Đà Lạt [Chia Sẻ Thông Tin] Xin Visa Du Học Mỹ Mất Bao Lâu

Với câu hỏi “Xin visa du học Mỹ mất bao lâu?” thì Đây là băn khoăn của rất nhiều người, kể cả các bạn học sinh và các bậc phụ huynh đang chuẩn bị đi du học. Được đánh giá là cường quốc kinh tế của thế giới, Mỹ còn được đánh giá là quốc gia có nền giáo dục vượt trội trong những năm gần đây cũng như chất lượng đào tạo luôn đứng đầu thế giới. Chính vì vậy, Mỹ dường như trở thành điểm đến mà nhiều du học sinh muốn đến để học tập và sinh sống. Trong bài viết này, sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản để trả lời câu hỏi xin visa du học Mỹ mất bao lâu?


Yêu cầu đối với việc xin Visa du học Mỹ

Những thông tin trong phần yêu cầu xin visa du học là một phần câu trả lời cho câu hỏi xin visa du học Mỹ mất bao lâu? Giống như nhiều quốc gia khác, Hoa Kỳ yêu cầu bạn phải có thị thực để nhập cảnh hợp pháp vào quốc gia này. Theo thông tin từ Chuyên gia tư vấn du học Mỹ, để đủ điều kiện xin visa vào quốc gia này, bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:


Bạn chỉ sang Mỹ học tập và sinh sống trong thời gian ngắn, sau đó hoàn thành khóa học sẽ trở về Việt Nam.

Tiềm lực tài chính của gia đình bạn phải có đủ khả năng chi trả trong suốt quá trình học tập và sinh sống tại Mỹ.

Trình độ tiếng Anh của bạn phải đủ hoặc bạn đến Hoa Kỳ với mục đích chính là học tiếng Anh

Có đủ trình độ cũng như kiến thức để có thể học đại học

Bạn phải tham gia khóa học toàn bộ thời gian. Bạn có thể tham khảo them về thông tin du học mỹ cần ielts hay toefl

cac-ho-so-khi-di-du-hoc-253.jpg


Vậy Xin visa du học Mỹ mất bao lâu?

Để có thể trả lời câu hỏi này, mời bạn tham khảo những thông tin sau. Trong trường hợp bạn đã được xét duyệt và vượt qua các hồ sơ cũng như phỏng vấn thì chưa đầy 10 ngày nữa là bạn có thể nhận được visa của mình. Trong thời gian này, Đại sứ quán sẽ dành khoảng 2-3 ngày để xử lý và sau khi được chấp thuận, sẽ gửi visa cho bạn qua đường bưu điện. Tùy thuộc vào thành phố và khu vực nơi bạn sinh sống mà thời gian vận chuyển sẽ dài hơn hoặc ngắn hơn. Đại đa số các thành phố lớn sẽ mất 1-3 ngày và các vùng ngoại ô sẽ mất 3-5 ngày để nhận được.


Visa Mỹ có khó xin quá không?

Dựa trên thông tin từ chuyên gia tư vấn visa du học Mỹ, có thể thấy rằng ở thời điểm hiện tại, việc xin visa đến Mỹ để học tập và sinh sống trong thời gian ngắn vẫn còn khá khắt khe. Tuy nhiên, sau khi xin visa, bạn sẽ nhận được những quyền lợi của chính phủ Mỹ dành cho du học sinh và những quyền lợi này đã và đang được rất nhiều người mong muốn. Để có thể có được điểm tích cực trong quá trình xin visa, bạn cần thể hiện bản thân thông qua các chứng chỉ, văn bằng ngoại ngữ. Không dừng lại ở đó, hãy cung cấp cho họ bảng điểm cũng như các văn bằng, chứng chỉ về thành tích của các tổ chức uy tín mà bạn đã tham gia. Đặc biệt, hãy cho họ thấy rằng bạn mới chỉ sang Mỹ học tập và sinh sống một thời gian chứ không có ý định ở lại và định cư lâu dài. Những thông tin trên đã hỗ trợ phần nào câu trả lời cho câu hỏi xin visa du học Mỹ mất bao lâu?


Hồ sơ sinh viên mỹ

Để chúng tôi có thể giải đáp thêm thắc mắc xin visa du học Mỹ mất bao lâu? Và tiêu chuẩn để được du học mỹ. Dựa trên những thông tin từ buổi tư vấn Du học Mỹ, sẽ cung cấp cho bạn những giấy tờ được cho là quan trọng và cần thiết để bạn chuẩn bị tốt:


Hộ chiếu phải còn thời hạn tối thiểu 6 tháng trở lên

Hình ảnh 5x5

Mẫu DS 160

Thư nhập học của một trong các trường nên đi du học Mỹ

Bảng điều khiển ở Việt Nam

Văn bằng nghiên cứu

Biên lai thanh toán phí

Biên lai phí visa

Các tài liệu liên quan khác


Các báo cáo tài chính

Đây là khoản bắt buộc bạn phải chuẩn bị để có thể chứng minh được năng lực tài chính của gia đình mình. Tài khoản tiết kiệm của bạn phải được mở ít nhất từ 2 đến 3 tháng trước khi yêu cầu. Cho đến nay, vẫn chưa có một con số khó cho việc bạn cần phải chứng minh bao nhiêu tiền, nhưng con số càng cao thì bạn càng có nhiều khả năng được chấp thuận vì bạn sẽ cho họ thấy rằng gia đình bạn có đủ khả năng chi trả cả học tập và sinh hoạt. Bạn đã nằm được các thông tin Xin visa du học Mỹ mất bao lâu rồi đúng không nào?
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái