Di Linh Cách Nhận Biết Bia Ngon

Đối với nhiều người dân Việt Nam bia đã trở thành một thứ đồ uống không thể thiếu được trong cuộc sống thường ngày. Những buổi chiều hè, hầu như quán bia nào cũng đông kín chỗ ngồi. Và Việt Nam cũng là đất nước có thể tiêu thụ được rất nhiều các loại bia khác nhau. Bia nội như Sài Gòn, Hà Nội,…Bia ngoại thì có bia Chimay xanh, bia Heineken,…Tuy nhiên trên thị trường không phải không có những loại bia giả. Vậy dấu hiệu nhận biết bia ngon là gì? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức quan trọng để có thể lựa chọn những chai bia ngon nhất.


Bia giả thông thường vẫn là bia nhưng không phải là loại bia ghi trên nhãn mác. Bên ngoài nhãn mác ghi là bia Chimay xanh, nhưng khi uống thì mùi vị lại khác hẳn. Những cơ sở làm giả bia thường tiến hành đi mua lại những vỏ chai và lắp chai bia đã qua sử dụng. Sau đó đem về cho công nhân rửa sạch sẽ và rót loại bia rẻ tiền vào. Thậm chí có những đối tượng nguy hiểm hơn đã pha cồn với chất tạo bọt giả và hương liệu bia. Uống những loại bia này rất nguy hiểm với sức khỏe con người. Trong khi đó những loại bia được sản xuất đúng cách tuyệt đối tuẩn thủ những quy định vệ sinh. Cho dù là tận dụng chai bia cũ họ cũng rửa tuyệt đối sạch sẽ, hút chân không để rót bia. Sau đó lại hút chân không lần nữa đảm bảo trong chai bia không còn oxy. Vì vậy bạn có thể phân biệt bia thật và bia giả bằng những cách sau đây.

Các cách nhận biết bia ngon
Dựa vào màu sắc.
Một chai bia Chimay xanh đúng chất lượng bao giờ cũng có màu vàng óng, vàng rơm, rất tươi sáng cho dù bạn nhìn bia từ góc độ nào. Trong khi đó những loại bia làm giả thường có màu đỏ, thậm chí hơi đục. Đặc biệt là khi lắc chai, bia giả không thể lấy lại được sự trong suốt giống như chai bia thật.

bia-chimay-co-mau-vang-ong.jpg


Dựa vào bọt bia.
Bọt bia là một dấu hiệu nhận biết bia ngon chuẩn xác nhất. Không phải là cứ nhiều bọt là bia ngọt. Mà quan trọng là bọt kích thước thế nào, thời gian tồn tại là bao lâu. Để phân biệt bạn cần so sánh hai dấu hiệu sau đây.

- Bia ngon: Khi rót bia vào cốc bạn hãy chú ý là có bọt chạy từ đáy cốc lên. Bọt phải nhỏ mịn đều nhau và hình thành một lớp bọt khoảng gần 1 cm trên miệng cốc. Và lớp bọt này phải tồn tại trong khoảng 5 phút. Thậm chí sau khi bạn uống rồi, bọt vẫn còn đọng lại

bia-chimay-xanh-co-bot-nho-min.jpg


- Bia kém chất lượng: Khi bạn rót loại bia này hầu như không quan sát thấy được những bọt nhỏ li ti chạy lên từ đáy cốc. Sau khi rót xong thì một là không có bọt hai là bọt rất to và không có cảm giác mịn. Điều này xuất phát từ lượng khi CO2 trong bia kém chất lượng không đạt vì thời gian lên men ngắn.

Dựa vào độ trong.
Bạn hãy cầm một chai bia Chimay lên và quan sát. Bạn có nhìn kỹ đến đâu cũng không thấy cặn bia. Tuy nhiên những loại bia giả thì khác. Chỉ cần quan sát đáy chai là có thể phát hiện ra cặn, có thể ít hoặc nhiều.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái