Mạch Như Thế Nào?

Số điện thoại liên hệ

0981674448

Suy giãn tĩnh mạch là căn bệnh ngày càng phổ biến. Vậy làm sao biết mình bị suy giãn tĩnh mạch và phương pháp điều trị như thế nào, để tránh biến chứng viêm da, lở loét,... Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh này nhé!

Làm sao biết mình bị suy giãn tĩnh mạch?

Do môi trường sống và làm việc ngày càng thay đổi nên bệnh suy giãn tĩnh mạch có xu hướng dần trẻ hóa. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn còn nhầm lẫn bệnh với bệnh đau khớp hay thiếu canxi khiến quá trình điều trị gặp khó khăn. Vậy làm sao biết mình bị suy giãn tĩnh mạch? Dưới đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải căn bệnh phiền toái này:
  • Đau ở bắp chân, chân nặng nề, tê nhức chân khi về chiều có cảm giác tê rần gây khó chịu.
    Khi đứng hoặc ngồi quá lâu sẽ có cảm giác phù chân, sưng mắt cá chân.
    Thường xuyên bị chuột rút về đêm, cảm giác châm chích, kiến bò, ngứa chân.
    Xuất hiện những đường mạch máu li ti, màu xanh, tím nổi dưới da.
    Chân nổi những đường gân xanh ngoằn ngoèo.
    Chân nóng, đau nhiều, sưng đỏ, màu da ở chân bị biến đổi.
    Ngứa xung quanh một hoặc nhiều tĩnh mạch.
    Về sau các tĩnh mạch sẽ phát triển lớn dần gây viêm loét, các vết loét rất khó lành.
Làm sao biết mình bị suy giãn tĩnh mạch? Bạn có thể nhận biết bản thân mắc suy giãn tĩnh mạch không thông qua các triệu chứng đau chân, mệt mỏi, nặng nề,...Ngoài ra, để biết chính xác bạn có thể đến trực tiếp bệnh viện để được chẩn đoán bằng siêu âm doppler màu mạch máu chi dưới.
Bên cạnh tìm hiểu làm sao biết mình bị suy giãn tĩnh mạch thì cách trị suy giãn tĩnh mạch cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.
Khi không may mắc suy giãn tĩnh mạch, trước tiên người bệnh nên lưu ý thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Hạn chế việc đứng hay ngồi quá lâu gây áp lực lên tĩnh mạch. Tăng cường bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ,...
Hiện nay có rất nhiều cách điều trị suy giãn tĩnh mạch khác nhau. Tuy nhiên, mỗi cách sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định mà người bệnh cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn điều trị.
Điều trị bằng thuốc Tây: Tùy vào trường hợp bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc giúp tĩnh mạch hoạt động tốt hơn. Trường hợp nhiễm trùng sẽ kèm thêm kháng sinh, bị ngứa da sẽ kèm theo kem hoặc thuốc mỡ. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tây y trong thời gian dài có thể gây nhờn thuốc, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận,..
Phẫu thuật: Trường hợp nặng bác sĩ có thể chỉ định làm phẫu thuật để loại bỏ hoặc phá hủy các tĩnh mạch bị tổn thương để chúng không còn chứa đầy máu. Tuy nhiên, phẫu thuật thường gây ra nhiều đau đớn và tốn kém chi phí. Bên cạnh đó có thể để lại biến chứng về sau.
Sử dụng thuốc Đông y: Trị suy giãn tĩnh mạch bằng đông y là phương pháp y học cổ truyền lâu đời được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Với bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên kết hợp cùng châm cứu, bấm huyệt,...phương pháp đông y điều trị suy giãn tĩnh mạch giúp mang đến hiệu quả cao và hạn chế bệnh tái phát trở lại. Tuy nhiên, người bệnh cần phải kiên trì sử dụng thuốc mới đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem ngay>> Cách chữa suy giãn tĩnh mạch bằng đông y không cần phẫu thuật>> https://dongyandong.vn/chua-suy-gian-tinh-mach-bang-dong-y/

Trên đây là những chia sẻ nhằm giúp bạn giải đáp được thắc mắc làm sao biết mình bị suy giãn tĩnh mạch. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về cách điều trị bệnh hãy cứ liên hệ với Phòng khám đông y An Đông để được tư vấn nhé!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái