Toàn Quốc Chuyên Da Nói Gì Về Phương Pháp Chữa Trị Nám Da Hiệu Quả?

Để có thể xử lý nám da - căn bệnh đầy khó chịu xuất hiện và gây mất thẩm mỹ khuôn mặt, hãy cùng tìm hiểu cách trị nám hiệu quả theo như tư vấn từ chuyên gia da liễu.

Bản chất của nám da là gì?
Theo bác sĩ, tiến sĩ Trần Huỳnh - Trưởng khoa da liễu 1 đơn vị danh tiếng, uy tín tại Hà Nội cho biết : 3 nguyên nhân gây nám da chủ yếu gồm có tác nhân di truyền, ảnh hưởng không tốt từ tia sáng mặt trời và cuối cùng là do ảnh hưởng từ sự sụt giảm nội tiết nữ.

EqjGXXZ032ToTacPjtctBof17dJ7l7dfMyyVa32K7PDIEiOoUKtEIf7tVcr8D2VSUMvzN0SqLf0A69hsd3ySoPcbwivXody0cwax7mobH7sRde9KUTjfPVEd2xGTuVOF-vNnFPc


Có 3 nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da

Ngoài ra những ảnh hưởng từ yếu tố khách quan bên ngoài gồm có : Môi trường sống, lạm dụng mỹ phẩm, thuốc uống với tác dụng phụ,... cũng góp phần gây nên các vấn đề nám da mặt.

Độ tuổi phổ biến nhất xuất hiện nám chính là 20-50 tới tỷ lệ 9/10 người theo khảo sát. Đồng thời nghiên cứu cũng cho thấy nội tiết và tia uv góp phần tương đối lớn gây ra nám, tuy nhiên đây cũng là 2 yếu tố có thể xử lý, tác động.

Giải pháp nào để chữa trị nám da
Đôi khi, nám có khả năng tự xuất hiện, sau đó tự biến mất. Tuy nhiên trường hợp này chiếm số lượng không nhỏ, và thường xảy ra do sử dụng các loại thuốc đặc biệt với tác dụng tránh thai.

Ngoài ra, để xử lý nám là tương đối khó khăn, yêu cầu thời gian tiến hành kéo dài. Đặc biệt với nguyên nhân di truyền, việc xử lý càng trở nên phức tạp hơn.

Tuy nhiên với việc những công nghệ được ứng dụng trong làm đẹp da đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, liên tục các phương pháp mới được ra đời. Điều này giúp cho việc chữa trị nám đang trở nên gần với tầm tay của chị em hơn.
>> QUan tâm tới các phương pháp chữa nám da, click xem thêm
Căn cứ vào những nguyên nhân gây nám, để chữa trị, cần quan tâm tới những điểm sau :

* Bảo vệ da trước những ảnh hưởng tiêu cực từ tia UV :

Tia cực tím - 1 trong những tác động xấu và gây nám trực tiếp sẽ phát mạnh nhất vào thời điểm 10h sáng cho tới 3h30 chiều. Đây chính là thời điểm bạn cần tuyệt đối tránh xa sự tiếp xúc, nhất là khi mà bạn đã chịu ảnh hưởng không tốt từ nám.

Bác sĩ Huỳnh cho biết, việc chăm sóc, dinh dưỡng cho da sẽ trở thành không nghĩa lý nếu bạn không che chắn cho da phù hợp.

Thực tế điều bạn cần làm là vô cùng đơn giản, đó sẽ là chỉ là bôi kem chống nắng với chỉ số phù hợp, sử dụng phục trang với khả năng che chắn những phần da hở.

Ngoài ra, vẫn nên kết hợp cùng lúc các loại kem thuốc bôi với thành phần đảm bảo, lành tính cũng như là nguồn gốc rõ ràng.

Hạn chế ảnh hưởng không tốt từ nội tiết :

Khi tuổi tác thay đổi theo chiều hướng da tăng, làn da sẽ có xu hướng trở nên yếu dần đi. Lúc này, da sẽ xuất hiện tương đối nhiều vấn đề rắc rối. Với trường hợp nám da do nội tiết biến đổi, những yếu tố bạn cần tránh xa sẽ là các loại thuốc với tác dụng phụ ảnh hưởng tới da.

Ngoài ra, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh với các loại trái cây, rau củ giàu vitamin cũng là vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ chữa trị, cũng như kìm hãm những ảnh hưởng không tốt do nám gây nên.

Xử lý hắc tố gây nám Melanin :

Tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây ra nám là phương pháp được đánh giá là hữu hiệu tối đa. 1 số quy trình phổ biến có thể kể tới sử dụng kem thuốc bôi, lột da với hóa chất hoặc điều trị với công nghệ Laser.

Những nghiên cứu và kết quả thực tế đã chỉ ra rằng giải pháp ứng dụng công nghệ Laser là mang tới kết quả, sự triệt để tối ưu. Các dạng biểu hiện như nám mảng, chân sâu, nám da lâu năm cứng đầu đều sẽ bị thổi bay 1 cách dễ dàng.

Yếu tố quan trọng người bị cần phải nắm được, đó là muốn chữa trị được nám cần phải xác định được nguyên nhân, dạng biểu hiện đặc thù của nám. Từ đó sẽ được chuyển hóa thành kết quả đầu ra, đó là phương pháp xử lý phù hợp nhất.

Để làm được những điều như trên, không gì đơn giản hơn là tới thăm khám tại các cơ sở chuyên về thẩm mỹ uy tín.
>> Bài viết cùng chủ đề : https://dieutritannhang.vn/bi-quyet-chua-tan-nhang-bang-nuoc-vo-gao
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái