Toàn Quốc Bơi Lội Có Tăng Chiều Cao Không?

Số điện thoại liên hệ

0967065093

Nước là môi trường mà cơ thể không chịu sự đè nén của trọng lực. Trong môi trường nước, các đốt xương trên cơ thể được giải nén hoàn toàn, cùng với những động tác sải tay và đạp chân để chống lại lực cản của nước, đưa người về phía trước đã kích thích sự phát triển của xương. Với những tác động này, bơi lội có thể giúp bạn tăng chiều cao.
View attachment 993043

Vì sao bơi lội giúp tăng chiều cao?

Sở dĩ bơi lội có thể giúp bạn tăng chiều cao là nhờ vào 2 tác động chính là giúp kéo dài xương và kích thích sự sản sinh nội tiết tố tăng trưởng của tuyến yên.

Bơi lội thường xuyên giúp kéo dài xương trên toàn bộ cơ thể:

Sự triệt tiêu của trọng lực khi cơ thể ở trong nước giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát đối với cơ thể của mình. Những động tác vươn tay, đạp chân, giữ nguyên phần hông, ép bụng,... đã tác động không ngừng đến hệ xương của cơ thể. Bơi lội giúp tăng mức năng lượng, kéo dài cột sống và thúc đẩy mở rộng vai và ngực.

Điều này được tạo ra nhờ sự kết hợp của các bộ phận nhằm đưa cơ thể lao về phía trước đã tác động tích cực và kéo dài cột sống. Ngoài ra, bơi lội còn giúp tăng cường cơ lưng và nuôi dưỡng xương khớp tốt hơn. Từ đó, cơ thể trở nên săn chắc, tạo điều kiện cho chiều cao phát triển.
View attachment 993044

Bơi kích thích tuyến yên sản sinh nội tiết tố tăng trưởng:

Trong khi bơi, cơ thể phải hoạt động liên tục và phải chịu lực cản của nước để di chuyển về phía trước. Hoạt động này tạo điều kiện để cơ thể sản sinh nitric oxide và lactate. Đây là hai thành phần quan trọng kích thích tuyến yên tiết ra nội tiết tố tăng trưởng.

Khi quá trình sản sinh nitric oxide và lactate diễn ra trơn tru, hàm lượng nội tiết tố tăng trưởng được tiết ra càng nhiều. Đây chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tăng trưởng chiều cao.

View attachment 993045

Độ tuổi nào bắt đầu học bơi lội để tăng chiều cao?

Các chuyên gia đã khuyến khích việc bơi lội nên được hình thành và duy trì ngay từ nhỏ để tối ưu khả năng phát triển chiều dài trong mỗi giai đoạn. 3 tuổi được xem là độ tuổi thích hợp nhất để bắt đầu hình thành thói quen này.

Tuy nhiên, không nhất thiết việc học bơi chỉ có thể bắt đầu khi bạn 3 tuổi. Miễn là các đĩa sụn tăng trưởng ở đầu xương vẫn chưa đóng khớp hoàn toàn thì bạn vẫn có thể bắt đầu học bơi để cải thiện chiều cao.

View attachment 993046

Thời gian bơi hợp lý trong ngày để giúp tăng chiều cao:

Bơi lội tác động tích cực đến khả năng phát triển chiều cao nhưng không có nghĩa là bạn tập càng nhiều thì càng tốt! Không chỉ bơi lội mà bất kỳ môn thể thao nào cũng được thực hiện theo kế hoạch.

Sáng sớm hoặc xế chiều là 2 khoảng thời gian lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn bơi lội để tăng chiều cao. Bạn chỉ nên kéo dài hoạt động thể chất này từ 30 - 60 phút trong mỗi lần tập luyện. Việc kéo dài thời gian bơi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe (cảm lạnh, sốt,...)


Trên đây là những thông tin hữu ích để giúp mọi người biết được tầm quan trọng của bơi lội trong việc tăng chiều cao. Đặc biệt là trẻ em và trẻ vị thành niên đang trong giai đoan phát triển. Việc bơi lội kết hợp chế độ ăn uống hợp lí sẽ giúp tăng chiều cao một cách vượt trội. Còn chần chừ gì nữa mà không chọn cho mình một bể bơi thoải mái như Bể bơi bốn mùa Hoàng Mai, Bể bơi bốn mùa Green Pool,.. để áp dụng ngay nào..


 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái