Bảo Lộc Chi Phí Du Học Ý Là Bao Nhiêu? Có Hợp Lý Không

Chi phí du học Ý là bao nhiêu? bao gồm hai thành phần chính là học phí và chi phí sinh hoạt. Học phí các trường du học Ý ở Ý trung bình từ 600 đến 4.500 euro cho một trường công lập. Cụ thể chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Học phí
Bạn cần tính toán xem mình sẽ theo học trường nào, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng ước tính chi phí sinh hoạt tại khu vực đó. Nếu du học Ý trong trường công lập, bạn phải đóng 600 đến 4.500 euro / năm và đóng theo 2 kỳ. Một số trường có chính sách thu ít học phí hơn để hỗ trợ kinh tế cho sinh viên đến từ một số quốc gia đang phát triển được chính phủ Ý công nhận, chẳng hạn như Đại học Sapienza của Rome.

Với các trường tư thục, học sinh phải trả trung bình từ 5.000 đến 15.000 euro mỗi năm. Các trường ngoài công lập sẽ nhận được ít hỗ trợ hơn từ chính phủ, do đó học phí các trường du học ý hàng năm sẽ tăng lên và sẽ phải trả 100 đến 200 euro cho chi phí hành chính và đăng ký.
truong-dai-hoc-milan-5207.jpg

Chi phí cuộc sống du học ý
Các thành phố có mức sống đắt đỏ hơn như Milan, Venice, Florence… Tư vấn Du học Ý, chi phí thuê nhà dao động trong khoảng 250 - 500 euro / tháng. Nhà cho thuê ở Ý có đầy đủ tiện nghi, bạn chỉ việc xách hành lý vào và ở. Bạn có thể liên hệ với bạn bè đang đi du lịch Việt Nam và du học Ý cùng khu vực hoặc liên hệ với trường để được giúp đỡ.

Kí túc xá tại trường đại học dao động từ 120 đến 350 EUR / tháng (3 đến 9 triệu đồng).

Theo kinh nghiệm chia sẻ của các cựu du học sinh, để tiết kiệm chi phí, bạn nên ở cùng nhiều bạn bè để giảm bớt tiền thuê nhà. Bạn có thể nấu ăn, các khoản chi tiêu trong nhà đều được phân chia.

Ý có nhiều phương tiện giao thông công cộng, rất thuận tiện cho sinh viên quốc tế. Bạn có thể chọn đi xe buýt, xe điện, tàu điện ngầm, tàu hỏa, v.v. Nếu tốt cho sức khỏe và tiết kiệm thì xe đạp là một giải pháp tốt. Hoặc bạn có thể lái xe máy, ô tô nếu bạn có bằng lái xe.

Là sinh viên, bạn sẽ được giảm giá nhiều loại vé dịch vụ, vé đi lại trong thành phố, vé tham quan bảo tàng, điểm du lịch, xem phim, ...

Bạn có thể làm việc trong thư viện, hoặc làm bồi bàn, lễ tân, người trông trẻ, người hái trái cây, v.v. để kiếm thêm tiền trang trải cho việc học tập của bạn ở Ý. Đối với những sinh viên quốc tế có khả năng ngoại ngữ tốt, họ có thể làm việc trong lĩnh vực dịch thuật, thư ký và các công việc khác tại Ý.

Trên đây là chi phí du học Ý và chi phí sinh hoạt. Bạn có thể liên hệ với các chuyên gia hàng đầu để được tư vấn về du học Ý, học phí các trường tại Ý.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái