Đăng Ký Nhãn Hiệu Logo Nhanh Chóng Và Hiệu Quả Tại Hà Nội

Đăng ký nhãn hiệu logo là gì? Tại sao chúng ta cần đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu logo? Làm thế nào để đăng ký nhãn hiệu cho đơn vị mình một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bài viết sau đây của Hãng luật Better sẽ giúp bạn giải đáp mọi vướng mắc về vấn đề này:

1. Nhãn hiệu logo là gì?

Theo quy định tại khoản 16 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi và bổ sung năm 2009 quy định: Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

Như vậy, một cá nhân, tổ chức được xác lập Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo thủ tục đăng ký quy định của Điều ước Quốc tế theo quy định của Điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

2.Thế nào là Logo?

Là một ký hiệu hoặc biểu tượng được thiết kế bằng một hoặc nhiều hình ảnh, màu sắc hay ký tự từ ngữ ghép lại với nhau để tạo nên một hình thù. Khiến cho người xem dễ liên tưởng đến hoạt động sản xuất, dịch vụ của doanh nghiệp đó và thấy được sự khác biệt với logo khác.

Logo tạo ra để chứa đựng những ẩn ý, hàm súc có thể thay thế cho cách diễn đạt bằng lời nói của một cá nhân hay doanh nghiệp tổ chức nào đó. Ngoài ra Logo còn là biểu tượng sức mạnh, thể hiện năng lực hoạt động của sản phẩm hay dịch vụ muốn truyền đạt tới khách hàng. Ví dụ: Nhãn hiệu hình quả táo khuyết của Apple chúng ta thường gọi là logo.


C:\Users\asus\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\clip_image002.jpg


Nhãn hiệu logo hình quả táo khuyết của Apple

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu logo có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam từ ngày cấp đến hết 10 năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm.

Đăng ký nhãn hiệu logo là việc làm cần thiết cho các cá nhân, tổ chức nhằm bảo vệ tài sản trí tuệ của mình.

3. Quy trình đăng ký nhãn hiệu logo

Bước 1: Thẩm định hình thức

Là việc đánh giá tính hợp lệ của đơn theo các yêu cầu về hình thức, về đối tượng loại trừ về quyền nộp đơn,...

Để từ đó ra kết luận đơn hợp lệ hay không hợp lệ. Thời gian thẩm định hình thức là 1 tháng kể từ ngày nộp đơn.

Bước 2: Công bố đơn hợp lệ

Đơn đăng ký nhãn hiệu được công bố trên Công báo Sở hữu Công nghiệp trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày được chấp nhận là đơn hợp lệ.Nội dung công bố đơn đăng ký nhãn hiệu gồm các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ kèm theo.

Bước 3: Thẩm định nội dung

Đơn đăng ký nhãn hiệu đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ. Thời hạn thẩm định nội dung đơn nhãn hiệu là 09 tháng kể từ ngày công bố đơn.

Bước 4: Cấp và công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Nếu nhãn hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra Thông báo cấp bằng và Người nộp đơn có nghĩa vụ phải nộp lệ phí cấp bằng trong thời hạn là 01 tháng kể từ ngày thông báo. Nếu nhãn hiệu không đáp ứng yêu cầu bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo.

3. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu logo cần những gì?

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu logo bao gồm các tài liệu sau:

Tờ khai (đơn) Đăng ký nhãn hiệu logo theo mẫu của Cục sở hữu trí tuệ- Số lượng 02

Mẫu nhãn hiệu logo cần đăng ký- 05 mẫu được in trên giấy với kích thước của mỗi mẫu là 8cmx 8cm

Chi phí nộp đơn đăng ký- Chi phí sẽ được tính dựa theo số lượng nhãn hiệu/logo cần đăng ký/nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ mà nhãn hiệu logo muốn độc quyền

Giấy ủy quyền hoặc hợp đồng ủy quyền nhãn hiệu logo đăng ký (trường hợp chủ sở hữu sử dụng dịch vụ đăng ký của Tổ chức đại diện đăng ký)

Tài liệu khác liên quan đến việc đăng ký phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể

Nộp đơn đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam bằng con đường trực tiếp hoặc gián tiếp qua bưu điện.

4. Dịch vụ hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu logo của Hãng luật Better

a, Quá trình thực hiện dịch vụ hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu

Tra cứu, cung cấp thông tin về việc sử dụng và đăng ký nhãn hiệu

Tư vấn liên quan đến việc lựa chọn và sử dụng nhãn hiệu

Đánh giá nhãn hiệu có khả năng đăng ký bảo hộ ở Việt Nam hay không?

Tư vấn về mọi vấn đề liên quan đến việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, xử lý tất cả các thiếu sót liên quan đến Đơn, các giải pháp để vượt qua từ chối của Cục Sở hữu trí tuệ

Đại diện trong việc nộp đơn xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ghi nhận sửa đổi, gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

Theo dõi tiến trình của Đơn và thường xuyên cập nhập tình trạng cho đến khi có kết luận cuối cùng của Cục Sở hữu trí tuệ về việc đăng ký nhãn hiệu

b, Lệ phí: Theo Quy định của Nhà nước

c, Dịch vụ hậu mãi

Tư vấn pháp luật miễn phí

Giảm giá 10% cho khách hàng sử dụng sử dụng dịch vụ tiếp theo trong thời gian 01 tháng.


* Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH BETTER

Điện thoại: 058 381 1234

Địa chỉ: Số 31-33 Ngõ 6 Kim Đồng, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Website: https://luatbetter.com
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái