Bảo Lộc Cách Phân Biệt Cây Sanh Nam Điền Và Sanh Hải Hậu

Số điện thoại liên hệ

0986860426

Sanh Nam Điền và Sanh Hải Hậu là 2 loại cây thuộc dòng họ nhà sanh được ưa thích và phổ biến nhất ở nước ta, không chỉ có giá trị kinh tế cao mà còn vì vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên để nhận biết được đâu là loại nào thì không phải ai cũng biết. Sau đây Cây Xanh Tân Thuý sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé!

Cách phân biệt cây sanh Nam Điền và sanh Hải Hậu​

Phân biệt sanh Nam Điền và sanh Hải Hậu


Cây sanh là 1 loại cây nghệ thuật đứng đầu trong các loại cây cảnh. Trong đó, Sanh Nam Điền và Sanh Hải Hậu được ưa chuộng nhất và cũng có giá trị cao nhất trên thị trường cây cảnh nghệ thuật. Để phân biệt được từng loại sanh khác nhau hãy cùng chúng tôi phân tích qua những yếu tố sau đây.

Sanh Nam Điền

  • Là 1 loại cây cảnh có nguồn gốc và mang tên theo 1 địa danh thuộc xã Nam Điền nay đã được đổi tên thành Xã Điền Xá, thuộc Huyện Nam Trực, Tỉnh Nam Định. Ở đây có làng nghề truyền thống cây cảnh Vỵ Khê nổi tiếng khắp cả nước. Trải qua hơn 800 năm hình thành và phát triển nghề truyền thống, tại đây đã cho ra đời biết bao tác phẩm cây sanh tuyệt đẹp, và chính cái giống cây sanh được cha ông chọn lựa gìn giữ để lại cho con cháu, nay đã đơm hoa kết trái trở thành loại sanh Nam Điền nổi tiếng gần xa, không chỉ vì nó đẹp mà còn có giá trị kinh tế, đắt giá nhất trong các loại cây sanh nghệ thuật tại Việt Nam hiện nay.
Đặc điểm nhận dạng

  • Lá :lá nhỏ xoăn nhẹ, màu xanh biếc, khi già lá ngả màu hơn vàng gần giống màu đồng.
  • Thân, cành: rất dẻo, dễ uốn, dễ bó (khi còn nhỏ), dễ ghép, da màu xám trắng, khi già màu da sần sùi rất đẹp, quý phái.
  • Rễ : không nhiều song khi rễ phát triển to trở thành thân thì rất đẹp.
  • Sanh Nam Điền đẹp không chỉ ở thân, mà bộ lá xanh mướt của nó như hút lấy hồn người xem

Sanh Hải Hậu​

  • Là loại cây cảnh có nguồn gốc từ 1 huyện phía Nam của tỉnh Nam Định thuộc Huyện Hải Hậu.
Đặc điểm nhận dạng

  • Lá : lá hơi xoăn hoặc phẳng và có 3 loại lá: Lá to, lá trung, lá nhỏ, trong đó lá nhỏ (hay còn gọi là lá ớt) là loại sanh đẹp nhất và quý nhất trong dòng sanh Hải Hậu.
  • Thân, cành: rất dẻo, dễ uốn. Khi cắt cành làm phôi, đem thân cây phơi nắng vài hôm rồi ủ độ ẩm, nếu gặp mưa, chỗ cắt mọc nhánh tua tủa như rau muống. Da sanh Hải Hậu màu xanh rất đẹp, khi về già chuyển màu đá, sần sùi như hóa thạch, trông cổ kỳ quái như một tác phẩm thiên nhiên trao tặng… Chính vì vậy mà cây sanh cổ Hải Hậu được ưa chuộng và có giá rất cao.
  • Rễ: mọc rất nhanh và rất nhiều, ta có thể tạo bộ rễ rất nhanh và đẹp kỳ quái. Riêng rễ gió, nếu chăm sóc tốt, rễ tơ bám đất chỉ sau 2 – 3 năm đã to bằng ngón tay cái. Sanh Hải Hậu đặc biệt có rất nhiều rễ gió mọc chảy xuống như mái tóc người con gái. Chỉ cần nhìn bộ rễ non tơ mọc tua tủa, đầu rễ trắng xóa là người xem biết ngay là trời mới mưa…
Nhìn chung, so về giá trị và đẳng cấp thì dòng sanh Nam Điền có giá trị cao hơn bởi có thân bệ đẹp, cổ kính và quan trọng hơn hết là về giá trị thời gian. Tuy nhiên thì sanh Hải Hậu so về giá trị thì cũng chỉ xếp sau sanh Nam Điền. Đối với người chơi cây cảnh, mỗi loại cây có 1 vẻ đẹp khác nhau nhưng chung quy lại mỗi tác phẩm cây cảnh đều là kiệt tác của người nghệ nhân.

Theo dõi chúng tôi trên các nền tảng để cập nhật nhiều thông tin mới nhất về cây cảnh nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ


Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

Website:
cayxanhtanthuy.com

Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái