Toàn Quốc Chọn Một Bộ Sofa Phù Hợp Với Phòng Khách Qua Các Gợi Ý Sau

Số điện thoại liên hệ

0963248889

Kinh nghiệm mua sofa phòng khách giúp cho bạn chọn lựa được nội thất ưng ý cho gia đình. Tuy nhiên bạn không biết nên mua sofa ở đâu tốt ? Những kinh nghiệm mua sofa quý báu say đây sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn phù hợp.

Những yếu tố cần chú ý khi lựa chọn sofa phòng khách

Trước khi chọn mua sofa phòng khách bạn thường suy nghĩ đến vấn đề gì ? Có phải là kích thước sofa, màu sắc sofa và chất liệu sofa ? Đúng vậy, trên thực tế để chọn được bộ sofa phù hợp với ngôi nhà thì gia chủ cần quan tâm đến các yếu tố sau:

Tư vẫn khi để mua sofa phòng khách phù hợp với căn hộ


Xác định chính xác diện tích phòng khách, vị trí kê sofa. Khi đã có thông số đó, bạn sẽ dự đoán được kích thước sofa phù hợp với phòng khách gia đình mình. Sự tương xứng về kích thước sofa và diện tích phòng khách sẽ tạo ra được sự cân bằng, hài hòa cho toàn không gian.

Nhìn lại tổng thể thiết kế của ngôi nhà trước khi chọn sofa – điều này có cần thiết không? Một chút thời gian ngắn ngủi đó sẽ giúp bạn định hình được phong cách sofa bạn nên chọn. Ngôi nhà bạn được xây dựng theo phong cách cổ điển thì nên chọn sofa kiểu dáng cổ điển. Ngôi nhà mang phong cách hiện đại thì nên chọn sofa kiểu dáng hiện đại. Tất cả sẽ tạo lên sự đồng bộ trong từng phong cách.

Tư vấn cách chọn mua sofa phù hợp với từng ngôi nhà

Hiện nay, có 3 loại hình nhà ở phổ biến gồm: nhà phố, nhà chung cư và biệt thự. Nghe đến tên từng loại hình nhà ở là bạn đã có thể có cái nhìn sơ bộ về nội thất phù hợp đúng không? Vậy ngôi nhà bạn đang sở hữu mang phong cách gì ?

Chọn mua sofa cho nhà biệt thự

Đặc điểm chung của những căn biệt thự là chúng có diện tích rất rộng. Đặc biệt từng chi tiết trong từng công trình đều toát lên được vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Do đó, sofa phù hợp với những căn hộ này hẳn sẽ là những bộ sofa tân cổ điển có tông màu trầm ấm. Cùng với đó, sofa nhập khẩu Italia và Malaysia cũng là món đồ nội thất cực kỳ xứng tầm với nhà biệt thự.

Tư vẫn khi để mua sofa phòng khách phù hợp với căn hộ - 2


Chọn sofa nhà phố

Nhà phố thì thường diện tích có phần hạn chế hơn nhà biệt thự. Vậy nên nội thất phù hợp sẽ không thể thiếu những bộ sofa văng da hay sofa góc có kích thước vừa phải. Sofa có chiều dài dưới 2m4 là gợi ý hàng đầu cho gia đình bạn.

Chọn mua sofa nhà chung cư

Chung cư là một mô hình nhà ở đang được yêu thích hiện nay. Đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng… mô hình nhà ở này rất phổ biến. Diện tích các căn chung cư dao động từ 45 m2 – vài trăm m2. Với những căn hộ như vậy thì bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu sofa với kiểu dáng khác nhau. Sofa băng, sofa chữ I, sofa chữ L, sofa chữ U, sofa bộ cũng là gợi ý tuyệt vời cho phòng khách gia đình bạn.

Tư vẫn khi để mua sofa phòng khách phù hợp với căn hộ - 4


Đặc biệt, nếu bạn đang muốn tiết kiệm diện tích cho không gian sống thì hãy mua ngay sofa giường. Với thiết kế thông minh, tích hợp đa chức năng sofa giường sẽ giúp tối ưu tối đa diện tích phòng khách. Sản phẩm cực kỳ thích hợp cho những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.

Kinh nghiệm mua sofa phòng khách nhờ sự tinh tường


Trong thiết kế phòng khách, nội thất chiếm vị trí và thu hút nhất chính là sofa. Cho nên khi lựa chọn mỗi mẫu sofa cần có ít nhiều những kinh nghiệm. Bạn muốn lựa chọn bộ sofa ưng ý cho nhà mình thì đừng bỏ qua cách chọn sofa cho phòng khách sau đây:

Chọn kiểu dáng của sofa :

Trong phong khách các vấn đề tỉ lệ, kích thước rất quan trọng. Bạn muốn chọn được mẫu sofa thích hợp thì điều đầu tiên cần làm kiểm tra lại kích thước căn phòng. Đồng thời, bạn cần qua tâm đến vị trí các món đồ nội thất trong phòng. Hiện nay, hai liểu sofa chữ L và sofa bộ đang được xem là phổ biến. Cách chọn sofa cho phòng khách sẽ mất tính thẩm mỹ nếu kích thước lọt thỏm không gian. Kích thước sofa đạt tỉ kệ chuẩn với không gian sẽ mang đến sự hài hòa và thẩm mỹ cao.

Tư vẫn khi để mua sofa phòng khách phù hợp với căn hộ - 6


Kinh nghiệm mua sofa mà bạn cần biết

Chọn màu sắc của sofa


Cách chọn sofa cho phòng khách nhỏ, bạn chỉ cần có gu thẩm mỹ hoặc nhờ người tư vấn. Biết kết hợp màu sắc sẽ giúp cho căn phòng nhà bạn thêm đẳng cấp. Sự hài hòa của các nội thất trong phòng là lựa chọn an toàn cho mỗi gia đình. Và nếu bạn không am hiểu khi kết hợp màu sắc thì đừng nên mạo hiểm.

Tone màu và kiểu dáng của sofa cũng rất quan trọng :

Song song với kiểu dáng là màu sắc sofa. Đây chính là tiêu chí lựa chọn sofa cho phòng khách không thể bỏ qua. Phối màu sắc trong không gian của một căn phòng là rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn mua sofa ngay từ ban đầu khi thiết kế nội thất phòng khách (với nhà mới xây). Ví như không gia mang tính cổ điển Châu Âu thì nên chọn sofa màu vàng, kem…sẽ tăng thêm nét cổ điển cho toàn ngôi nhà.

Tư vẫn khi để mua sofa phòng khách phù hợp với căn hộ - 8


Khung xương của bộ ghế sofa


Phần khung xương sofa là bộ phận vô cùng quan trọng quyết định một bộ sofa có chất lượng hay không. Hầu hết, tất cả các mẫu sofa đều sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, cao cấp tạo độ chắc và bền. Nhưng có có nhiều sản phẩm sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp, khung inox và sẽ có giá thành khác nhau.

Hiện nay để tiết kiệm chi phí và hạ được giá thành sản phẩm có nhiều nơi kết hợp cả gỗ công nghiệp và tự nhiên. Nhưng hầu hết đều dùng gỗ tự nhiên để gia tăng độ chịu lực. Kinh nghiệm chọn sofa cho phòng khách tốt là phải sử dụng khung chất liệu gỗ tự nhiên 100%.

Lựa chọn bộ sofa phòng khách có khung xương cao, bạn nên ngồi thử, nhún nhảy. Từ đó, bạn sẽ có cảm nhận chính xác xem độ vững chắc đến đâu. Bạn cũng có thể nhấc thử lên. Nếu là gỗ tự nhiên sẽ nặng, với ghế sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp nhấc lên dễ dàng hơn.

Kiểm tra phần đệm ghế

Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa phòng khách, bạn không thể bỏ qua phần đệm mút. Đây cũng là bộ phận quan trọng của bộ ghế sofa. Nó quyết định tới sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng ghế. Một bộ ghế sử dụng đệm mút có độ đàn hồi cao thì mới mang tới cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Hiện có nhiều loại đệm mút khác nhau. Với những bộ ghế sofa da giá rẻ thường chỉ sử dụng 1 loại đệm mút – loại rỗng cao. Loại đệm mày có độ êm ái cao, tuy nhiên lại mau lún xẹp sau thời gian dài sử dụng và không còn như lúc đầu. Còn đối với những bộ ghế sofa da cao cấp thường sử dụng loại đệm mút mang tới độ đàn hồi cao.

Để biết được chất lượng của đệm mút ghế có chất lượng cao hay không ? Bạn hãy ngồi thử ghế sofa từ 5-10 phút rồi đứng dậy, xem sự biến đổi của bề mặt ghế. Những bộ ghế có độ đàn hồi cao bề mặt ghế sẽ trở lại trạng thái bình thường nhanh chóng, không để lại vết lõm. Còn những loại sofa có đệm mút chất lượng kém vết lõm sẽ trở lại trạng thái bình thường lâu hơn.

Trên đây, Nhà Việt đã cung cấp cho bạn đọc những kinh nghiệm mua ghế sofa cho phòng khách. Bạn đọc hãy tham khảo thêm những thông tin bổ ích khác tại website: sofanhaviet.com để biết thêm chi tiết. Nhà Việt sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng và lựa chọn được mẫu sofa tốt nhất với giá thành phù hợp. Bạn cần được tư vấn nhiều hơn và tìm hiểu kỹ hơn hãy đến với Nhà Việt. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được băn khoăn, thắc mắc khi lựa chọn sản phẩm nội thất cho gia đình.

Chọn mua sofa cần tùy thuộc vào diện tích cũng như thiết kế của ngôi nhà. Với mỗi công trình khác nhau thì sản phẩm nội thất cũng có sự khác biệt. Tất cả phải phù hợp với tổng thể toàn không gian để mang lại vẻ đẹp hài hòa và ấn tượng. Vậy để lựa chọn sofa phòng khách đẹp bạn cần chú ý những yếu tố nào ? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn bạn cách chọn sofa phù hợp với từng ngôi nhà.

Chỉ với những kinh nghiệm trên đây cũng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để đưa ra một lựa chọn hoàn hảo. Hãy để không gian, nội thất trong nhà nói lên con người bạn. Sự đẳng cấp luôn là sự thể hiện con người bạn một cách chân thật nhất.

Nếu bạn còn đang tìm kiếm các mẫu sofa đẹp phù hợp thì hãy liên hệ ngay với Nhà Việt. Chúng tôi có đến hàng trăm các mẫu sofa với kiểu dáng, màu sắc phong phú. Bạn sẽ tìm được những sản phẩm thực sự ưng ý mà không cần phải mất nhiều thời gian tìm kiếm ở đâu xa. Chỉ cần truy cập website sofanhaviet.com là bạn đã có gợi ý chi tiết cho hàng trăm mẫu sofa HOT nhất hiện nay.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái