Toàn Quốc Dây Nhảy Quang Single Mode Định Nghĩa Và Cấu Tạo

Dây nhảy quang – tên tiếng anh là “fiber optic pathcord“. Cắt nghĩa tiếng Việt – “dây nhảy” được hiểu là một đoạn dây có chiều dài cố định và thường là đoạn ngắn, từ vài chục cm đến vài chục mét và bao giờ cũng được làm sẵn 2 đầu để kết nối các thiết bị với nhau. Vậy, dây nhảy quang là một đoạn dây cáp quang, một đoạn sợi quang có chiều dài cố định, có sẵn các đầu kết nối và được sử dụng trong hệ thống mạng cáp quang.
Dây nhảy có 2 loại chính là single mode và multimode mà chưa có sự phân biệt cụ thể nào. Hôm nay công ty cổ phần Viễn Thông Xanh Việt Nam sẽ chia sẻ một số kiến thức về dây nhảy quang single mode để Quý vị có cái nhìn tổng quan nhất về phụ kiện này.
Dây nhảy quang Single mode là một loại dây sợi quang được sử dụng làm đầu nối liên kết giữa các thiết bị quang, các hộp phối quang ODF hoặc các truyền dẫn quang với nhau. Dây nhảy Single mode thường có màu vàng đặc trưng bao gồm có dây nhảy đơn (Simplex) hoặc dây nhảy đôi (Duplex). Đây là phụ kiện có khối lượng nhỏ, hoạt động kiểu plug and play (cắm và dùng) rất dễ dàng và đáp ứng tốt các yêu cầu kĩ thuật của các tiêu chuẩn như: IEC, Bellcore, GR-326, JSC, Telcordia TM và cả tiêu chuẩn chống cháy UL94V-O.
Day nhay quang single mode LC-LC

Cấu tạo dây nhảy quang loại Single mode

Mỗi loại dây nhảy quang đều có hình dáng và mẫu mã khác nhau nhưng nhìn chung đều có cấu tạo bao gồm: Ống nối, thân đầu nối và khớp nối.

Ống nối: Với vỏ làm bằng nhựa PVC chất lương cao, có công dụng chính là bảo vệ và giữ chặt sợi quang

Thân nối: được cấu tạo bằng nhựa hoặc kim loại tùy vào từng loại dây nhảy. Lớp ống nối được thân đầu nối bảo về khỏi các tác nhân từ bên ngoài

Khớp nối: Có tác dụng cố định điểm tiếp xúc đầu nối, thân với các thiết bị khác.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái