Đà Lạt Cỏ Lan Chi Hợp Với Người Mệnh Gì ? Mua Cỏ Lan Chi Uy Tín, Giá Rẻ ?

Số điện thoại liên hệ

0986860426

Cây Cỏ Lan Chi là loài cỏ đẹp từ hình dáng, màu sắc cho đến ý nghĩa về phong thuỷ và có nguồn gốc từ Châu Phi nhiệt đới, được phân bố rộng khắp Việt Nam. Hoa của cây được tương trưng cho sự tao nhã và thuần khiết, vừa có màu tím sắc xảo và thanh mảnh. Hãy cùng Cây Xanh Tân Thúy tìm hiểu về loại Cỏ Lan Chi đặc biệt này qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc Cỏ Lan Chi​

cỏ lan chi
cây cỏ lan chi
Cỏ Lan Chi hay còn có những cái tên gọi khác như: cỏ Mẫu Tử, Cây Dây Nhện, Cây Lục Thảo Trổ, Thảo Lan Chi, với tên khoa học là: Chlorophytum comosum. Cỏ Lan Chi là một loài thực vật lọc khí thuộc họ Thùa (Agavaceae), có nguồn gốc từ châu Phi sau đó được nhân giống ở nhiều nơi có khí hậu nhiệt đới phân bô rộng ở Thái Lan, Việt Nam,… Năm 1794 loài này được mô tả lần đầu tiên với tên gọi Anthericum comosum bởi nhà tự nhiên học người Thụy Điển Carl Peter Thunberg. Năm 1862 được Henri Antoine Jacques mô tả lại và đặt vào chi Lục thảo (Chlorophytum) như hiện tại. Cây Cỏ Lan Chi phù hợp làm cây nội thất, cây treo tường, cây trang trí kệ , cây để bàn làm việc…

Đặc điểm Cỏ Lan Chi​

Phân loại cây Lan Chi​

Cây Cỏ Lan Chi phân làm 2 loại là Lan Chi lá dài và Lan Chi lá sọc. Với cây Lan Chi lá dài thì lá cây sẽ nhìn giống như lá hẹ, loài lá dài này sẽ không đẹp bằng Lan Chi lá sọc. Vì vậy Cỏ Lan Chi lá sọc được nhiều người ưa chuộng nhiều hơn, đặc biệt sử dụng trong trang trí nhà cửa. Loại Lan Chi lá sọc sẽ có lá mọc sát đất, có màu xanh cùng hai dải màu trắng dọc theo mép lá. Hình dạng lá của loài này là hình giáo, kéo dài ở đầu lá.

Đặc điểm chung​

Hình thái​

Cỏ Lan Chi là loại cây thân thảo, mọc thành bụi nhỏ, thường xanh, chiều cao trung bình khoảng từ 40 – 50cm. Rễ Cỏ Lan Chi phát triển thành củ thịt, phình to, xốp, có màu trắng ngà, dễ dàng tách ra khỏi thân cỏ và đặc biệt Lan Chi chỉ có 1 thân rễ ngắn. Lá Cỏ Lan Chi nhọn dần về ngọn như hình kiếm thon dài, các lá uốn cong ngược lại, thường mềm mịn như giấy, màu xanh nhạt xen kẽ vân sọc mép màu trắng ngà. Lá với chiều rộng khoảng 2,5cm, chiều dài trung bình từ 15 – 40cm, không có cuống bởi lá thường mọc sát từ thân lên. Hoa Lan Chi thường mọc thành cụm ở chính giữa đám lá, có kích thước khá nhỏ, hoa có hình ngôi sao nhỏ màu trắng, có khoảng 6 cánh mỗi bông, có các nhụy vàng điểm khuyết giữa đầu cánh khoa.

Sinh trưởng​

Cỏ Lan Chi có tốc độ sinh trưởng và phát triển khá nhanh, thuộc loại cây rất dễ bị héo, khô, ưa bóng râm, sẽ mất màu nếu sống ở nhiệt độ, cường độ ánh sáng cao. Cây có bộ rễ xốp và tương đối yếu nên rất dễ bị ngập úng nếu không được thoát nước kịp thời.

Chậu cỏ Lan Chi

Ý nghĩa phong thuỷ Cỏ Lan Chi​

Cây Cỏ Lan Chi là biểu tượng cho sự bền bỉ, kiên cường theo ông bà xưa quan niệm. Biểu tưởng của sự dẻo dai, mạnh mẽ, không bị khuất phục bởi thử thách, khó khan trong cuộc sống. Trong phong thủy, Cây Lan Chi có ý nghĩa to lớn có thể giúp gia chủ xua đuổi vận xấu, tà ma. Cây Lan Chi không chỉ mang lại sự hạnh phúc, bình yên cho gia đình mà còn đem đến nhiều may mắn, tài lộc trong sự nghiệp cho gia chủ.

Cỏ Lan Chi hợp với người mệnh gì ?​

Cây Cỏ Lan Chi có màu xanh mướt hợp với người mệnh Thủy mang đến thành công, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, loài cây Cỏ Lan Chi này còn hợp với người tuổi Mùi. Vì vậy gia chủ tuổi Mùi thì cũng có thể trồng loại cây này để mang nhiều điều may mắn trong cuộc sống về với mình.

Ứng dụng của Cây Cỏ Lan Chi​

Tạo cảnh quan​

Cỏ Lan Chi là loài cây có màu sắc khá bắt mắt nên thuộc loại cây viền dùng để trang trí trường học, sân vườn, công viên, biệt thự nhà vườn, những nơi cảnh quan đô thị…

Cây Cỏ Lan Chi còn mang ý nghĩa không truy cầu danh lợi, thể hiện cho sự tao nhã nên được nhiều người ưa chuộng trồng trong chậu để bày trí văn phòng, nhà ở. Với vẻ đẹp tao nhã và thuần khiết nên Cỏ Lan Chi sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà của bạn hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Đồng thời cây còn có khả năng hấp thu tới 95% những chất có hại cho con người như: Cacbondioxit, nito oxit, Aldehyde formic do các thiết bị điện thải ra và làm sạch không khí một cách thần kỳ.

Chậu cỏ Lan Chi

Trong y học​

Cây Cỏ Lan Chi mang đến nhiều lợi ích trong cuộc sống cho con người. Trong y học, cây cỏ Lan Chi bởi có phần rễ độc nhất vô nhị nên có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, khó tiêu, kiết lỵ,… Còn thân cây cỏ Lan Chi thì có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, tiêu sưng, tán viêm,… Thêm vào đó, các vết thương sẽ có công dụng làm lành nhanh chóng khi giã nhuyễn thân cây Lan Chi để đắp lên.

Các bước khi trồng và chăm sóc Cỏ Lan Chi​

Chuẩn bị đất trồng​

Cỏ Lan Chi có thể phát triển mạnh trên các loại đất phù sa, đất mùn, đất có nhiều khoáng chất dinh dưỡng, độ pH đạt từ 6 – 7,5 độ. Có thể sử dụng thêm các loại xơ dừa, bã mùn, vỏ thông, trấu, tro, trộn chung với phân chuồng ủ mục để tăng thêm độ dinh dưỡng trong đất.

Cách trồng​

Bạn có thể trồng cây trực tiếp xuống đất vườn hay trồngtrong chậu đều được. Khi trồng đặt cây ở chính giữa chậu cây hay hố trồng đã chuẩn bị sẵn, lấp đất đến hết phần cổ rễ, nén chặt đất xung quanh gốc, để cố định cây tránh để cây nghiêng ngả. Nên tưới nước thật đẫm sau khi trồng xong để cây hồi phục và phát triển trong môi trường mới được tốt.

Cách chăm sóc Cỏ Lan Chi​

Cỏ Lan Chi

Nhiệt độ​

Trong điều kiện nhiệt độ trung bình từ 17 – 25 độ C thì Cỏ Lan Chi mới phát triển được, nên sử dụng giàn tưới phun sương hoặc dùng mái che để giảm bớt nhiệt độ khi nhiệt độ lên cao, có thể sử dụng bóng đèn để làm tăng nhiệt độ khi ở nhiệt độ thấp.

Ánh sáng​

Với đặc tính là cây ưa bóng râm, thường xanh, cây dưới ánh sáng mặt trời gay gắt sẽ dễ bị cháy. Vì thế tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Nước tưới​

Cần đảm bảo luôn có đủ độ ẩm để phát triển cho Cỏ Lan Chi, nên tưới cây ít nhất 1lần/ngày cho cây, nên chọn dòng nước sạch, không nhiễm bệnh để nước tưới cho cây.

Bón phân​

Cỏ Lan Chi không cần cách bón phân cũng không quá phức tạp như các loại cây cảnh khác và không cần bón quá nhiều loại phân bón. Cứ bón thêm xung quanh gốc cây 1 lượng phân chuồng ủ mục vừa đủ 2 tuần/1 lần là được, mỗi khi cây ra hoa có thể bón thêm 1 ít phân đạm để giữ hoa được bền hơn.

Cắt tỉa cho cây​

Để giúp cho quá trình sinh trưởng, phát triển của cây diễn ra thuận lợi hơn và tạo tính thẩm mỹ hơn cho cây thì cần thường xuyên cắt định kỳ cứ 2 tháng tiến hành cắt tỉa 1 lần những lá già, lá vàng, lá bị sâu, dị tật,…

Phòng trừ sâu bệnh cho Cỏ Lan Chi​

Bệnh thân trên Cỏ Lan Chi thì cần tiến hành cải thiện các chất dinh dưỡng, cũng như độ ẩm cho cây đối với loại bệnh này. Đồng thời, có thể sử dụng 2 tháng/lần dung dịch Topsin – M 50% pha loãng với nước để tưới cho cây.

Bệnh héo rũ, gốc mốc trắng ngoài việc đảm bảo ánh sáng, nhiệt độ, nước, độ thông thoáng, phân bón … tránh để cây bị ngập úng, bạn cần chú ý đến cơ chế thoát nước của đất, bởi đó là điều kiện để nấm mốc phát triển. Ngoài ra, để khắc phục tình trạng bệnh của Cỏ Lan Chi bạn có thể sử dụng chế phẩm bảo vệ thực vật Quintozene hoặc tro bếp.

Mua Cỏ Lan Chi uy tín, giá rẻ ?​

Bạn đang có nhu cầu mua Cỏ Lan Chi nhưng không biết nên mua ở đâu chất lượng, khỏe mạnh mà giá thành hợp lý? Một trong những địa chỉ bạn nên tham khảo đó là Cây Xanh Tân Thuý – chuyên cung cấp cây xanh, cây công trình với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, cùng những dự án lớn, chúng tôi tự tin là một trong những nhà vườn uy tín hàng đầu cả nước. Đảm bảo cây tới tay khách hàng luôn khoẻ mạnh, chất lượng và giá thành hợp lí, tư vấn nhiệt tình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ


Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

Website:
cayxanhtanthuy.com

Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái