Toàn Quốc Dân Kế Toán Có Nên Biết Tiếng Anh?

Theo Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Xuân Hưng, Phó trưởng khoa, Phụ trách Kế toán, Đại học Kinh tế TP HCM, trước khi có cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thị trường nguồn nhân lực ngành tài chính, kế toán được mô tả như cái phễu úp ngược với phần dưới rộng và thu hẹp ở phần trên. Điển hình cho phần dưới là nguồn nhân lực ở cấp thấp, còn ở phần trên nhu cầu nguồn nhân lực quản trị tài chính cao cấp.
Phó giáo sư Xuân Hưng chia sẻ thêm, thời cách mạng 4.0, thị trường nguồn nhân lực có sự thay đổi, lao động ở cấp độ thấp dần thu hẹp do sự phát triển của khoa học, tự động hóa dần thay thế con người. Nhân viên tài chính, kế toán không đơn thuần chỉ ghi chép sổ sách mà phải sử dụng kiến thức chuyên môn phân tích thông tin, đưa ra những "con số biết nói", giúp người sử dụng thông tin có quyết định phù hợp, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Xem thêm: https://ehou.vn/dan-ke-toan-co-nen-biet-tieng-anh
Do đó, người lao động đang sống tại Việt Nam có thể làm việc cho nhiều nước trên cho thế giới. Việc xác định nhu cầu của ngành, cung - cầu của một quốc gia dường như bị xóa nhòa. Nếu Việt Nam có thể cung cấp nguồn nhân lực về tài chính, kế toán tốt, điều đó đồng nghĩa là chúng ta có thể lấy được "miếng bánh" thị phần nhiều hơn.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái