Toàn Quốc Giải Đáp Thắc Mắc Đi Du Học Mỹ Hay Úc Đắt Hơn

Tư vấn Du học Mỹ hay Úc đắt hơn luôn khiến nhiều du học sinh lo lắng vì đây là hai quốc gia thu hút rất nhiều du học sinh. Hôm nay, để giải đáp thắc mắc của bạn, các chuyên gia tư vấn du học Topchuyengia sẽ so sánh chi phí du học tại hai quốc gia này.

trinh-do-hoc-van-can-dat-de-du-hoc-my-6756.jpg

Trình độ học vấn là tiêu chuẩn để được du học Mỹ được xem xét đầu tiên​

So sánh chi phí du học Mỹ hay Úc đắt hơn

Để trả lời câu hỏi "Du học Mỹ hay Úc đắt hơn?" Sau đó, các chuyên gia sẽ so sánh chi phí học tập ở hai quốc gia này.

Tư vấn du học Úc với mức học phí của sinh viên khoảng 20.000-33.000 đô la Úc cho chương trình cử nhân, 22.000-37.000 đô la Úc cho chương trình thạc sĩ và 11.500 - 17.000 đô la Úc cho chương trình trung học mỗi năm. Các khóa đào tạo có giá khoảng 15.000 USD. Các khóa học về y tế và thú y thường có học phí cao hơn. Chi phí sinh hoạt khi học tập tại Úc phụ thuộc vào lối sống, chi phí của bạn và nơi bạn sinh sống. Bạn sẽ cần ít nhất 12.000-15.000 đô la Úc / năm để chi trả chi phí sinh hoạt tại đây.

Do sự phân chia của hệ thống đại học và cao đẳng cộng đồng nên học phí du học Mỹ cũng khác nhau. Thông thường, các trường cao đẳng cộng đồng có học phí thấp hơn các trường đại học, $ 18,000-20,000 / năm (bao gồm cả chi phí nhà ở). Tại các trường nên đi du học Mỹ, học phí tùy thuộc vào danh tiếng của trường và chuyên ngành bạn chọn và dao động từ $ 18,000 đến $ 60,000 / năm. Chi phí sinh hoạt là $ 8.000 đến $ 14.000 / năm tùy thuộc vào loại nhà ở và tiểu bang.

Úc và Mỹ là hai quốc gia cung cấp nhiều chương trình học bổng du học, hỗ trợ tài chính, ưu đãi học tập cho sinh viên quốc tế tương lai. Để biết thông tin chi tiết về học bổng và yêu cầu hồ sơ, học sinh vui lòng truy cập website chính của trường hoặc liên hệ với cộng đồng để được hỗ trợ về tiêu chuẩn để được du học Mỹ

Du học Mỹ hay Úc đắt hơn, bạn có thể thấy chi phí du học của hai nước không chênh lệch nhau lắm. Chi phí khá cao nhưng hai quốc gia này đều có những chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên vô cùng hấp dẫn.

tai-chinh-dat-yeu-cau-di-my-4898.jpg

Chứng minh tài chính với đại sứ quán​

Cơ hội việc làm và cư trú cho sinh viên quốc tế tại Úc và Hoa Kỳ

Sinh viên du học Hoa Kỳ với visa F-1 được phép làm việc 20 giờ mỗi tuần. Tuy nhiên, sinh viên chỉ được phép đi làm thêm trong khuôn viên trường, không được đi làm song song. Để đi làm thêm ngoài giờ học, sinh viên phải được nhà trường đồng ý. Mức lương làm thêm ở Hoa Kỳ dao động từ $ 4 đến $ 8 một giờ. Sinh viên có thị thực F-1 có thể đăng ký chương trình OPT - Đào tạo Thực hành Tùy chọn sau khi hoàn thành 1 năm để làm việc tại Hoa Kỳ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin về du học mỹ cần ielts hay toefl

Úc luôn là lựa chọn hàng đầu trong số các quốc gia du học trên thế giới nhờ chính sách lao động cởi mở dành cho sinh viên quốc tế. Trong thời gian học, sinh viên được phép đi làm thêm 20h / tuần và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ, tết. Sau khi hoàn thành ít nhất 2 năm học toàn thời gian, sinh viên có thể xin thị thực làm việc trong 1-2 năm và tối đa 4 năm nếu ngành học đã chọn nằm trong danh sách trung và dài hạn. Danh sách các kỹ năng chiến lược. Ngoài ra, chính phủ Úc cũng rất chú trọng đến việc thu hút lao động nước ngoài có tay nghề cao đến làm việc tại các vùng (toàn nước Úc trừ Sydney, Melbourne, Perth, Brisbane, Gold Coast), thay vào đó sinh viên quốc tế được phép làm việc tối đa 3 năm. của chỉ 2 năm như trước đây.

Du học Mỹ hay Úc đắt hơn cũng không thành vấn đề vì chất lượng giáo dục của cả hai quốc gia đều là hàng đầu và chi phí du học không chênh lệch nhiều. Dù lựa chọn của bạn là gì, Hoa Kỳ và Úc là những nơi đáng để khám phá và học tập.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái