Đâu Là Những Hãng Xe Nổi Tiếng Góp Mặt Trong Danh Sách Top 10 Ô Tô

  • Đâu là những hãng xe nổi tiếng góp mặt trong danh sách top 10 ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á 2021?
    18/01/2022 bởi Quản trị viên

    Trong bảng xếp hạng này, các hãng xe nổi tiếng từ Hàn lại vắng bóng trong khi xe Nhật có đến 7 mẫu mã góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2021, đáng chú ý các mẫu bán tải như Toyota Hilux, Isuzu D-Max vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.
    Bất chấp những bước tiến của các hãng xe nổi tiếng từ Hàn Quốc, xe Nhật Bản vẫn đang thống trị thị trường Đông Nam Á trong năm 2021 đầy biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo dữ liệu thống kê vừa được chuyên trang Focus2move, trong số 10 mẫu ô tô bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2021, có đến 7 mẫu xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản, 2 mẫu xe nội địa của Malaysia và 1 mẫu xe Mỹ… trong khi xe Hàn không có đại diện nào góp mặt.

    10 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á 2021 đa số đến từ các hãng xe nổi tiếng Hàn Quốc
    Kết quả Focus2move công bố được chuyên trang dữ liệu thống kế về ô tô này tổng hợp từ số liệu bán hàng của một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Philippines, Brunei, Lào, Myanmar, Campuchia…
    So với năm 2020, hai vị trí dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2021 không có sự thay đổi khi Toyota Hilux của hãng xe nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản tiếp tục giữ vị trí số 1 với 176.062 xe bán ra, tăng 4.063 xe. Vị trí thứ 2 thuộc về Isuzu D-Max khi sự xuất hiện của thế hệ mới giúp mẫu xe bán tải này đạt tổng lượng tiêu thụ 163.137 xe trong năm 2021, tăng 15.545 xe so với năm 2020.
    Cả Toyota Hilux, Isuzu D-Max đều được sản xuất tại nhà máy đặt ở Thái Lan và xuất khẩu sang các nước trong khu vực. Riêng tại Việt Nam, Toyota Hilux có doanh số bán xếp thứ 2 phân khúc xe bán tải sau mẫu xe Ranger của hãng xe nổi tiếng Ford, trong khi Isuzu D-Max lại không được nhiều khách hàng ưa chuộng.

    Toyota Hilux dẫn đầu bảng xếp hạng
    Vị trí thứ 3 trong Top 10 ô tô bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á đã có sự thay đổi so với năm 2020 khi Honda City với doanh số bán đạt tới 88.590 xe đã vươn chiếm chỗ từ chính đối thủ Toyota Vios.
    Honda City đã có nhiều thay đổi về mẫu mã tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, ngoài bản sedan mẫu sedan hạng B này còn có thêm biến thể hatchback tại Thái Lan, Malaysia… Trong khí đó, việc chỉ nâng cấp nhỏ giọt và không có những thay đổi đột phá khiến Toyota Vios đang mất dần sức hút.
    Vios bị đẩy xuống vị trí thứ 5 tại thị trường Đông Nam Á trong năm 2021 khi bán được 85.047 xe, chỉ tăng khoảng 2.000 xe so với năm 2020. Thậm chí, Toyota Vios còn xếp sau mẫu MPV 5+2 chỗ - Mitsubishi Xpander (đạt 85.296 xe).
    Ở nửa cuối bảng xếp hạng, hãng xe nổi tiếng của Malaysia – Perodua có 2 đại diện góp mặt gồm mẫu Perodua Myvi xếp thứ 6 với 82.351 xe bán ra trong năm 2021 và mẫu ô tô cỡ nhỏ Perodua Axia đạt 67.267 xe (xếp thứ 9). Khác với thương hiệu VinFast của Việt Nam, ngoài việc mở bán trong nước, các mẫu xe Perodua sử dụng động cơ đốt trong còn xuất khẩu sang các thị trường khác trên thế giới.
    Ford Ranger là đại diện hãng xe nổi tiếng từ Mỹ duy nhất lọt vào Top 10 ô tô bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á năm 2021. Mẫu xe Ranger từ hãng xe nổi tiếng Ford đạt tổng doanh số bán hàng 67.575 xe để xếp ở vị trí thứ 8. Năm 2021, ngoài nhà máy ở Thái Lan, Ford còn lắp ráp Ranger tại Việt Nam, đây cũng là mẫu bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm vừa qua.

    Ranger là đại diện duy nhất đến từ hãng xe nổi tiếng Ford của Mỹ
    Vị trí thứ 10 thuộc về Toyota Fortuner. Nỗ lực thay đổi mẫu mã thiết kế, cải tiến công nghệ tính năng giúp mẫu SUV 7 chỗ này tiếp tục tạo sức hút với người tiêu dùng ô tô trong khu vực Đông Nam Á. Fortuner hiện được lắp ráp tại nhiều quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Riêng thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner được phân phối cả bản lắp ráp cũng như bản nhập khẩu.
    Trên đây chính là bảng xếp hạng các mẫu xe bán được nhiều nhất nhất Đông Nam Á với sự góp mặt của các hãng xe nổi tiếng như Ford, Toyota… Hiện nay, dòng xe Ford Ranger góp mặt trong bảng xếp hạng này vẫn đang có mặt tại Đại lý Phú Mỹ Ford với nhiều mẫu mã và khuyến mãi hấp dẫn, hãy mau liên hệ với Đại lý Phú Mỹ Ford để được tư vấn thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
    Xem thêm:
    Quy trình dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Đại lý Phú Mỹ Ford
    Mua xe trả góp với lãi suất siêu ưu đãi từ Phú Mỹ Ford
    Hướng dẫn sử dụng ứng dụng chủ sở hữu xe Ford
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái