Bảo Lộc Cách Làm Sạch Sàn Nhà Sạch Bong Sáng Bóng Đón Tết

Sàn nhà là nơi chơi đùa của bọn trẻ, mà còn là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình như ăn uống, làm việc, nói chuyện… Nhưng trong quá trình sử dụng, sàn nhà sẽ không tránh khỏi những vết bẩn do thức ăn để lại, do màu vẽ, bụi bẩn.

Việc làm sạch các vết bẩn này rất là vất vả và gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong những dịp gia đình bạn phải đón tiếp nhiều khách đến chơi như Tết, hội họp gia đình, hội hè. Hãy để tạp vụ theo giờ Hoàn Mỹ chia sẻ 8 cách làm sạch sàn nhà sạch bong sáng bóng ra sao nhé.

thue-tap-vu-van-phong.jpg


Những cách làm sạch sàn nhà đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng
  • [*]
    Làm sạch sàn nhà bằng xà phòng
Trước khi lau sàn nhà, bạn nên quét dọn sạch sẽ các bụi bẩn bám trên sàn nhà, sắp xếp lại đồ đạc sao cho thuận tiện nhất trong quá trình lau chùi sàn nhà.

Đối với sàn nhà không bị dính các vết bẩn cứng đầu, dầu mỡ thì bạn chỉ cần hòa nước ấm với một lượng xà phòng vừa đủ, không nên cho quá nhiều xà phòng sẽ dẫn tới trơn trượt. Sau đó bạn hãy lau lại bằng nước sạch để loại bỏ hết xà phòng còn xót lại.

2. Làm sạch sàn nhà bằng giấm

Hòa 1/2 chén giấm với 3 lít nước hoặc có thể nhiều giấm hơn nếu sàn nhà bạn bẩn nhiều. Sau đó dùng dung dịch này để lau sàn nhà. Cuối cùng bạn nên lau lại bằng xà phòng để loại bỏ mùi đặc trưng của giấm, cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ khi chơi ở dưới sàn nhà.

Lưu ý: Đối với sàn nhà bằng gỗ, đá, bạn không lên dùng hỗn hợp này để lau vì giấm dễ gây hỏng sàn gỗ, sàn đá.

Nếu bé nhà bạn không may đánh đổ màu nước ra sàn nhà, bạn cũng không nên lấy hỗn hợp giấm và nước để lau nhé, vì hỗn hợp này sẽ làm cho vết bẩn thấm sâu hơn trên mặt sàn nhà đặc biệt là sàn gỗ.

3. Backing soda hiệu quả bất ngờ

Backing soda để tẩy sạch các vết bẩn chắc chắn đã không còn quá xa lạ đối với các chị em phụ nữ. Vậy thì các vết bẩn trên sàn nhà sao bạn không một lần nữa sử dụng loại bột này.

Chỉ cần hòa tan một ít bột với nước, khuấy đều hỗn hợp trước khi dùng, sau đó lau lần 1 toàn bộ mặt sàn bằng nước lạnh, đồng thời đánh dấu những vết bẩn khó làm sạch.

Tiếp theo, bạn dùng bàn chải mềm thấm vào dung dịch backing soda, chà mạnh lên vết bẩn bám trên sàn nhà cho đến khi vết bẩn dần bong ra hết.

Cuối cùng bạn lau lại một lần nữa với nước sạch tại khu vực đó, hoặc toàn bộ mặt sàn nhà lần nữa.

4. Cách làm sạch các vết dầu mỡ

Sàn nhà bếp sẽ không tránh khỏi việc bị dầu mỡ rơi vãi thậm chí đổ lên sàn nhà. Việc này sẽ gây nguy hiểm trong quá trình nấu nướng cũng như di chuyển khi nấu ăn.

Để xử lý vết dầu mỡ cách nhanh nhất bạn hãy nhanh chóng rắc bột mì hoặc bột gạo lên trên mặt sàn. Tiếp theo lấy chổi quét và tiến hành lau nhà bình thường.

Lưu ý:
  • [*]Trong quá trình làm vệ sinh sàn nhà bạn nên xử lý ngay những vết bẩn sau khi chúng vừa xuất hiện[*]Tùy theo từng chất liệu nền sàn nhà mà bạn lựa chọn những dung dịch làm sạch hoặc nguyên liệu tẩy rửa cho phù hợp, tránh làm hỏng mặt sàn cũng như khiến vết bẩn càng khó làm sạch[*]Nhiều chị em hay có thói quen trộn các loại chất tẩy vào với nhau với hy vọng sẽ làm sạch tối đa các vết bẩn, nhưng lại không biết những tác hại từ các phản ứng hóa học giữa các chât tẩy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào.[*]Hạn chế tối đa số lần sử dụng hóa chất để tẩy rửa và làm sạch. Hãy thay thế bằng các nguyên liệu thiên nhiên, có sẵn nhé.
Nếu bạn không có thời gian dọn dẹp nhà cửa, hãy để tạp vụ theo giờ Hoàn Mỹ giúp bạn làm việc đó bằng cách liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0778-444-222 để đặt lịch và tư vấn tốt nhất.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái