Di Linh Chế Độ Dinh Dưỡng Phòng Ngừa Loãng Xương Ở Người Cao Tuổi

ducnguyen37

New Member


Chế độ dinh dưỡng phòng ngừa loãng xương như thế nào? Thức ăn phòng bệnh loãng xương bao gồm những gì? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời ưng ý cho chế độ dinh dưỡng phòng chống loãng xương, đặc biệt là đối mang người cao tuổi nhé.

Chế độ ăn phòng ngừa loãng xương ở người cao tuổi

Trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương, bên cạnh vận động thể dục kém cỏi xuyên, người cao tuổi thiết yếu một chế độ dinh dưỡng ưa thích.

không ăn quá phổ biến chất đạm và nên giảm muối trong khẩu phần ăn

ví như bạn dùng các thực phẩm chứa nhiều protein hoặc những hợp chất phốt pho, ăn quá nhiều muối, sử dụng thực phẩm chứa đa dạng cafein, các loại nước ngọt sở hữu gas hay rượu, xoàng khiến tăng đào thải canxi đường nước tiểu.

Bổ sung chất khoáng

Để ngăn ngừa loãng xương, người cao tuổi phải ăn phổ biến rau và trái cây để góp phần làm tăng vitamin và chất khoáng, giúp hệ xương được khoẻ mạnh hơn.

Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin D, canxi và và magie

kế bên các thực phẩm chống loãng xương , người cao tuổi bắt buộc tập thói quen bổ sung 2-3 ly sữa giàu canxi mỗi ngày để đảm bảo nhu cầu canxi cao của cơ thể, duy trì sức khỏe xương, điều quan trọng nhất trong việc điều trị bệnh loãng xương.

nên bổ sung thêm vitamin D từ những thực phẩm như sữa bổ sung Canxi cho người cao tuổi sữa MAXVIDA giàu các dưỡng chất hỗ trợ xương chắc khỏe (Canxi, Magie, vitamin K, vitamin D).



Người cao tuổi nên uống sữa loãng xương tốt nhất để bổ sung canxi giúp hạn chế nguy cơ loãng xương

không kể ra bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D như cá trích, cá mòi, cá hồi để tăng cường quá trình hấp thu canxi. Quanh đó đó, người cao tuổi cần bổ sung nhiều magie mang trong rau lá xanh, quả hạnh, các loại hạt và đậu vì magie đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành xương, giúp tăng xương chắc khỏe hơn.

Bổ sung Chất Flanovol trong trà

Uống trà là thói quen rất thấp đối có người cao tuổi bởi vì trong trà có chất flanovol giúp tránh nguy cơ loãng xương và gãy xương. Tuy nhiên, không bắt buộc uống quá phổ biến dễ dẫn tới việc ngăn cản sự hấp thụ canxi qua đường máu

Đậu nành giàu isoflavone

Việc sử dụng những thực phẩm từ đậu nành cũng giúp bổ sung isoflavone, một hợp chất tương tự estrogen, với tác dụng vô cùng thấp giúp phụ nữ ngăn ngừa loãng xương và những triệu chứng mãn sợ hãi ở tuổi trung niên.

Hy vọng qua bài viết trên, người cao tuổi sẽ có thêm kiến thức cho chế độ dinh dưỡng phòng ngừa loãng xương hiệu quả nhất. Xem thêm sữa dành cho người lớn tuổi tốt nhất tại đây .