Toàn Quốc Giải Pháp Lắp Đặt Camera Nhà Xưởng

Lắp đặt camera nhà xưởng hay kho xưởng là giải pháp cần thiết và hiệu quả trong việc theo dõi, giám sát các hoạt động trong nhà xưởng của các công ty, xí nghiệp. Vậy giải pháp này có những lợi ích gì? Vì sao nên lựa chọn? Hãy cùng PAT tìm hiểu những điều đó qua bài viết sau nhé!
Diện tích nhà xưởng, kho xưởng của các công ty, xí nghiệp thường có diện tích khá rộng nên khó kiểm soát và giám sát được mọi vị trí, đặc biệt những điểm mù, góc chết. Ngoài ra, việc đảm bảo an ninh vào ban đêm cho kho xưởng là điều rất quan trong và cần thiết cho việc bảo vệ tài sản và thiết bị vật tư.
1. Tại sao cần phải lắp đặt camera nhà xưởng?
Như đã đề cập ở trên, khu vực nhà xưởng có lượng nhân viên đông cùng làm việc trong không gian sẽ khó kiểm soát và giám sát được các hoạt động của nhân viên. Bên cạnh đó, máy móc hoạt động liên tục có thể xảy ra các vấn đề ngoài ong muốn. Thế nên, việc giám sát, bảo quản thiết bị vật tư là điều cần thiết nên thực hiện.
Do đó, chủ các kho xưởng nên có phương án lắp đặt camera nhà xưởng là một giải pháp cần có và lựa chọn sáng suốt, có lợi lâu dài cho sự phát triển của doanh nghiệp.
2. Lắp đặt camera nhà xưởng có những lợi ích gì?
Việc lắp đặt camera nhà xưởng sẽ đem lại nhiều lợi ích tích cực cho doanh nghiệp, không chỉ giúp kiểm soát được công việc của nhân viên, sự hoạt động của máy móc, các vấn đề ngoài ý muốn, bảo quản tài sả, vật tư vào ban đêm phòng trộm cắp hoặc sự cố vào ban đêm khi không có nhân viên trực. Bên cạnh đó, còn đem lại những lợi ích nổi bật khác như:
  • Quản lý nhân viên và công xưởng: Cải thiện ý thức làm việc của nhân viên và công nhân trong xưởng được tốt hơn, chất lượng công việc được nâng cao, công bằng, minh bạch. Hỗ trợ người quản lý, leader có thể theo dõi và giám sát được tình hình làm việc của nhân viên và công nhân. Bên cạnh đó, giúp cho việc chỉ đạo vận hành máy móc được hoạt động hiệu quả hơn.
  • Tiết kiệm được thời gian và chi phí: Thông qua hệ thống camera giám sát nhà xưởng sẽ giúp xử lý được các sự cố hi hữu một cách hiệu quả. Tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc, chi phí trong việc vận hành và quản lý nhân sự, hàng hóa.
  • Quan sát mọi lúc, mọi nơi: Nhờ vào hệ thống giám sát nhà xưởng, ban lãnh đạo có thể không cần xuống trực tiếp để chỉ đạo hoặc theo dõi tình hình làm việc, mà có thể giám sát trực tiếp thông qua hệ thống camera qua máy tính hoặc điện thoại thông minh.
  • An ninh cho nhà xưởng: Giúp phát hiện và xử lý kịp thời những tình huống nguy hiểm như có trộm cắp xâm nhập, hạn chế tình trạng mất cắp tài sản, hoặc các sự cố xảy ra khi không có ai trong xưởng kiểm soát như cháy nổ, hỏng hóc….
Lắp đặt camera nhà xưởng

3. Nên lựa chọn loại camera nào giám sát nhà xưởng tốt
3.1. Lựa chọn camera thân trụ có chất liệu bằng hợp kim mang độ bền cao
Lắp đặt camera cho nhà xưởng, kho xưởng nên lựa chọn loại camera thân trụ vì những lý do sau:
  • Camera thân trụ thường có mái che chắn mưa và bụi bẩn giúp camera nhà xưởng không bị mờ trong quá trình sử dụng lâu dài
  • Camera thân trụ thường được thiết kế bằng chất liệu kim loại nên mang đến độ bền cao trong mọi thời tiết khí hậu
  • Camera quan sát nhà xưởng dạng thân thụ, có kiểu dáng đẹp, thiết kế phù hợp với không gian nhà xưởng
3.2. Lựa chọn camera có hồng ngoại phù hợp
Việc lựa chọn camera hồng ngoại để lắp đặt cho nhà xưởng là điều khá cần thiết, đặc biệt theo dõi vào ban đêm hoặc những vị trí thiếu ánh sáng. Lắp đặt camera nhà xưởng thường lựa chọn những vị trí cao, có khoảng góc quan sát rộng. Do đó, nếu sử dụng camera hồng ngoại cho nhà xưởng có chất lượng kém, thì sẽ gặp gián đoạn trong theo dõi vào ban đêm, hình ảnh bị mờ hoặc không thể nhìn thấy được, góc quan sát hẹp.
4. Những vật tư gì cần có khi lắp đặt camera nhà xưởng
4.1. Lựa chọn dây cáp tín hiệu tốt và độ bền cao
Lựa chọn dây cáp đi dây tín hiệu khi lắp camera là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định chất lượng hình ảnh của camera theo dõi. Việc đi dây kém chất lượng, không đảm bảo sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng hình ảnh, khả năng hiển thị của camera, cho dù có sử dụng loại camera tốt đi chăng nữa. Dưới đây là cách chọn dây cáp tín hiệu cho camera bạn có thể tham khảo:
  • Lắp đặt camera IP: 1 dây mạng CAT6 lõi đồng và một dây điện/ camera. Không nên nối hoặc chia nhanh nhiều camera trên một dây tín hiệu hoặc dây điện, sẽ gây ảnh hưởng tới đường truyền
  • Lắp đặt camera Analog: 1 dây cáp đồng trục lõi đồng RG59 và 1 dây điện / camera.
4.2. Cách lựa chọn vỏ bọc bảo vệ dây tín hiệu cho camera
Để camera luông hoạt động tốt và bền bỉ hơn thì chúng ta nên kèm theo ống bảo vệ bọc dây cho camera. Đồng thời, phòng tránh và hạn chế được sự phá hoại của các loại côn trùng hay của kẻ gian.
  • Nếu lựa chọn đi dây âm dưới đất, dưới nước thì chúng ta cần phải đi ống bảo vệ cứng và có gắn keo cố định.
  • Nếu đi dây trên trần hay những nơi có mái che chắn thì nên đi ống ruột gà để tiết kiệm chi phí lắp đặt.
Lắp đặt camera giám sát cho nhà xưởng

4.3. Lựa chọn ống kính phù hợp với góc độ nhà xưởng
Việc lựa chọn ống kính phù hợp với thiết kế nhà xưởng cũng rất quan trọng và cần thiết, giảm tải được hạn chế việc dư thừa không sử dụng hết công dụng của camera. Nếu lựa chọn ống kính tốt sẽ giúp cho hình ảnh được sắt nét, đẹp hơn, có đầy đủ mọi góc quan sát tốt và camera sẽ không có điểm mù, góc chết.
Ví dụ:
  • Một góc nhà xưởng nhỏ chúng ta sẽ sử dụng camera ống kính 2.8mm cho góc nhìn rộng hơn, có thể quan sát được cả góc xưởng đó
  • Một phòng sản xuất nên sử dụng ống kính từ 6 – 8mm để nhìn rõ các chi tiết nhỏ hơn ở xa.
5. Nên lắp đặt camera nhà xưởng những vị trí nào?
Việc lựa chọn vị trí để lắp đặt camera cũng rất cần thiết, không chỉ giúp quan sát được mọi góc độ tốt mà còn giảm được chi phí lắp đặt dư thừa. Dưới đây là một số địa điểm có thể tham khảo để lắp đặt camera quan sát như:
  1. Khu vực cổng bảo vệ: Đây là vị trí không thể thiếu mỗi khi tư vấn giải pháp lắp đặt camera nhà xưởng, bởi cổng là nơi để kiểm soát ra vào của mọi người, mọi hình ảnh sẽ đều được xử lý.
  2. Xung quang nhà xưởng: Thông thường các nhà xưởng, kho xưởng thường nằm những vùng ven, với diện tích khá rộng. Việc lắp đặt camera nhà xưởng giảm thiểu được nhân lực bảo vệ tuần tra, canh gác ban đêm. Đồng thời, có thể ghi lại hình ảnh xác thực nhất, vì có thể xuất hiện nhiều những nguy cơ xấu như tranh giành và hại lẫn nhau thông qua những hình thức kinh doanh không lành mạnh, gây ảnh hưởng tới tình hình phát triển và sản xuất của nhà xưởng, nhẹ thì ảnh hưởng xấu đến thương hiệu, nặng có thể dừng sản xuất của nhà xưởng.
  3. Khu vực sản xuất: Khu vực sản xuất đối với nhà xưởng thông thường sẽ để quản lý nhân viên làm việc là chủ yếu, một phần sẽ dùng để quan sát theo dõi sự hoạt động của máy móc thiết bị. Giải pháp lắp đặt camera nhà xưởng quản lý nhân viên thường sẽ có 3 giải pháp chính sau đây dùng cho xưởng rộng:
    • Lắp đặt nhiều camera quan sát hơn để theo dõi chặt chẽ nhân viên sản xuất làm việc trong xưởng. Với cách này sẽ gây tốn chi phí cho doanh nghiệp nhưng có ưu điểm là có thể giám sát chi tiết và liên tục nhân viên sản xuất tại xưởng.
    • Sử dụng camera Spedom tại giữa xưởng để có thể quay camera và zoom khi cần thiết. Giải pháp này tiết kiệm chi phí hơn nhưng đòi hỏi phải có một bộ phận kỹ thuật thường xuyên theo dõi, giám sát hoạt động quý trình sản xuất tại xưởng. Đây là giải pháp thường được sử dụng nhiều trong việc quản lý nhân viên mà giá thành lại hợp lý, nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
    • Lắp đặt loại camera có chân đế xoay cho nhà xưởng. Giải pháp này có giá thành rất rẻ, nhưng chỉ mang tính chất quản lý nhân viên những nhà xưởng có diện tích nhỏ, nhân viên ít. Dữ liệu lưu trữ trên loại camera này không hiệu quả bằng 2 giải pháp trên.
Lắp đặt camera quan sát nhà xưởng

6. Quy trình lắp đặt camera nhà xưởng
– Khảo sát nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng
– Tư vấn cho khách hàng về giải pháp tối ưu chi phí và hiểu rõ được chức năng của hệ thống trước khi lắp đặt camera quan sát
– Gửi yêu cầu báo giá chi tiết theo nhu cầu của khách hàng
– Xác nhận báo giá => Ký hợp đồng
– Hẹn thời gian thi công lắp đặt camera nhà xưởng
– Tư vấn hướng dẫn khách hàng sử dụng quản lý hệ thống, cài đặp ứng dụng trên điện thoại, phần mềm trên máy tính.
– Nghiệm thu và bàn gia sản phẩm thi công, công trình lắp đặt
– Thanh toán hóa đơn hoặc biên lai thu tiền.
6.1. Nghiệm thu sau khi lắp đặt xong
– Kiểm tra chất lượng hình ảnh có rõ nét không? Có bị nhiễu đường truyền hay bị sọc không?
– Camera quan sát vào ban đêm có rõ không, góc rộng có xa và rõ không?
– Theo dõi camera qua mạng có nhanh và ổn định hay không?
– Phần hình ảnh trước đó được lưu trữ có đầy đủ không?
– Hệ thống giám sát hoạt động 24/24 có ổn định không?
6.2. Trách nhiện sau khi lắp đặt camera cho nhà xưởng
– Nếu camera bị sự cố thì kỹ thuật cần phải đến khắc phục trong vòng 24 – 26h
– Có hợp đồng cung cấp dịch vụ và cam kết về hỗ trợ kỹ thuật từ 12 – 24 tháng
– Nếu camera bị lỗi kỹ thuật trong quá trình sử dụng sẽ được đổi miễn phí trong tháng đầu tiên
Trong quá trình khảo sát, chúng tôi sẽ trào đổi chi tiết với quý khách hàng về quy trình lắp đặt và nghiệm thu sau lắp đặt. Điều này sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình làm việc, an tâm và hài lòng hơn khi lựa chọn dịch vụ lắp đặt camera nhà xưởng tại PAT.
thi công lắp đặt camera nhà xưởng tại Bình Dương
Hình ảnh quan sát nhân viên
7. Giải pháp lắp đặt camera nhà xưởng ở đâu tốt nhất?
Quý khách hàng nên lựa chọn cho mình một đơn vị lắt đặt camera quan sát uy tín, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và có các giấy tờ làm việc rõ ràng. Đặc biệt, cần có chính sách bảo hành sản phẩm hay dịch vụ cụ thể và chính xác. Không nên lựa chọn những nơi không có tên công ty và địa chỉ rõ ràng, tên ảo. Không có thông tin liên hệ hoặc chăm sóc khách hàng hoặc hỗ trợ kỹ thuật rõ ràng. Một số công ty có thông tin mập mờ không đầy đủ giất tờ tràn lan trên mạng cũng cần lưu ý tránh.
Công ty Cổ Phần Đầu Tư PAT với hơn 10 năm kinh nghiệm lắp đặt camera nhà xưởng luôn tự tin là đơn vị lắp đặt uy tín, chuyên nghiệp và an toàn tại TP.HCM – TRÀ VINH, với một số công trình tiêu biểu như:
  • Thi công hệ thống camera cho trường học
  • Thi công camera tại Vascara Trà Vinh
  • Lắp đặt camera tại Gia Lai – Tòa nhà head office Vĩnh Hiệp
  • GIẢI PHÁP CAMERA ĐẾM NGƯỜI GO QUẢNG NGÃI
  • Thi Công Camera Tại Bình Thuận – Máy Nghiền Rạng Đông
  • Thi Công Hệ Thống Camera Cho Công Ty Gỗ Danh Ích Bình Dương
Hệ thống quan sát đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng như trong nhiều điều kiện vị trí, điều kiện thời tiết khác nhau. Có thể theo dõi giám sát hoạt động 24/24 mọi vị trí trong nhà hoặc ngoài trời, kể cả những nơi có độ sáng thấp, điều kiện thời tiết ảnh hưởng tầm nhìn.

8. Lý do nên chọn PAT lắp đặp camera nhà xưởng
– Các thiết bị camera, link kiện, đầu ghi đều được sản xuất và nhập khẩu chính hãng theo công nghệ tiên tiến mới nhất
– Chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo và có giá cả cạnh tranh trên thị trường
– Các loại mẫu mã sản phẩm đa dạng, phong phú và có nhiều chủng loại khác nhau
– Chính sách bảo hành tốt và nhiều chương trình khuyến mãi chu đáo
– Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tiếp nhận và tư vấn giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho khách hàng
– Bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng đúng thời gian hẹn với khách hàng
– Sử dụng dây cáp đi ruột gà hoặc nẹp tránh bị trầy xước, đứt, côn trùng cắn…được lựa chọn loại tốt nhất và bền nhất
– PAT là thương hiệu lâu năm trong lĩnh vực thi công và lắp đặt camera tại TP.HCM và Trà Vinh.
Để được tư vấn khảo sát hãy gọi chúng tôi qua hotline 0355 112 966 để được tư vấn hỗ trợ về dịch vụ. Bạn có thể xem thêm chi tiết tại website https://pat.com.vn . Tham khảo thêm hình ảnh tại Facebook congnghepat nhé.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái