Toàn Quốc Cách Sử Dụng Sứa Biển Ăn Liền

Số điện thoại liên hệ

0

Sứa là một loại hải sản mang nhiều chất dinh dưỡng từ biển, hiện nay trên thị trường sứa phổ biến có hai loại là sứa tươi và sứa ăn liền. Nhưng có lẽ được người tiêu dùng ưa chuộng nhất là Instant Jellyfish. Đây là sản phẩm đã được sơ chế sạch sẽ, đóng gói và bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ 3-5 độ C. Hôm nay các bạn cùng theo chân nông sản Dũng Hà vào bếp tìm hiểu thêm về món sứa biển ngay nhé. làm một cái gì đó ngon!
1. Sứa ăn liền là gì?
Sứa còn được gọi là sứa. Chúng là một loại động vật không xương sống ở biển độc đáo. Chúng có thể sống ở mọi nơi trên lục địa. Một số loài sứa sống ở vùng nước ấm, trong khi những loài khác thích nghi để sống ở vùng nước lạnh như những loài được tìm thấy ở Bắc Cực.
Bên trong sứa được tạo thành từ 95% nước và 5% protein. Đây là lý do tại sao chúng bị bắt để chế biến món ăn ngon. Phần thân của sứa thường được sử dụng nhiều. Sứa ăn liền được cắt nhỏ, ngâm nước muối loãng để giữ lại nước cũng như hàm lượng dinh dưỡng. Sau đó được đóng túi và bảo quản ở nhiệt độ 3-5 độ C. Sứa ăn liền mềm, giòn thường được dùng để làm gỏi sứa, sứa xào cần tây, sứa xào sả ớt, bún sứa, ...
Sứa là loại trái cây từ biển nên chứa rất nhiều dinh dưỡng lành mạnh nên có tác dụng:

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch
  • Bảo vệ cơ thể khỏi căng thẳng
  • Cải thiện trí nhớ
  • Giàu khoáng chất và chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng tốt đối với cơ thể
  • Ngăn chặn sự hình thành các tế bào ung thư
  • Ngăn ngừa lão hóa da
  • Tốt cho hệ tiêu hóa
Xem thêm: Tìm hiểu nguồn gốc, các loại về cam, chanh, chanh.

2. Cách nấu sứa biển ngay tại nhà
Bước 1: Sứa biển tươi sau khi mua về bạn rửa sạch với nước. Tiếp theo, mổ sứa để loại bỏ chất độc trong nang sứa.
Bước 2: Cắt sứa thành từng miếng dài 3-5cm vừa ăn. Sau đó, ngâm chúng trong nước muối khoảng 15 phút. Mục đích là làm sạch chất nhờn của sứa. Đồng thời làm cho sứa trắng và có độ giòn.
Bước 3: Sau 15 phút, vớt sứa ra rổ và rửa sạch với nước cho hết muối. Sau đó chia chúng vào các túi ziplock nhỏ thành nhiều bữa nhỏ
Bước 4: Trước khi chế biến món ăn. Rửa sứa bằng nước đun sôi để nguội. Hoặc có thể ngâm với nước gừng trước khi chế biến. Chúc may mắn!
Nguồn: https://hatgionggiatot.com/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái