Đà Lạt Du Học Nhật Bản Tốn Bao Nhiêu Tiền – Giải Đáp Thắc Mắc

Du học Nhật Bản tại đất nước có nền kinh tế GDP đứng thứ 3 thế giới cần bao nhiêu tiền? Học tập tại một đất nước nổi tiếng là nơi sản sinh ra những con người có trình độ chuyên môn cao cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp và siêng năng. Trong bài viết hôm nay, các chuyên gia hàng đầu sẽ giải quyết vấn đề kinh phí du học nhật bản tốn bao nhiêu tiền nếu bạn du học tại một quốc gia phù hợp.

Nhìn chung, các chi phí chính khi đi du học sẽ là:

Chi phí du học nhật bản tốn bao nhiêu tiền - học ngoại ngữ để lấy chứng chỉ tiếng Nhật: trung bình 10 triệu nếu bạn học ở các trung tâm, rẻ hơn nếu bạn tự luyện ở nhà;

Phí dịch thuật, chứng thực, công chứng, gọi chung là phí xử lý hồ sơ: 10 triệu;

Vé máy bay: trung bình 10 triệu;

Học phí năm học đầu tiên, tiền ký túc xá 6 tháng: xem trên các trang web của trường hoặc liên hệ với các chuyên gia tốt nhất để được giải đáp trực tiếp về Học phí các trường du học Nhật Cao đẳng và Đại học

dieu-kien-tai-chinh-du-hoc-nhat-7425.jpg


Học phí tiếng Nhật – du học nhật bản tốn bao nhiêu tiền

Nếu trình độ tiếng Nhật của bạn chưa đủ để theo học chuyên ngành hoặc cần học thêm tiếng Nhật, các khóa học có học phí từ 5.000 đến 7.000 USD / năm, tương đương khoảng 130 triệu đồng Việt Nam.

Về tư vấn học phí các trường nên đi du học Nhật Bản, đối với lựa chọn học tiếng, gia đình cần số tiền tối thiểu 200 triệu đồng để chi phí. Thông thường sinh viên Việt Nam vừa học vừa làm. Có thanh toán cho trường Nhật ngữ cũng như hoàn thiện hồ sơ, sinh hoạt phí có thể được trang trải khi làm thêm. Có một lưu ý nhỏ là chính phủ Nhật Bản khuyến khích du học sinh đi làm thêm để trau dồi vốn tiếng Nhật, thích nghi với môi trường nhanh hơn, tuy nhiên sẽ rất nghiêm khắc nếu du học sinh cố tình bỏ học đi làm thêm, làm thêm quá số lượng quy định. trong giờ. xác định. Nếu bạn bị cảnh sát bắt, bạn sẽ được nhìn thấy một lần nữa và sẽ có trường học bảo trợ, lần thứ hai bạn sẽ phải về nước. Đây là con số cơ bản cho việc đi du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền. Để tiết kiệm chi phí, du học sinh học tiếng Nhật du học Nhật và tham gia kỳ thi N3 chuyên ngành

Học phí đại học và cao đẳng

Đối với những bạn đạt chứng chỉ N3 trở lên là đủ điều kiện học chuyên ngành. Du học Nhật Bản mất 2 năm trung cấp, 3 năm cao đẳng, 4-5 năm đại học, 2 năm sau đại học. Du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền khi học tại các trường tư thục? Con số có thể dao động từ 170 - 180 triệu / năm, mức chênh lệch tùy theo chuyên ngành và trường học.

Chính phủ Nhật Bản cho phép du học sinh làm thêm vào 4/1 giờ các ngày trong tuần và 8/1 giờ các ngày thứ 7 và chủ nhật.

Chi phí hàng ngày ở Nhật Bản

Học phí, sách vở, bảo hiểm và đồng phục khoảng 700.000 yên mỗi năm.

Chi phí mua nguyên liệu nấu ăn khoảng 15.000 yên / tháng và 180.000 yên / năm.

Chi phí nhà ở khi bạn thuê hoặc ở ký túc xá trong khuôn viên trường là 30.000 Yên / tháng, trung bình 360.000 Yên / năm.

Chi phí đi lại, điện thoại, nhà hàng và giải trí khoảng 180.000 yên.

Du học Nhật Bản 1 năm 1 năm bao nhiêu tiền sẽ rơi vào khoảng: 1,420,000 yên. Đó chỉ là con số tương đối tùy theo nhu cầu và khả năng chi tiêu của bạn.

cac-hinh-thuc-du-hoc-nhat-6241.jpg


Các chương trình học bổng du học Nhật Bản

Nhiều du học sinh Việt Nam có khả năng tự lo trong quá trình học, bí quyết nằm ở việc lập kế hoạch chi tiêu, đi làm thêm và cuối cùng là săn học bổng. Tư vấn du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, bạn chỉ tiêu một phần trong năm đầu tiên.

Hiện Nhật Bản có 9 loại học bổng phổ biến, hầu hết đều do chính phủ cung cấp. Bạn có thể tham khảo:

Học bổng Mext Nhật Bản: học bổng toàn phần do Đại sứ quán cấp;

Học bổng Aoyama Medical Group Fund Aoyama: dành cho tân sinh viên điều dưỡng Nhật Bản, được tổ chức hàng năm;

Học bổng Quỹ dành cho sinh viên Châu Á (Joho), ngoài giá trị học bổng lên đến 160 triệu đồng / sinh viên / năm, học bổng này còn kết nối với các công ty, đảm bảo việc làm bán thời gian cho sinh viên để trang trải chi phí.

Trên đây là các thông tin về Du học Nhật Bản tốn bao nhiêu tiền, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái