Các Bài Thuốc Dân Gian Trị Táo Bón Nhanh Và Đạt Hiệu Quả Cao

Tình trạng táo bón ở người là do ăn uống không khoa học, không vận động, mệt mỏi, stress,.. làm phân vón cục khó đi đại tiện. Biết được sự khó khăn cũng như khó chịu của bạn. Hôm nay Medimart sẽ hướng dẫn cho bạn các bài thuốc dân gian trị táo bón nhanh và đạt hiệu quả cao và được nhiều người sử dụng. Chính vì vậy dành vài phút đọc bài viết dưới đây để biết thêm về cách trị bệnh táo bón nhé!
Dùng hạt thì là trị táo bón
Hạt thì là một loại thảo mộc tốt cho sức khỏe bởi thành phần dinh dưỡng cao trong hạt thì là bao gồm các vitamin như A, D, B12 cùng canxi, kali, chất xơ,...Khi người sử dụng dùng có thể trị được triệu chứng táo bón gây khó chịu đó và bên cạnh đó còn trị được chứng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu hiệu quả.
Thì là là bài thuốc dân gian trị bón táo bón rất hay và hiệu quả
Nước ép nho và cần tây
Trong các loại nước ép nho thì nho đỏ là loại quả chứa nhiều chất xơ hòa tan tốt cho hoạt động của ruột, điều trị táo bón hiệu quả. Cần tây cung cấp sắt và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Kết hợp 2 thực phẩm này tạo thành thức uống vừa ngon lại có công dụng trị táo bón rất tốt.
Hạt lanh
Hạt lanh là một loại hạt mà phải nói trị bệnh táo bón rất tốt được dân gian truyền miệng, trong hạt lanh chứa lượng chất xơ lớn, đặc biệt là chất xơ không hòa tan, loại chất xơ không phân hủy khi đi qua ruột non có tác dụng giúp phân mềm hơn, đi ngoài dễ dàng hơn. Hạt lanh cũng chứa một loại chất nhầy, khi kết hợp với nước tạo thành một loại gel giúp bôi trơn đường ruột, khiến đường ruột hoạt động trơn tru hơn là phân bị vón cục cũng sẽ mềm hơn giúp hỗ trợ cho người bị táo bón nặng đi đại tiện dễ dàng
Sử dụng mận khô hoặc nước ép mận
Mận khô và nước ép mận là nhóm trái cây để làm thức uống trị táo bón tại nhà đơn giản mang lại hiệu quả khá tốt. Ngoài lượng chất xơ dồi dào, mận còn chứa Sorbitol có tác dụng nhuận tràng hiệu quả. Ngoài ra, mận cũng chứa Dihydroxyphenyl Isatin có thể làm tăng khả năng hoạt động của đại tràng, chống oxy hóa tăng cường sức khỏe tổng thể. Chính vì vậy nếu bạn đang gặp vấn đề táo bón hay tình trạng gần như táo bón hãy sử dụng ngay nhé!
767353
Ngoài những bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị bệnh táo bón, bạn nên kết hợp một số thuốc điều trị táo bón để quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn.
Qua những thông tin Siêu Thị Y Tế vừa cung cấp ở trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra cách điều trị táo bón phù hợp nhất với mình để đạt hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách điều trị bệnh táo bón hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398883456 để được giải đáp ngay nhé!
Xem thêm: BỐ MẸ NÊN BIẾT: Kích thích hậu môn để chữa bệnh táo bón cho bé
 

Ảnh đính kèm

  • man-khoi-va-nuoc-ep-man-tri-tao-bon.jpg
    man-khoi-va-nuoc-ep-man-tri-tao-bon.jpg
    262.6 KB · Đọc: 59
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái