Bảo Lộc Điều Trị Chứng Trào Ngược Dạ Dày Với Trà Hoa Cúc - Bạn Đã Biết Chưa?

Số điện thoại liên hệ

0

Hoa cúc là loài hoa không chỉ có vẻ ngoài đẹp mà còn mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích khi sử dụng. Trà hoa cúc mang lại cho chúng ta rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như: thanh nhiệt, giải độc, trừ cảm, bổ gan, sáng mắt, giảm chóng mặt, nhức đầu, đau mắt, ... Nhưng có lẽ ít ai biết rằng trà hoa cúc chữa đau dạ dày rất hiệu quả. Mời bạn đọc chia sẻ dưới đây để làm rõ thông tin này.

Ngày nay các bệnh về dạ dày được coi là một căn bệnh phổ biến, rất nhiều người mắc phải. Do đó, có vô số cách chữa bệnh dạ dày. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, người bệnh nên uống trà hoa cúc để quá trình điều trị tốt hơn. Vì là bài thuốc dân gian nhẹ nhàng, an toàn không lo tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến dạ dày, không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Trà hoa cúc chữa bệnh dạ dày.​

Tại sao trà hoa cúc có thể giảm đau dạ dày?

Theo nghiên cứu y học hiện đại, hoa cúc đã được phát hiện có chứa các đặc tính chống viêm, chống co thắt và làm dịu dạ dày.

LiiSl-X3v2cSComfh7p-TIQVwPh6_Mw44sSNx3aZDa6CXCnCkTe84Kx1QLldnVQ1D6CYW8-lb60rD6mL1sZiTD8JqIWCv28TseIu4vLkJR8zTE4UX9Tl9P4sn1Ox_RyZtA0yeOeVQfzIeuOLRzvo7_KmqB5q4O7UOkA8xvvQt4l9WfAD8uE0tXG2M-AG


Ngoài ra, hoa cúc có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc nên có khả năng làm dịu cơn đau dạ dày rất hiệu quả, vì vậy nhiều người còn uống trà hoa cúc vào thời điểm đau dạ dày để giảm bớt cơn đau lúc đó. Hơn nữa, nhiều người uống trà hoa cúc thường xuyên để điều trị một số bệnh liên quan đến dạ dày như trào ngược, viêm loét dạ dày, v.v.

Mách bạn cách pha trà hoa cúc chữa bệnh dạ dày hiệu quả.​

Bạn phải chuẩn bị:
  • 5 gam hoa cúc khô.
  • 5 gam gừng tươi.
  • 200 ml nước sôi (90 độ).
Quy trình pha trà hoa cúc:
  1. Cho những bông hoa cúc khô vào cốc.
  2. Sau đó cho 200 ml nước đun sôi vào chảo trong 3 phút.
  3. Cuối cùng cho gừng tươi vào và đợi vài phút cho nguội bớt là có thể thưởng thức. Uống ngày 1-2 lần để giảm đau.

Tại sao bạn nên kết hợp gừng với trà hoa cúc để điều trị chứng đau dạ dày?​

Gừng tươi có đặc tính chống viêm. Đặc tính này sẽ trung hòa axit trong dạ dày, làm tăng dịch tiêu hóa trong khi gingerol làm giảm cảm giác khó chịu và buồn nôn. Gừng kết hợp với trà hoa cúc, một “liều thuốc” tự nhiên sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau. Tuy nhiên, trước khi dùng, hãy kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc hay không.
lYVo1Wo3VtT5fz4UKcENu8W-IIelyDkeGmEpG4T-Evffnov21ma6QpSXCz1HusszS4CyHy9umGGbV9arGUByvpozQm2eU67cKy-8P5Bn_lCa-CDIJVZECpA1jOG9nDW5uFr5VXu_iuLYtyrN5aKcMnUjL3-RqDAADRhU91uKGtKyAUch45zK5GfDsxBD

Một số trường hợp lưu ý khi sử dụng​

Mặc dù trà hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nhưng 5 nhóm người sau đây không nên uống quá nhiều, nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.

1. Phụ nữ mang thai​

Trà hoa cúc có tính lạnh, vị ngọt, có tác dụng xua tan nóng giận rất tốt, tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai sức đề kháng yếu, tỳ vị hư yếu uống trà hoa cúc dễ gây kích thích dạ dày gây ra các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy. .. không có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

2. Những người bị dị ứng​

Một số người sẽ bị dị ứng với trà hoa cúc, nếu uống trà hoa cúc sẽ gây mẩn đỏ da và các hiện tượng dị ứng khác. Vì vậy, những người bị dị ứng với trà hoa cúc sẽ gặp phải những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

3. Người bị nhiễm lạnh​

Người bị lạnh, cơ thể suy nhược, tỳ vị hư yếu, miễn dịch kém, về mùa hè sẽ có các triệu chứng như tay chân lạnh, tiêu chảy, khó chịu đường tiêu hóa, uống trà hoa cúc sẽ bị lạnh bụng. Làm trầm trọng thêm các triệu chứng, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
gsZeAc4amXjrfafSBEJxHn_0qbad0fmc6k56GLN10wzy4n9J_s6d9DfJjGWdJ4F_J4Pc57z1S-cTrVpwwPwL5IUdv_8-KmyYHp9fVM6zy6bdbj1PMTRns1JUMIy-6T6fS_Iuf80Eb821wAjir00GjwuwX5p7UOHlLyQFaa_sSeCbCEj0EVTqPk3C3o63

4. Người già và trẻ em​

Mọi người có thể nghĩ rằng uống trà hoa cúc đối với người già có thể làm giảm huyết áp và cholesterol, uống vào mùa hè không phải là vấn đề lớn, nhưng chức năng tiêu hóa của người già bị suy nhược, tỳ vị hư. dạ dày tương đối yếu nên uống trà hoa cúc có thể gây bệnh đường tiêu hóa, người cao tuổi nên cẩn thận.
Trẻ em đang trong thời kỳ phát triển, uống trà hoa cúc có tác dụng khử dương không tốt cho cơ thể.

5. Người bị sốt thương hàn​

Bệnh nhân bị sốt thương hàn, người bị cảm cúm đau họng không nên uống trà hoa cúc. Vì trà hoa cúc sẽ kích thích tiết axit dạ dày, làm trầm trọng thêm tình trạng viêm họng, làm chậm thời gian hồi phục của bệnh nhân.
Trên đây là một số thông tin về cách chữa trào ngược axit bằng trà hoa cúc. Mặc dù không có cách chữa trị nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các loại thảo dược trên để cải thiện các triệu chứng khó chịu do trào ngược dạ dày gây ra.

⇒ Xem thêm 7 loại trà tốt nhất để giảm đầy hơi và giảm khí dạ dày
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái