Toàn Quốc Chọn Kem Đánh Răng Cho Răng Nhạy Cảm Được Nha Sĩ Chuyên Khoa Khuyên Dùng

Việc vệ sinh răng miệng đối với bất cứ ai trong chúng ta đều không thể thiếu kem đánh răng để sử dụng hằng ngày. Nó được coi như là một người bạn đồng hành với mỗi gia đình, mỗi cá nhân. Tuy vậy, không phải ai cũng có tiêu chí để lựa chọn kem đánh răng mà thường thì là lựa chọn qoa loa. Điều này sẽ không hề tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn. Bài viết dưới đây là tất cả thông tin tham khảo về việc lựa chọn kem đánh răng cho răng nhạy cảmNha Khoa Quảng Nam muốn giới thiệu đến bạn, để cho chúng ta cùng biết cách chọn lựa loại kem đánh răng phù hợp nhất nhé!
Răng nhạy cảm là gì?
Răng nhạy cảm là một hiện tượng bạn đang bị ê buốt răng khi vô tình ăn các thức ăn, đồ uống có vị chua hoặc nóng lạnh. và ngay cả khi bạn đang trong quy trình niềng răng có những dấu hiệu về răng khá nhạy cảm. Điều này báo hiệu cho bạn biết rằng , tình trạng răng của bạn không hề được khỏe. Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có thể dễ bị răng nhạy cảm. Tuy nhiên lại thường ỷ lại lơ là và bỏ qua.
Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại kem đánh răng. Nên khi bạn có ý định lựa chọn kem đánh răng nên chú ý đọc rõ các thành phần được ghi trên bao bì để giảm thiểu khả năng mua phải các loại sản phẩm chất lượng thấp, khiến răng dễ bị ê buốt. Các chất độc hại có chứa trong kem đánh răng mà bạn cần lưu ý là: Triclosan, Sodium Lauryl Sulfate, Chất tạo màu,
rang-nhay-cam-la-gi

Ngoài ra, còn có những trường hợp khiến cho răng bạn nhạy cảm như:
  • Sử dụng bàn chải không chất lượng khiến răng và nướu dễ bị tổn thương. Đồng thời chải răng quá mạnh cũng sẽ khiến cho răng dễ bị bào mòn và ê buốt.
  • Những ai đang có thói quen nghiến răng, lâu ngày lớp men bên ngoài sẽ bị bào mòn và gây ê
  • Ăn nhiều thức ăn có chứa axit hoặc uống nước quá lạnh, quá nóng cũng sẽ dễ gây ê răng.
  • Bị tụt nướu, để lộ phần ngà răng ra ngoài gây ê buốt chân răng.
Lựa chọn loại kem đánh răng tốt nhất dành cho răng nhạy cảm
Khi lựa chọn kem đánh răng, bạn có thể sẽ mua sản phẩm dựa theo những lợi ích sau đây:
  • Có thể làm trắng răng
  • Bảo vệ nướu
  • Hơi thở thơm mát hơn
  • Bảo vệ phần men răng
  • Bảo vệ toàn diện
  • Giảm được ê buốt răng
  • Kiểm soát được phần cao răng
>>> Theo các chuyên gia nha khoa khuyên dùng thì kem đánh răng Sensodyne là một trong những loại kem đánh răng cho người niềng răng tốt và hiệu quả nhất
Những lưu ý khi lựa chọn kem đánh răng cho răng nhạy cảm
Chọn loại kem đánh răng có chứa hàm lượng fluor cần thiết
Fluor là một khoáng chất tự nhiên được có trong nước với những hàm lượng khác nhau tùy thuộc vào nhiều khu vực. Hiện nay, Fluor đã được chứng mình vì có khả năng ngăn ngừa sâu răng. Do vậy, chất này được thêm vào kem đánh răng.
kem-danh-rang-co-chua-flour

Đối với các trẻ trên 6 tuổi và người trưởng thành thì hàm lượng Fluor vừa đủ trong kem đánh răng sẽ là 1350 đến 1500 ppm. Bạn có thể kiểm tra bằng cách xem các thành phần ghi trên nhãn, bao bì. Bên cạnh đó, đối với những bé nhỏ hơn thì cần chọn kem đánh răng có hàm lượng Fluor ít hơn là 1000 ppm để đảm bảo được việc ngừa sâu răng.
Nên hạn chế kem đánh răng có chứa các thành phần giúp làm trắng răng
Răng vàng ố tất nhiên là điều không ai thích, nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến nụ cười của bạn. Tuy vậy, lựa chọn kem đánh răng có chứa các thành phần giúp làm trắng răng sẽ khiến răng trở nên thô ráp, sẽ dễ bị mài mòn gây ê buốt, dần về sau nó cũng sẽ là nguyên nhân chính gây ra vàng ố răng nặng hơn.
Để làm trắng răng, bạn có thể định kỳ 1 năm 2 lần đến các nha khoa để thực hiện những biện pháp an toàn hơn.
Nếu bạn đang bị vấn đề nghiêm trọng về răng thì nên dùng kem đánh răng được kê trong đơn từ nha sĩ.
Người đang bị vấn đề nghiêm trọng về răng nướu chắc chắn sẽ lựa chọn kem đánh răng khác rất nhiều so với người có sức khỏe răng miệng bình thường. Vì thế, bạn tuyệt đối phải tuân thủ theo các nguyên tắc chọn kem đánh răng trong đơn mà nha sĩ đã kê.
Dù trên thực tế có rất nhiều người vẫn tự chọn các loại kem dành riêng cho răng nhạy cảm nhưng tình trạng vẫn sẽ tệ hơn. Thì lúc ấy, tốt nhất là bạn nên gặp nha sĩ để khám và chọn đúng loại kem mà họ đã kê cho bạn.
Một số loại kem đánh răng cho răng nhạy cảm
Kem đánh răng Ortho Kin
>>> Giá tham khảo: 125.000 VNĐ/tuýp
Đây là sản phẩm được nhập khẩu 100% từ Châu Âu. Ortho Kin có chứa các thành phần như Fluoride, Vitamin E, Provitamin B5 an toàn khi sử dụng.
kem-danh-rang-cho-rang-nieng-kin-ortho

Kem đánh răng Ortho Kin có hương bạc hà the mát cùng vị dâu ngọt nào giúp người sử dụng có được hơi thở thơm mát. Hơn thế nữa, người niềng răng sẽ cảm thấy răng miệng luôn sạch và khỏe, mang lại tự tin.
Với người niềng răng, tình trạng viêm loét niêm mạc miệng, nhiệt miệng là không tránh khỏi. Các thành phần trong kem đánh răng Ortho Kin có thể giúp làm dịu vết thương. Đồng thời, nó còn tái khoáng hóa men răng, ngăn ngừa sâu răng và bảo vệ răng miệng tốt hơn.
Có thể nói, kem đánh răng Ortho Kin hội tụ tất cả các yếu tố cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho người niềng răng. Sản phẩm được chuyên gia và rất nhiều bệnh nhân tin dùng bởi hiệu quả mang lại khá cao.
Sensodyne Rapid Relief
>>> Giá tham khảo: 135.000 VNĐ/tuýp
Sensodyne là một trong những loại kem đánh răng dành cho răng ê buốt tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đây là loại kem được nhiều chuyên gia tin cậy và khuyên bạn nên dùng. Ngoài giảm ê buốt, kem còn giúp ngăn ngừa sâu răng và tăng cường chắc khỏe cho răng.
kem-danh-rang-sensodyne

>>> Ngoài ra Sensodyne đang là kem đánh răng phù hợp cho người niềng răng giúp cho việc chỉnh nha trở nên hiệu quả hơn
P/S Sensitive Expert
>>> Giá tham khảo: 30.000 – 50.000 VNĐ
P/S đang được nhắc đến là một thương hiệu hàng đầu trên thế giới của Unilever về sản phẩm chăm sóc răng miệng và được rất nhiều người tin dùng. Với công thức đặc biệt P/S Sensitive Expert dành riêng cho những người có răng ê buốt và nhạy cảm. Sản phẩm này đã được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
kem-danh-rang-ps

  • Có hợp chất kẽm giúp ngăn ngừa nguy cơ ê buốt răng khi bạn ăn đồ nóng, lạnh, chua cay hoặc hít phải luồng không khí lạnh.
Lacalut Extra Sensitive
kem-danh-rang-lacalut

>>> Giá Tham khảo: 65.000 – 90.000 VNĐ
Lacalut Extra Sensitive là một dòng kem đánh răng cho răng nhạy cảm nổi tiếng của thương hiệu Lacalut được sản xuất từ Đức. Dòng kem đánh răng này có tác dụng làm giảm các triệu chứng ê buốt, giúp cho răng có cảm giác dễ chịu và có hơi thở thơm mát.
Cách chải răng đúng cách cho răng nhạy cảm
  • Đánh răng ngày 2 lần và không quá 3 lần, vệ sinh răng miệng sạch sẽ để ngăn ngừa được tình trạng tụt nướu, tránh được tình trạng răng ê buốt.
  • Nên chải răng vừa đủ, không quá mạnh và không nên quá thường xuyên.
  • Sử dụng bàn chải lông mềm, giúp bảo vệ men răng.
  • Lựa chọn kem đánh răng dùng cho răng nhạy cảm. Ví dụ như các loại kem đã được giới thiệu ở trên
Ngoài ra, bạn nên tham vấn nha sĩ về cách chăm sóc răng nhạy cảm đó cũng là cách bạn nên làm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên đến gặp nha sĩ để khám và phát hiện sớm những vấn đề về răng của mình, từ đó tìm kiếm các giải pháp khắc phục hiệu quả hơn . Hy vọng với nội dung lựa chọn kem đánh răng cho răng nhạy cảmNha Khoa Quảng Nam đã giới thiệu cho bạn sẽ đã đem lại nguồn tài liệu hữu ích giúp bạn hiểu hơn về sức khỏe răng miệng. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về răng, đừng ngần ngại liên hệ đến chúng tôi qua Hotline: 02353.600.868 Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ bạn!
 

Ảnh đính kèm

  • kem-danh-rang-min.png
    kem-danh-rang-min.png
    80.2 KB · Đọc: 59
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái