Chọn Ngành Hay Chọn Trường? Làm Sao Khi Bản Thân Chưa Biết Mình Muốn Gì?

Nhạy bén hơn thế hệ trước, song nhiều genZ cũng không khỏi lăn tăn chuyện chọn ngành hay chọn trường khi đứng trước ngưỡng cửa lớn của cuộc đời. Bởi ở tuổi 18, không phải bạn nào cũng đủ hiểu biết, kinh nghiệm sống để chọn đúng đường, đi đúng hướng.
Kent không thể chọn thay bạn, nhưng Kent mong rằng, vài chia sẻ sau sẽ góp được phần nào giúp các bạn tìm ra lựa chọn đúng đắn.
1/ Chọn ngành hay chọn trường trước?
Nội dung chính

99% những bạn thắc mắc “chọn ngành hay chọn trường trước” chưa có định hướng rõ ràng với nghề nghiệp tương lai. Bởi nếu đã chắc chắn bản thân muốn gì, bạn sẽ chẳng ở đây rồi đúng không nào.
Lời khuyên dành cho các bạn đó là: Hãy chọn ngành trước, rồi hẵng chọn trường. Vì sao? Đơn giản là nghề nghiệp sẽ nuôi bạn sống, còn trường chỉ là cái nôi giảng dạy, đại học cũng chỉ là bước đệm, chứ không phải là thứ quyết định bạn thành công hay thất bại sau này.
hình ảnh
Đại học không phải là con đường duy nhất, nhưng ít nhất hãy biết bản thân giỏi thứ gì
Không khó để thấy nhiều giáo sư, tiến sỉ không có việc làm, nhiều cử nhân trường hot, ngành hot vẫn thất nghiệp như thường. Một trong những lý do phổ biến là chọn sai ngành nghề, ngành nghề không phải à sở thích của bản thân, hoặc thích nhất thời, không giỏi, dẫn đến chán nản, không làm tốt.

Chẳng hạn học sư phạm xong, đi làm mới nhận ra bản thân xem thêm
 

Ảnh đính kèm

  • tieu-chuan-tiep-vien-hang-khong.jpg
    tieu-chuan-tiep-vien-hang-khong.jpg
    94 KB · Đọc: 70
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái