Bảo Lộc Cách Phân Biệt Cây Tùng La Hán Và Tùng Kim Cương

Số điện thoại liên hệ

0986860426

Tùng la hán và tùng kim cương là 2 loại cây cảnh vô cùng được yêu thích hiện nay, tuy nhiên thì để phân biệt được giữa 2 loại cây này thì có những yếu tố không phải ai cũng biết

Cách Phân Biệt Tùng La Hán Và Tùng Kim Cương

Cách phân biệt tùng la hán và tùng kim cương




Lá cây​

Đối với tùng la hán thì lá cây có đầu lá nhọn, trong khi đó lá cây của cây tùng kim cương có đầu lá tròn.

Về độ dài lá cây thì la hán có kích thước dài hơn tùng kim cương, có khi dài hơn gấp 2-3 lần

Trong khi lá cây tùng la hán có màu tối thì lá cây của tùng kim cương lại có màu sáng hơn. Cấu trúc lá của cây tùng kim cương sắp xếp như bông hoa. Khi nảy lộc non thì đọt lá sẽ sáng hơn.

Thân cây​

Thân cây tùng la hán thì thường có màu xám nhẹ, vỏ thân mỏng hơn so với cây tùng kim cương.

Tùng kim cương thân có màu đậm hơn, trông già và cổ kính hơn.

Nguồn gốc​

Loại tùng la hán hay còn gọi là tùng vạn niên thì được trồng nhiều ở các nước như Nhật Bản, Trung Quốc. Ở Việt Nam cũng có 1 số khu vực trồng loại này như ở: Nam Định, Thanh Hoá, Tiền Giang,… Hiện tại tùng la hán cũng đang là loại cây được rất nhiều người ưa chuộng để chơi như là 1 loại cây phong thuỷ mang lại sinh khí, tài lộc cho gia chủ

Tùng kim cương thì thường xuất hiện nhiều ở khu vực Đài Loan. Giống tùng kim cương này hay còn có tên gọi khác là tùng Đài Loan. Tuy nhiên, loại cây này cũng có nhiều giống và loại khác nhau. Loại thân đen, lá nhỏ thường được ưu tiên hơn ở Việt Nam.

Giá cả​

Nhìn chung thì giá cây còn phụ thuộc vào giáng thế, độ lâu năm hay điểm nổi bật của tác phẩm cây cảnh. Tuy nhiên, đối với những cây nhỏ, độ tuổi chưa cao, kiểu dáng tương tự nhau thì xét về độ “ chuộng “ và “ giá “ thì tùng kim cương được đánh giá cao hơn.

Suy cho cùng, mỗi tác phẩm nghệ thuật đều có 1 giá trị khác nhau và cũng không ai có thể định giá chính xác cho một tác phẩm nghệ thuật. Trên đây là những thông tin và ý kiến cá nhân của Cây xanh Tân Thuý để cho bạn có thêm kiến thức tìm hiểu về cây cảnh nghệ thuật.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ


❣️ Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

☎️ Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

Website:
cayxanhtanthuy.com

⏰ Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái