Dịch Vụ Giải Thể Doanh Nghiệp Trọn Gói

Dịch vụ giải thể doanh nghiệp giúp doanh nghiệp giảm tải áp lực về thời gian, chi phí và các thủ tục hành chính chồng chéo để chấm dứt hoạt động công ty. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những ông chủ bận rộn và không am hiểu nhiều về luật pháp. Luật sư chuyên về Doanh nghiệp tại Luật Long Phan PMT sẽ soạn thảo hồ sơ, thủ tục giải thể nhanh chóng và chính xác giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Kính mời Quý khách đọc tham khảo bài viết sau đây trước đưa ra quyết định cho doanh nghiệp.
Các trường hợp giải thể doanh nghiệp

Tìm đơn vị luật uy tín để tiết kiệm thời gian và chi phí doanh nghiệp
Trường hợp giải thể doanh nghiệp
Theo Điều 207 Luật Doanh nghiệp năm 2020, có các trường hợp giải thể doanh nghiệp, như sau:
  • Kết thúc thời hạn hoạt động đã ghi trong Điều lệ công ty mà không có quyết định gia hạn;
  • Theo nghị quyết, quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của Hội đồng thành viên đối với công ty hợp danh, của Hội đồng thành viên, chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần;
  • Công ty không còn đủ số lượng thành viên tối thiểu trong thời hạn 06 tháng liên tục mà không làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp;
  • Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trừ trường hợp Luật Quản lý thuế có quy định khác.
Theo đó, doanh nghiệp có thể tiến hành thủ tục giải thể doanh nghiệp theo 2 hình thức chính là giải thể bắt buộc (Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp); giải thể tự nguyện (3 trường hợp còn lại).
Lưu ý: Doanh nghiệp chỉ được giải thể khi bảo đảm thanh toán hết các khoản nợ, thanh lý tài sản, nghĩa vụ tài sản khác và không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa án hoặc Trọng tài. Người quản lý có liên quan và doanh nghiệp bị thu hồi Giấy phép doanh nghiệp cùng liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ của doanh nghiệp.
Trình tự thủ tục giải thể doanh nghiệp mới nhất
Căn cứ theo Điều 208 Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều 70 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì trường hợp doanh nghiệp muốn giải thể tự nguyện được đăng ký như sau:
Bước 1: Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày thông qua nghị quyết, quyết định giải thể quy định tại khoản 1 Điều 208 Luật Doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi thông báo về việc giải thể doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có các giấy tờ sau đây:
  • Nghị quyết, quyết định và biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc giải thể doanh nghiệp;
  • Phương án giải quyết nợ (nếu có).
Trong thời hạn 01 ngày kể từ ngày nhận được thông báo về việc giải thể doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh phải đăng tải các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này và thông báo tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, chuyển tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng đang làm thủ tục và gửi thông tin về việc giải thể cho Cơ quan thuế. Doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ thuế với Cơ quan thuế theo quy định Luật Quản lý thuế.
Bước 2: Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày thanh toán hết các khoản nợ, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Trước lúc nộp hồ sơ, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin về việc doanh nghiệp đăng ký giải thể cho Cơ quan thuế.
Trong thời hạn 02 ngày kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, Cơ quan thuế gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh.
Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh chuyển tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng đã giải thể nếu không nhận được ý kiến từ chối của Cơ quan thuế, đồng thời ra thông báo về việc giải thể của doanh nghiệp.
Bước 3: Đối với doanh nghiệp sử dụng con dấu do cơ quan công an cấp, doanh nghiệp có trách nhiệm trả con dấu, Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu cho cơ quan công an theo quy định khi làm thủ tục giải thể.
Các trường hợp cần lưu ý khi thực hiện giải thể
  • Sau thời hạn 180 ngày kể từ ngày Phòng Đăng ký kinh doanh nhận được thông báo kèm theo nghị quyết, quyết định giải thể của doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ đăng ký và ý kiến phản đối bằng văn bản của bên có liên quan, Phòng Đăng ký kinh doanh chuyển tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng đã giải thể, gửi thông tin về việc giải thể của doanh nghiệp cho Cơ quan thuế, đồng thời ra thông báo về việc giải thể của doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày kết thúc hạn nêu trên.
  • Trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kèm theo nghị quyết, quyết định giải thể quy định tại Điều 208 Luật Doanh nghiệp và Phòng Đăng ký kinh doanh chưa chuyển tình trạng pháp lý của doanh nghiệp sang tình trạng đã giải thể trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp không tiếp tục thực hiện giải thể, doanh nghiệp gửi thông báo về việc hủy bỏ nghị quyết, quyết định giải thể đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có nghị quyết, quyết định chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc hủy bỏ nghị quyết, quyết định giải thể. Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được thông báo về việc hủy bỏ nghị quyết, quyết định giải thể doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh phải đăng tải thông báo và nghị quyết, quyết định về việc hủy bỏ nghị quyết, quyết định giải thể doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, khôi phục tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và gửi thông tin hủy bỏ nghị quyết, quyết định giải thể của doanh nghiệp cho Cơ quan thuế.
Lợi ích việc sử dụng dịch vụ giải thể doanh nghiệp?
Đáp ứng nhu cầu thực tiễn hiện nay
Ngày nay, mặc dù doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ tuy nhiên song song với đó cũng có nhiều công ty phải giải thể. Để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp thì dịch vụ giải thể doanh nghiệp ra đời.
Tuy hiện nay, pháp luật quy định về thủ tục giải thể đã có phần chi tiết hơn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn gặp phải không ít khó khăn ngay khi tiến hành thủ tục giải thể. Nhiều trường hợp doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ xin giải thể rất nhiều lần nhưng vẫn không thể hoàn tất được thủ tục theo quy định. Lúc này sử dụng đến dịch vụ giải thể doanh nghiệp chính là sự chọn lựa tối ưu.
Thực trạng giải thể doanh nghiệp hiện nay

Những điều cần biết về thủ giải thể công ty/doanh nghiệp
Tiến hành giải thể đúng với quy định pháp luật
Để thực hiện giải thể, Doanh nghiệp cần phải đáp ứng các điều kiện cụ thể mới được giải thể. Đó là phải nộp thuế, giải quyết đầy đủ các vấn đề và hóa đơn chứng từ. Đồng thời phải thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài chính khác. Dịch vụ giải thể công ty sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết thỏa đáng các nghĩa vụ tài chính của công ty một cách nhanh chóng đúng luật.
Tiết kiệm thời gian, tiền bạc
Giải thể doanh nghiệp sẽ giúp chủ doanh nghiệp cùng nhân viên được bảo vệ về quyền lợi và lợi ích trong công ty và sau khi giải thể. Vì thế, khi thực hiện cần phải nhanh chóng, tránh kéo dài. Khi đó, nếu Doanh nghiệp không nắm rõ quy định pháp luật thì thủ tục giải thể công ty sẽ bị kéo dài khi phải tìm hiểu và sẽ dễ bị sai sót.
Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn một đơn vị luật uy tín với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý và chuyên viên tư vấn dịch vụ chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ các bạn từ A đến Z, dó đó mọi vấn đề liên quan đến giải thể đều sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng đúng quy định, chính vì thế sẽ không tốn nhiều tiền thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp
Nội dung dịch vụ giải thể doanh nghiệp
Khi tiếp nhận các vấn đề về dịch vụ, các luật sư, chuyên viên pháp lý của chúng tôi sẽ giải quyết những công việc sau:
  • Tư vấn pháp lý để khách hàng đảm bảo các điều kiện giải thể;
  • Soạn thảo các đơn từ, chuẩn bị hồ sơ nộp cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Tư vấn các vấn đề phát sinh trong và sau khi giải thể, tư vấn hướng xử lý;
  • Đại diện khách hàng làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Tư vấn, hỗ trợ về quyết toán thuế hay kế toán…;
  • Các công việc khác theo yêu cầu đã thỏa thuận.
  • Báo cáo tiến độ công việc đang thực thi
Quy trình về tiếp nhận và thực hiện dịch vụ
Quy trình cung cấp dịch vụ của chúng tôi gồm các bước:Fgiari
  • Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ, tài liệu của khách hàng đối với các vấn đề doanh nghiệp cần giải quyết hoặc ký kết sử dụng gói dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên;
  • Bước 2: Hội đồng luật sư tiếp nhận và báo phí dịch vụ nếu có thể hỗ trợ;
  • Bước 3: Khách hàng và Luật Long Phan PMT ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý và thanh toán phí theo thỏa thuận;
  • Bước 4: Luật sư chuyên môn phụ trách phân tích những rủi ro, điểm mạnh, điểm yếu của sự vụ doanh nghiệp và đưa ra cách thức giải quyết vụ việc theo hướng bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng;
  • Bước 5: Luật sư thực hiện các công việc giải quyết vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp theo đúng phạm vi công việc đã được thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ pháp lý
  • Bước 6: Thông báo hoặc giao kết quả giải quyết vấn đề pháp lý.
Cam kết chất lượng dịch vụ
Với phương châm lấy “TẬN TÂM – UY TÍN – HIỆU QUẢ” làm mục tiêu và động lực cho sự phát triển, Long Phan PMT cam kết mang lại:
  • Chất lượng dịch vụ tốt nhất thông qua năng lực và trình độ chuyên môn sâu sắc của đội ngũ luật sư, hoạt động tuân thủ đúng luật, các quy tắc về đạo đức và hành nghề của luật sư.
  • Bảo mật thông tin và hạch toán chi phí minh bạch, đầy đủ.
  • Đảm bảo tối đa quyền lợi, hạn chế tối thiểu rủi ro trong quá trình hoạt động và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Lệ phí giải the công ty

Long Phan PMT cung cấp dịch vụ doanh nghiệp tận tâm – hiệu quả – uy tín
Phí dịch vụ
Trường hợp quý khách hàng cần chúng tôi hỗ trợ giải quyết các sự vụ đơn lẻ trong doanh nghiệp, thì chi phí sẽ được tính như sau:
Phí cố định được xác định theo từng tính chất vụ việc (đối tượng hợp đồng). Chi phí này đảm bảo phù hợp với nội dung tư vấn và từng hoàn cảnh của khách hàng.
Trường hợp trong quá trình xử lý, có vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến đối tượng hợp đồng, các bên sẽ tiến hành ký kết phụ lục hợp đồng.
Giá dịch vụ sẽ không bao gồm thuế, lệ phí, phí Nhà nước mà khách hàng phải nộp theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, công ty luật chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ xây dựng gói dịch vụ luật sư riêng biệt đáp ứng nhu cầu thực tế của từng doanh nghiệp. Quý Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn vui lòng cung cấp thông tin của doanh nghiệp mình, chúng tôi sẽ nghiên cứu và thiết kế gói dịch vụ với mong muốn của khách hàng.
Các phương thức tư vấn
  • Để nhận hỗ trợ tư vấn về thủ tục giải thể công ty trọn gói qua EMAIL: Chỉ cần gửi mail trình bài vấn đề cần tư vấn đính kèm tư liệu/tài liệu liên quan đến E-mai:[email protected], sẽ được Luật sư sẽ lời bằng văn bản qua email, giải quyết nhanh chóng các vấn đề nhất
  • Tìm gặp luật sư tư vấn quy trình giải thể qua tổng đài điện thoại: Chỉ cần dùng điện thoại cá nhân gọi về số tổng đài trực tuyến 1900 63.63.87 và trình bày vụ việc với luật sư.
  • “Báo phí dịch vụ giải thể công ty” qua ZALO: Trường hợp quý khách có tài liệu cần gửi nhanh, và tư vấn nhanh vui lòng gửi qua Zalo theo số điện thoại 0819700748 để luật sư xem xét và trả lời.
  • Tư vấn giải thể trực tuyến qua FACEBOOK: FANPAGE Luật Long Phan
  • Tư vấn trao đổi về sự vụ doanh nghiệp cần giải quyết trực tiếp tại TRỤ SỞ CÔNG TY: Tầng 14 Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, quận 3, TP.HCM
  • Văn Phòng giao dịch: 277/45 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 15, Bình Thạnh, HCM
Trên đây là bài viết về dịch vụ tư vấn giải thể doanh nghiệp của Long Phan PMT. Nếu Quý khách có nhu cầu cần được hỗ trợ gửi tài liệu, đặt lịch hẹn luật sư trao đổi qua tổng đài vui lòng liên hệ chúng tôi theo số Hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ kịp thời. Luật sư của Long Phan PMT hy vọng có thể giúp đỡ được nhiều người với nhiều nhu cầu dịch vụ pháp lý khác nhau.
*Lưu ý: Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy từng thời điểm và đối tượng khác nhau mà nội dung tư vấn trên có thể sẽ không còn phù hợp. Mọi thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ về email: [email protected] hoặc [email protected].
Nguồn: dịch vụ giải thế doanh nghiệp trọn gói
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái