Cách Sắp Xếp Bát Đĩa Đúng Cách Trong Máy Rửa Bát

Không xếp các đồ có kích thước nhỏ ở bên trong đồ có kích thước lớn hơn
Chú ý, khi chúng ta xếp bát đĩa vào máy rửa bát Bosch tránh xếp các đồ có kích thước lớn lên trên các đồ có kích thước nhỏ. Bởi vì khi xếp như thế này thì nước được đưa vào trong máy sẽ không thể cuốn trôi lên dầu mỡ và các vết bẩn có trên đồ dùng của bạn do phía trong đồ có kích thước lớn đã bị chặn. Sau đó, đến khi quá trình sấy tăng cường ở nhiệt độ cao thì cũng không làm khô được hoàn toàn vì đã bị che đậy. Cuối cùng, nó dẫn đến tình trạng bát đĩa không được làm sạch và làm khô hoàn toàn.
Không đặt các đồ thủy tinh mỏng, dễ vỡ chồng lên nhau:
Trong quá trình rửa, áp suất lớn của nước có thể xô đẩy những vật dụng bằng thủy tinh, những đồ vật mỏng. Điều này có thể làm các đồ vật va đập vào nhau và làm vỡ các đồ vật đó. Vì lý do đó, khi xếp bát đĩa tuyệt đối tránh xếp các đồ mỏng, dễ vỡ và đồ thủy tinh chồng lên nhau.
Cách xếp những vật sắc nhọn như dao, kéo thìa dĩa:
Đối với những vật sắc nhọn cần xếp thẳng đứng trong giỏ riêng trong giàn rửa thấp hơn đối với máy rửa bát thiết kế 2 giàn hoặc giàn thứ 3 (giàn riêng biệt xếp dao, kéo, thìa dĩa và đũa (cả đũa dài). Bởi vì những vật dụng này cộng thêm sáp suất lớn của nước có thể xô đẩy mạnh chúng làm hỏng thành lồng máy rửa bát và các tay phun nước của máy cũng như bát đĩa khác trong máy, và rất có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Hiện tại Finish Việt Nam nhập về 5 dòng nước bóng hỗ trợ bát đĩa chống trầy xước
Đặt úp bát đĩa xuống dưới là một trong những mẹo bảo quản máy rửa bát và bát đĩa đúng cách
  • Theo hướng dẫn từ nhà sản xuất máy rửa bát, bát đĩa nên được đặt hướng úp xuống để nước có thể tiếp xúc với thức ăn thừa, vết bẩn và cuốn trôi nó đi.
  • Đồng thời, các vật dụng nên đặt theo hướng nghiêng để tối ưu 2 tính năng. Thứ nhất, cách sắp xếp này giúp tiết kiệm không gian máy khi số lượng bát đĩa cần vệ sinh quá nhiều. Thứ hai, hướng nghiêng giúp lực phun của nước sẽ tiếp xúc với nhiều diện tích bề mặt của bát đĩa nhất. Việc này sẽ thuận tiện cho việc vệ sinh bát đĩa sạch sẽ hơn, tối ưu hơn.
  • Đồ vật sắc nhọn nên đặt nằm ngang trong giỏ đựng của máy, nếu đặt đứng thì đặt phần tay cầm hướng lên trên.

Tìm hiểu thêm những mẹo vặt về nhà bếp



 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái