Có Nên Trồng Răng Implant Không

Trồng răng Implant là gì?
Trồng răng Implant hay còn gọi là cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng mất hiệu quả nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ sử dụng trụ Implant để cấy vào xương hàm thay thế cho vị trí răng thật đã mất.
Sau khi trụ được đặt vào vùng mất răng, xương hàm sẽ bám vào vùng quanh thân trụ Implant. Sau đó, bác sĩ lắp mão răng sứ vào trụ Implant thông qua khớp nối Abutment và hình thành nên răng Implant hoàn chỉnh. Phương pháp này đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ hoàn toàn như răng thật.
H%C3%ACnh-1_-C%E1%BA%A5y-gh%C3%A9p-Implant-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-trong-nh%E1%BB%AFng-bi%E1%BB%87n-ph%C3%A1p-gi%C3%BAp-c%E1%BA%A3i-thi%E1%BB%87n-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-t%C3%ACnh-tr%E1%BA%A1ng-m%E1%BA%A5t-r%C4%83ng.jpg

Cấy ghép Implant là một trong những biện pháp giúp cải thiện được tình trạng mất răng
Trồng răng Implant sử dụng cho những ai?
  • Bất kỳ ai trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên, có sức khỏe ổn định
  • Người mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao đã được kiểm soát vẫn có thể trồng răng Implant
  • Răng bị sâu nặng không thể giữ lại nên nhổ và cấy ghép Implant
  • Người bị mất một răng, nhiều răng thậm chí nguyên hàm
  • Người thực hiện cầu răng sứ bị hư
Ngoài ra, trồng răng Implant không khuyến cáo sử dụng trong một số trường hợp:
  • Phụ nữ đang mang thai
  • Người có xương hàm không đủ chắc khỏe
  • Sức khỏe kém và mắc các bệnh mãn tính
So sánh trồng răng Implant với hàm tháo lắp
Việc sử dụng hàm tháo lắp hay cầu răng sứ chỉ là phương án tạm thời, về lâu dài sẽ mang lại rất nhiều biến chứng khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Cụ thể, hàm tháo lắp có thể giúp bạn lấy ra hoặc gắn vào dễ dàng trong khi sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian, dịch miệng mỗi ngày tiết ra và ngấm vào răng giả sẽ khiến cho răng giả có mùi hôi khó chịu.
Thêm vào đó, răng giả không cho khả năng ăn nhai tốt, bạn sẽ khó khăn ăn thức ăn quá dai hay quá cứng. Khi bạn cố gắng nhai, đôi khi khung răng giả sẽ cắm vào nướu và gây tổn thương nướu nghiêm trọng.
Nếu sử dụng răng giả trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy răng ngày càng lỏng và không còn cố định trong hàm như trước nữa. Đó là vì tình trạng tiêu xương hàm không còn bám chặt vào nướu nữa.
So sánh trồng răng Implant với cầu răng sứ
Cũng giống như hàm tháo lắp, cầu răng sứ cũng tồn tại một số nhược điểm như: bị mất 2 răng gốc kế cận do bị mài để cầu sứ, khiến cho răng thật bị yếu dần đi.
Ngoài ra, phương pháp này không áp dụng được đối với những trường hợp bị mất răng số 7. Bởi răng số 8 là răng khôn, không thể mài làm trụ cầu răng sứ. Cầu răng sứ cũng không ngăn được tiêu xương hàm, tụt nướu dẫn đến lão hóa khuôn mặt, hóp má.
Trong khi đó, răng Implant đem lại những ưu điểm tuyệt vời như:
  • Trụ Implant khả năng chịu lực rất tốt, cảm giác như răng thật đem đến cho người dùng trải nghiệm ăn uống thoải mái.
  • Ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm và lão hóa khuôn mặt
  • Trụ Implant không bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng, có khả năng tích hợp với xương hàm, tồn tại như bộ phận cơ thể.
  • Áp dụng cho tất cả các trường hợp mất răng
  • Cấy ghép Implant thực hiện nhanh chóng, không đau, không nguy hiểm.
  • Hạn chế tối đa được tình trạng sâu răng, hôi miệng và các bệnh lý liên quan đến vấn đề răng miệng khác.
H%C3%ACnh-2_-Tr%E1%BB%93ng-r%C4%83ng-Implant-kh%C3%B4ng-l%C3%A0m-%E1%BA%A3nh-h%C6%B0%E1%BB%9Fng-%C4%91%E1%BA%BFn-c%C3%A1c-r%C4%83ng-k%E1%BA%BF-c%E1%BA%ADn-v%C3%AC-ch%E1%BB%89-t%C3%A1c-%C4%91%E1%BB%99ng-l%C3%AAn-r%C4%83ng-m%E1%BA%A5t.jpg

Trồng răng Implant không làm ảnh hưởng đến các răng kế cận vì chỉ tác động lên răng mất
Nên trồng răng Implant hay không?
So với phương pháp cầu răng sứ và hàm tháo lắp, trồng răng Implant có sở hữu ưu thế: có tuổi thọ lâu dài hơn, tiết kiệm chi phí và thời gian. Ngoài ra, kỹ thuật này không tác động đến các răng xung quanh và chỉ thực hiện duy nhất 1 lần.
Vì vậy, cấy ghép Implant là biện pháp cải thiện tình trạng mất răng tối ưu và hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm mà các kỹ thuật khác không thể có được. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn trồng răng Implant nếu như đủ điều kiện về sức khỏe và tài chính.
H%C3%ACnh-3_-Vincos-s%E1%BB%9F-h%E1%BB%AFu-c%C3%B4ng-ngh%E1%BB%87-%C4%91%E1%BA%A3m-b%E1%BA%A3o-cho-vi%E1%BB%87c-%C4%91i%E1%BB%81u-tr%E1%BB%8B.jpg

Vincos sở hữu công nghệ đảm bảo cho việc điều trị

Vincos tự hào là một trong những lựa chọn sáng suốt cho những ai muốn thực hiện phương pháp trồng Implant một cách an toàn hiệu quả với mức chi phí phù hợp.
Với các bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm của Vincos, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, trang thiết bị tại Vincos luôn được đầu tư đổi mới, hỗ trợ tối đa trong quá trình thực hiện phẫu thuật cấy ghép Implant.
Những chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp bạn an tâm và quyết định có nên thực hiện trồng răng Implant hay không. Để biết thêm chi tiết, bạn nên đến Vincos để bác sĩ trực tiếp kiểm tra và tư vấn. Vincos luôn sẵn sàng phục vụ bạn tận tình và chu đáo. Hãy tham khảo thêm Quá trình trồng răng Implant có nguy hiểm không để yên tâm điều trị.

Nguồn: https://thammyvincos.com/co-nen-trong-rang-implant-5-cau-hoi-giup-ban-de-dang-quyet-dinh/
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái